หญิงสาวทำที่ปิดตาให้ ‘มิ้วน้อยที่เสียตาไปข้างหนึ่ง’ พร้อมพามันออกไปผจญภัยด้วยกัน

ชีวิตมันไม่ได้ง่ายเสมอไป ทุกคนอาจต้องเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคที่ไม่คาดคิด เหมือนกับสิ่งที่ Scar ลูกแมววัย 2 สัปดาห์ กำลังเผชิญอยู่นี้

Scar เป็นหนึ่งในครอกลูกแมวที่ถูกพบในพื้นที่ห่างไกลของอาร์คาตา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกมันถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง โดยไม่มีแม่อยู่เคียงข้าง

 

 

Savannah Anas นักชีววิทยาทางทะเลบอกว่า “เมื่อฉันกับเพื่อนได้ยินเกี่ยวกับลูกแมวที่เพิ่งเกินได้ 2 ชั่วโมงครึ่ง เรารีบขับรถไปหาพวกมันทันที

เราได้ยินมาว่าหนึ่งในนั้นไม่มีตาข้างหนึ่ง แต่เมื่อไปถึง เราเห็น Scar มีตาทั้ง 2 ข้าง เพียงแต่ตาข้างหนึ่งของมันบวมและติดเชื้อ แถมมีน้ำหนองไหลไม่หยุด

 

 

ในฐานะนักชีววิทยา Savannah เคยทำงานเกี่ยวกับโรคและการติดเชื้อมากมาย เธอจึงรู้ว่าเคสของ Scar อันตรายถึงชีวิต เพราะแผลติดเชื้ออยู่ใกล้กับสมอง

Savannah จึงรีบพามิ้วน้อยไปหาสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วน เห็นได้ชัดว่ามันต้องได้รับการผ่าตัด แต่คุณหมอไม่สามารถบอกได้มันจะรอดจากการผ่าตัดครั้งนี้หรือเปล่า

 

 

มิ้วน้อยตัวเล็กมากๆ มันอายุ 2 สัปดาห์ก็จริง แต่มีน้ำหนักแค่ 240 กรัมเท่านั้น ทำให้คุณหมอไม่สามารถตรวจด้วยเครื่องมอนิเตอร์ได้ ไม่สามารถสอดหลอยหายใจลงคอได้ และคุณหมอไม่สมารถบอกได้ว่าร่างกายมันจะรับยาสลบไหวหรือเปล่า

สัตวแพทย์บอกว่ามันมีโอกาส 50/50 ว่าจะรอดหรือไม่รอด…แต่ใครจะคิดล่ะว่า Scar มีเลือดนักสู้ มันเอาชนะความเจ็บปวดเหล่านั้น และผ่านมาได้ในที่สุด

 

 

การผ่าตัดของมิ้วน้อยผ่านไปด้วยดี แม้จะต้องเสียตาไปข้างหนึ่งก็ตาม แลเพื่อเป็นกำลังใจให้มัน Savannah จึงได้ทำแผ่นปิดตาให้มิ้วน้อย พร้อมสลักชื่อของมันด้วย ราวกับเป็นโจรสลัด

Scar ก็รักที่ิปิดที่หญิงสาวทำให้มากๆ มันไม่รู้สึกรำคาญ และไม่พยายามเอาออกเลย อาจเป็นเพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้มันรู้สึกมั่นใจล่ะมั้ง?

 

 

แม้จะเสียตาไปข้างหนึ่ง แต่ความมั่นใจของมันยังเต็มเปี่ยม มันมีความกระตือร้นที่จะออกไปสำรวจโลก Savannah จึงพามันออกไปผจญภัยกับเธอด้วย

หญิงสาวบอกว่า “Scar จะตามฉันไปทุกที่ ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนไปมหาสมุทร ดังนั้น ฉันจึงต้องคอยเฝ้าดูมัน มีอยู่อย่างเดียวที่มันไม่ค่อยชอบ คือ เสียงคลื่นกระแทก”

 

 

หลังจากที่แผลในตาของ Scar หายเป็นปกติแล้ว มันก็ไม่ต้องใส่ที่ปิดตาอีกต่อไป

 

ตอนนี้ Scar โตเต็มวัยแล้ว แต่ความกระตือรือร้นของมันยังคงเต็มเปี่ยม และมันยังคงใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุขเสมอ

 

หญิงสาวเองก็รู้สึกดีใจและขอบคุณมิ้วน้อยตัวนี้เข้ามาในชีวิตเธอ เธอได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากมัน เธอบอกว่า “มันอยากอยู่กับฉัน และฉันก็อยากดูแลมัน”

 

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply