ตัวละคร Marvel ที่สามารถ “ปราบ Thanos” ได้อยู่หมัด มีใครบ้าง มาดูกัน!!

หลายท่านอาจไปชมกันมาเรียบร้อยแล้วนะครับกับภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War และคงได้สัมผัสกันมาแล้วกับความโหดของวายร้ายตัวม่วงอย่าง Thanos ผู้เก่งกาจและปราดเปรื่อง

แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ไปชมภาพยนตร์หรือว่าใครที่ไม่รู้จัก Thanos มาก่อนก็ไม่เป็นไรนะครับ เดี๋ยวเราจะสปอยล์ให้ฟังเอง… อะล้อเล่นน!! คือในหนัง ไอ้เจ้า Thanos เนี่ยมันมาตามหาอัญมณีทั้ง 6 เม็ดซึ่งเป็นแหล่งรวมพลังชั้นยอด เรียกได้ว่าใครได้เป็นเจ้าของ ก็สามารถครอบครองจักรวาลได้เลยล่ะ

 

 

ขณะที่ตัวของ Thanos เองก็เก่งใช่เล่นอยู่แล้ว หากเขาสามารถรวบรวมอัญมณีได้ครบทั้ง 6 เม็ดแล้วล่ะก็บอกได้เลยว่า เขาสามารถฆ่า Avengers ทุกคนได้เพียงแค่ “คิด” เท่านั้นแหละ

“เฮ๊ยย!! เก่งซะขนาดนีี้แล้วไผสิปราบมันได้ล่ะนิ?” แน่นอนครับว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า ห่านดินยังกินหญ้า ห่านฟ้ายังกินยุง (ไม่เกี่ยว) ที่จริงยังมีตัวละครใน Marvel อีกหลายตัวครับ ที่สามารถประมือกับ Thanos ได้สบา่ยๆ เอาล่ะ เกริ่นมาเนิ่นนานขนาดนี้ ไปชมกันเลยดีกว่าว่ามีใครบ้างที่สามารถเอาชนะ Thanos ได้…

 

Thanos ก่อนมีอัญมณีทั้ง 6 เม็ด

 

1. DORMAMMU (ดอร์มามมู ราชาแห่งความมืด)

 

ราชาแห่งความมืด หรือว่า Dormammu นั้นเป็นตัวร้ายที่เก่งกาจชนิดที่ว่าไม่มีใครฆ่าเขาลงได้ ในมิติความมืดที่ Dormammu เป็นราชา ใครหน้าไหนก็ไม่มีวันเอาชนะเขาได้แน่นอน หากว่าความมืดได้กลืนกินตัวของ Thanos เข้าไปแล้วล่ะก็ เพียง Dormammu ดีดนิ้ว เจ้ามันม่วง Thanos ก็คงแหลกสลายไปในพริบตา

 

2. GALACTUS (กาแล็กตัส ผู้เขมือบดวงดาว)

 

Galactus หรือว่า “ผู้เขมือบดวงดาว” ตนนี้ถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตระดับจักรวาล (Cosmic Being) เขาจะกินดวงดาวเป็นอาหารและนั่นทำให้พลังของเขามีมากมายมหาศาลเลยทีเดียว

เมื่อเผชิญหน้ากัน Thanos หรือคนอื่นๆ อาจล้ม Galactus ลงได้ไม่ยากในสภาวะที่เขาไม่หิวโหย แต่เมื่อไหร่ที่ Galactus หิวโหยขึ้นมารับรองเลยว่า Thanos คงตายโดยที่ไม่มีโอกาสได้โอดโอยเลยสักแอะ

 

3. JEAN GREY หรือ PHOENIX (จีน เกรย์ ร่างทรงพลังฟีนิกซ์จาก X-Men)

 

Jean Grey สาวผมแดง มนุษย์กลายพันธุ์ระดับสูงแห่งกลุ่ม X-Men ครั้งหนึ่งเธอกลายเป็นร่างสถิตย์ของพลังมหาศาลจากนอกโลกที่เรียกว่า พลังฟีนิกซ์ ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครโคตรโหดที่สามารถทำลายล้างสรรพสิ่ง ควบคุมเวลา หรือชุบชีวิตตนเองและผู้อื่นได้ เรียกได้ว่า มหาวายร้ายอย่าง Thanos ก็ยังต้องสยบ

 

4. DRAX THE DESTROYER (แดร็กซ์ แห่งกลุ่ม Guardians of Galaxy)

 

ผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่อง Guardians of Galaxy มาแล้วอาจสงสัยว่า Drax เนี่ยเหรือจะสามารถฆ่า Thanos สุดโหดได้ ใช่แล้ว เขามีโอกาสชนะได้ แถมเคยควักหัวใจ Thanos มาครั้งหนึ่งแล้วด้วย Drax นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นมา โดยมีเป้าหมายในชีวิตอย่างเดียวคือกำจัด “ไททันชั่วร้าย” เช่น Thanos

Drax มีความสามารถเหนือมนุษย์แทบจะทุกรูปแบบ เช่น พละกำลัง ความอึดถึกทน และปฏิกิริยาระดับเทพ แถมยังมีเซนส์พิเศษที่ทำให้เขาสามารถแกะรอยตาม Thanos ได้ทุกฝีก้าวอีกด้วย รอดยากแล้วล่ะไอ้หัวม่วงเอ๊ย

 

5. SILVER SURFER (ซิลเวอร์ เซิร์ฟเฟอร์ ผู้ส่งสารของ Galactus)

 

Silver Surfer เองก็เป็นสิ่งมีชีวิตระดับจักรวาล (Cosmic Being) เช่นกัน ฉะนั้นพลังของเขาย่อมมหาศาล เขาสามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของจักรวาลได้เลยทีเดียว

ความอึดของเขายังสูงมากๆ อีกด้วย เขาสามารถอยู่ในหลุมดำของจักรวาลได้โดยไม่ตาย ต่อให้ Thanos จะทำอะไรเขา เขาก็คงแค่จั๊กจี้เท่านั้นแหละ เผลอๆ อาจซัด Thanos ลงไปนอนหน้าม่วงอยู่บนพื้นก็เป็นได้

 

6. ODIN BORSON (โอดิน บิดาแห่งธอร์  อดีตผู้ครอบครองแอสการ์ด)

 

Odin Borson ท่านพ่อของเทพสายฟ้า Thor นั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่โคตรเทพตัวหนึ่งเลยทีเดียว ในคอมมิกส์นั้นเคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Odin สู้กับ Thanos ผลออกมาว่า Odin เป็นฝ่ายชนะ

Odin นั้นเป็นเทพแอสการ์ดที่เก่งกาจทั้งการสู้รบและสติปัญญา แต่สิ่งที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ เขาได้ครอบครองพลังเหนือธรรมชาติที่เรียกว่า Odin Force หรือ “พลังแห่งโอดิน” ที่ความสามารถนั้นแทบจะไร้เทียมทาน เช่น ควบคุมเวลาหรือเปลี่ยนแปลงความจริงก็ย่อมทำได้ บอกเลยว่าหาก Thanos ไม่มีอัญมณีทั้ง 6 เม็ดละก็ โดนตบหน้าสั่นแน่นอน

 

Thanos มี Infinity Gauntlet พร้อมอัญมณีทั้ง 6 เม็ด

 

7. THE LIVING TRIBUNAL (ตุลาการพิพากษาแห่งจักรวาล)

 

Living Tribunal น่าจะเอาชนะ Thanos ที่มีอัญมณีทั้ง 6 เม็ดได้ เพราะเขาเป็นสิ่งมีชีวิตระดับจักรวาลที่มีพลังสูงส่ง ที่จริงแล้วการรุกรานโลกของ Thanos นั้น Living Tribunal เองสามารถเข้ามาหยุดไว้ได้ง่ายๆ แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำ ขณะที่ Thanos พ่ายแพ้ลง เขากลับทำให้ถุงมือที่มีอัญมณีทั้ง 6 เม็ดใช้งานไม่ได้แบบชิลๆ

ต่อมาขณะที่ Magus ใช้ถุงมือ Infinity Gauntlet เพื่อทำลายจักวาล Living Tribunal ก็ได้ส่งมอบพลังของเขาให้กับ Eternity บอกเลยว่าคราวนี้ ต่อให้ Thanos มี Infinity Gauntlet สองอันก็สู้ไม่ได้

 

8. THE ONE ABOVE ALL (ผู้ที่อยู่เหนือทุกสรรพสิ่ง)

 

One Above All  คือสิ่งมีชีวิตที่เก่งกาจที่สุดในจักรวาล Marvel เขามีพลังทุกรูปแบบ มีความรู้ทุกประเภท เขาไม่มีรูปร่างที่แน่นอน แต่ครั้งหนึ่งเคยปรากฏตัวออกมาเป็น Jack Kirby นักวาดการ์ตูนของ Marvel

ส่วนพลังของ On Above All พูดง่ายๆ เลยคือ เขาเป็นผู้สร้างการ์ตูน Marvel รวมไปถึงอัญมณีทั้ง 6 เม็ดอีกด้วย บอกเลยว่า Thanos นั้นไม่อยู่ในสายตาเขาเลยด้วยซ้ำ

 

9. THE BEYONDER (บียอนเดอร์ แบบดั้งเดิม)

 

Beyonder ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละคร Marvel ที่เก่งกาจที่สุด พลังของเขามีมากกว่าอัญมณีทั้ง 6 เม็ดหลายเท่า นอกจากนี้เขายังมีชีวิตอยู่ในทุกจักรวาลของ Marvel อยู่นอกเหนือจักรวาลทั้งหมดเลยด้วยซ้ำไป เขาสามารถเคลื่อนย้ายชีวิตจากมิติหนึ่งไปสู่อีกมิติหนึ่งได้

ส่วน Thanos ที่ถือถุงมือพร้อมอัญมณีทั้ง 6 เม็ด การใช้พลังนั้นมีข้อแม้ว่าต้องใช้ในจักรวาลใดจักรวาลหนึ่งเท่านั้น หาก Beyonder นำตัว Thanos ออกไปยังจักรวาลหรือมิติอื่นๆ Thanos ก็กลายเป็นแค่ฝุ่นผงเท่านั้นเอง

 

10. MOLECULE MAN (โมเลกุลแมน ผู้ควบคุมสสาร)

 

Molecule Man หรือ Owen Reece ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่ากลัวอย่างยิ่ง หลังจากที่เขาบังเอิญได้รับพลังจาก Beyonder และ Cosmic Cube ทำให้เขาสามารถควบคุมสสารทุกชนิดได้ และนั่นทำให้เขามีพลังราวพระเจ้า

ต่อให้ Thanos จะฆ่า Molecule Man ได้สักกี่ครั้ง เขาก็ยังมีร่างอื่นอยู่ที่จักรวาลอื่นอีกนับไม่ถ้วน แถมยังสร้างร่างใหม่ขึ้นมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด หากเขาจะเอาชนะ Thanos จริงๆ เขาก็แค่พา Thanos ไปยังอีกจักรวาลหนึ่ง ซึ่งมันทำให้ Infinity Gauntlet ใช้การไม่ได้นั่นเอง

 

โบนัส: SQUIRREL GIRL (สาวชาวโลกพลังกระรอก)

 

Squirrel Girl นั้นเป็นเพียงมนุษย์โลกที่มีพลังพิเศษคือ ความรวดเร็วและคล่องตัวราวกับกระรอก และยังสามารถควบคุมและสื่อสารกับสัตว์ประเภทกกระรอกได้อีกด้วย ซึ่งเท่าที่ฟังมายังไม่รู้เลยว่า เธอน่าจะเอาชนะ Thanos ได้ตรงไหนกันแน่

Squirrel Girl นั้นเป็นที่รักของชาวโลก บทในคอมมิกส์จึงอวยเธออย่างมาก เธอเอาชนะมาแล้วทั้ง Wolverine Dr. Doom รวมไปถึง Galactus ขณะที่เธอต้องประมือกับ Thanos นั้น เธอได้สื่อสารกับเหล่ากระรอกตัวเล็กตัวใหญ่ทั้งหลายให้ดำเนินแผนการสุดงุนงง จนทำเอา Thanos สู้ต่อไม่เป็นเลยทีเดียว

 

ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวนะว่าจะไม่มีใครปราบไอ้เจ้าวายร้ายหน้าม่วง Thanos ลงได้ สบายใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ?

เรียบเรียงโดย #เหมียวโลลิ

Comments

Leave a Reply