สุดฉงน.. ชาวบ้านอเมริกันพบ “วัตถุประหลาด” ลอยเหนือน้ำ ยังไม่มีผู้รู้อธิบายได้ว่าคือสิ่งใด!?

สิ่งมีชีวิตหน้าตาแปลกประหลาดยังคงมีให้เราค้นพบได้ในทั่วทุกมุมโลก เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าธรรมชาตินั้นเต็มไปด้วยความสวยงามอันน่าอัศจรรย์ บวกกับวิวัฒนาการแห่งความแปลกใหม่ และเจ้าสิ่งนี้ก็อาจรวมอยู่ในกลุ่มสัตว์แปลกที่ไม่เคยมีใครเจอแบบนั้นก็ได้

ในวันที่ 22 เมษายน 2018 ช่องยูทูบที่ชื่อว่า Disclose Screen ได้โพสต์คลิปที่พวกเขาถ่ายเจอสิ่งๆ หนึ่งรูปร่างหน้าตาประหลาด ลอยโผล่ขึ้นมาในทะเลสาบ Gaston County รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

 

นี่มันคืออะไร หรือจะเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ที่ไม่เคยเห็น

 

ความน่าประหลาดใจไม่ใช่แค่รูปร่าง แต่ที่แปลกจริงๆ คือภายในคลิปเผยให้เห็นว่าเจ้าตัวสีฟ้าความยาวประมาณ 1.2 เมตรนี้กำลังว่ายน้ำอยู่ ราวกับเป็นสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่เราอาจไม่เคยมีโอกาสได้เห็นกันมาก่อน นำไปสู่หลากหลายความคิดเห็นของชาวเน็ต

Stephanie Robinson “ฉันคิดว่ามันต้องเป็นศพนกยูงแน่นอน ตรงส่วนบนเป็นเหมือนกับเท้าของมัน คือมันกำลังลอยหงายท้องอยู่ และอาจมีอะไรบางอย่างลากมันไปใต้น้ำก็ได้”

Michael Eldridge “มันไม่ใช่ปลา มันเป็นแค่หุ่นบังคับ เพราะคุณจะมีโอกาสเห็นปลาขึ้นมาลอยเหนือน้ำได้ก็แค่ตอนมันตายเท่านั้น ฉันรู้ได้จากประสบการณ์การตกปลามาเกือบตลอดทั้งชีวิต”

Joanne B “แปลกจริงๆ ตอนแรกมันดูเหมือนกับถุงพลาสติก แต่เมื่อซูมดูใกล้ๆ ถึงรู้ว่ามันคือสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาด ลองคิดดูว่าอาจมีคนเลี้ยงมันมา ก่อนที่จะเอาไปปล่อยในทะเลสาบแล้วมันก็เติบโตในที่สุด”

 

คลิปสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาด จากสำนักข่าว Mirror (เนื่องจากคลิปต้นฉบับไม่สามารถดูได้ในประเทศไทย)

 

ยังมีอีกหลากหลายความคิดเห็นที่บอกว่ามันอาจเป็นปลาติดเชื้อทำให้กลายเป็นสีฟ้าใส หรือบางคนที่บอกว่ามันเป็นปลาคาร์พ?! แต่ปลาคาร์พสีฟ้านี่ก็คงจะแปลกไปหน่อยนะว่ามั้ย

 

ปลาคาร์พจะมีสีนี้จริงๆ หรือ?

 

การค้นพบในครั้งนี้ยังคงต้องรอการพิสูจน์กันต่อไป แต่ก็ไม่แน่ว่าแท้จริงแล้วนี่อาจเป็นการค้นพบสัตว์หน้าตาประหลาดที่มวลมนุษยชาติไม่เคยเห็นกันมาก่อนก็ได้นะ

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply