สาวช่วยสุนัขที่กำลังจะถูกฆ่า นำไปสู่การรับเลี้ยงหมาตัวอื่นๆ จนมีเจ้าตูบเต็มบ้านเลย

เมื่อ 10 ปีก่อน Paula Peek ขับรถจากบ้านใน Waverly รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปยังศูนย์พักพิงในประเทศจอร์เจีย เพื่อรับลูกหมาที่เพิ่งเกิด เธอตั้งใจส่งลูกหมาตัวนั้นไปหาเพื่อน เพราะเพื่อนคนหนึ่งมีตั้งใจจะช่วยให้อาหารน้องหมาด้วยขวดนม

 

 

แต่เมื่อเข้าไปด้านหลังของศูนย์พักพิงเพื่อรับลูกสุนัข เธอเห็น Weeble เจ้าหมาที่ถูกเจ้าหน้าอุ้มมาวางไว้บนโต๊ะ และเตรียมทำการการุณยฆาตมัน

 

 

พวกเขาดึงเข็มฉีดยาออกมา ทันใดนั้น Peek ตะโกนขึ้นว่า “หยุดนะ พวกคุณจะทำแบบนั้นต่อหน้าฉันไม่ได้!” แล้วเธอก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับมัน พวกเขาตอบว่า “มันอยู่ที่นี่มา 10 วันแล้ว พี่น้องของมันถูกรับเลี้ยหมดแล้ว เหลือแต่ตัวนี้ และมันก็เดินไม่ได้ด้วย”

 

 

เมื่อได้ฟังดังนั้น หญิงสาวพอเข้าใจว่าทำไมใครๆ ถึงมองข้ามมัน อย่างไรก็ตาม Peek ไม่เหมือนคนอื่น สุดท้ายเธอตัดสินใจพา Weeble กลับบ้านด้วย

 

 

หลังจากนั้นประมาณหนึ่ง หลังจากที่ได้เล่น ได้กินอาหารเพื่อสุขภาพ และเข้ารับการบำบัดเล็กน้อย Weeble ก็สามารถเดินและวิ่งได้

 

 

สำหรับ Peek นั้น เธอมักจะใจอ่อนให้กับสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยก่อนที่จะได้พบกับ Weeble เธอเคยเลี้ยงดูหมาแรกเกิด พอพวกมันโต เธอก็หาบ้านที่แสนอบอุ่นให้

 

 

ต่อมาในปี 2013 เธอก็เริ่มให้การช่วยเหลือที่มีความต้องการพิเศษ โดยเริ่มจาก Weeble จากนั้นก็รับเลี้ยงหมาที่เป็นมะเร็ง หมาที่เป็นโรคไต และหมาที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง เธอพยายามดูแลสุนัขที่มีปัญหาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

หนึ่งในนั้นคือ Anna Banana หมาชิวาวา ผู้มีอายุมากแล้วและลิ้นของมันก็ห้อยออกมานอกปาก มันมีปัญหาเกี่ยวกับตับ แต่หญิงสาวก็ได้ช่วยมันทุกทาง จนตอนนี้มันกลายเป็นราชินีของบ้านไปแล้ว

 

 

ตอนนี้ในบ้านของหญิงสาวเต็มไปด้วยสุนัขที่วิ่งเล่นกันวุ่นวาย แต่มันก็เป็นความวุ่นวายที่น่ารักและเธอก็มีความสุขเวลาเห็นพวกมันมีความสุข

 

 

เธอเลี้ยงดูสุนัขทุกตัวจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต เมื่อสุนัขตัวใดตัวหนึ่งจากไป เธอก็จะเริ่มหาตัวใหม่เข้ามาอยู่แทน โดยจะเลือกเฉพาะตัวที่ต้องการความช่วยเหลือและเข้ากับที่บ้านเธอได้

 

 

แน่นอนว่าการเลี้ยงสุนัขที่มีความต้องการพิเศษแบบนี้ต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่ Peek ยินดีที่จะทำ เพราะหากไม่ทำ น้องหมาพวกนี้ก็คงไม่มีใครแล้ว

 

.

.

.

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply