‘สุนัขถูกทิ้ง’ อาศัยสถานที่รีไซเคิลเป็นบ้าน ในที่สุดก็มีผู้มาเปลี่ยนชีวิตใหม่ให้

สุนัขมากมายได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่น ไม่ต้องกังวลเรื่องที่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหาร เพราะทุกอย่างมีมนุษย์คอยเติมเต็มให้อยู่แล้ว

นั่นเป็นสิ่งที่น้องหมา Salami และ Pastrami ควรจะได้รับเช่นกัน… แต่พวกมันถูกทิ้งบนถนนในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และไปพักอยู่ในสถานที่รีไซเคิล

 

 

พวกมันอยู่ที่นั่นมาประมาณ 3 เดือนแล้ว จนพนักงานที่นั่นตัดสินใจนำกระดาษลังมาสร้างเป็นบ้านชั่วคราวให้ทั้งสองตัว

อย่างไรก็ตาม พนักงานเหล่านั้นอดเป็นห่วงพวกมันไม่ได้ เพราะการอาศัยอยู่ข้างถนนคงไม่ปลอดภัยสำหรับสุนัข ในที่สุด พวกเขาจึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws

หลังจากที่ Hope for Paws ได้รับแจ้งเกี่ยวกับ Salami และ Pastrami พวกเขาก็มุ่งหน้าไปที่นั่นทันที เพื่อพาทั้งสองตัวออกมา

 

 

เมื่อไปถึง พวกเขาเห็นสุนัขทั้งสองตัววิ่งผ่านลานจอดรถ จากนั้น Pastrami ก็วิ่งออกห่างจากพวกเขา แต่  Salami กลับวิ่งเข้าหาผู้ช่วยเหลือ Lisa Arturo กับ Clay Greenbush หวังจะกินอาหารและได้รับความรักจากพวกเขา

 

 

แม้ว่า Salami จะไว้ใจเจ้าหน้าที่ตั้งแต่แรกเห็นและกระตือรืนร้นที่จะไปกับพวกเขา แต่เจ้าหน้าที่ไม่คล้องเชือก  Salami ทันที เพราะกลัวว่าอีกตัวจะหนีไป เพราะมันดูกลัวผู้คนมาก และจะหนีออกไปทุกครั้งที่มีคนเดินเข้าไปใกล้

Pastrami วิ่งเข้าไปหลบในพุ่มไม้ ขณะที่เดียวกัน Arturo พยายามหลอกล่อให้มันออกมาด้วยการโยนอาหารให้ แต่เจ้าหมาก็ยังกลัวเหมือนเดิมและถอยห่างไปเรื่อยๆ

 

 

ในที่สุด เจ้าหมาขี้กลัวก็พา Arturo และ Greenbush ไปยังบ้านของมัน ซึ่งเป็นกล่องลังที่เจ้าหน้าที่รีไซเคิลทำให้

Arturo คิดว่าการที่เจ้ามาเข้ามาในกล่องกระดาษนี้ เป็นเพราะมันรู้สึกว่ามันเป็นที่ที่ปลอดภัย

 

 

เจ้าหมาเข้าไปหลบในบ้านกล่องของมัน จึงทำให้ Arturo เข้าถึงมันได้ จากนั้นเธอก็ยกกล่องที่มีเจ้าหมาอยู่กลับไปยังที่จอดรถ

 

 

พวกเขาค่อยๆ นำตัวมันออกจากกล่องอย่างช้าๆ และอ่อนโยน เพื่อไม่ทำให้มันตกใจ

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาทั้งสองตัวออกจากตรงนั้น เพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย นั่นหมายความว่าชีวิตข้างถนนที่เต็มไปด้วยอันตรายของพวกมันได้จบลงแล้ว

 

 

หลังจากที่ทั้งสองตัวได้รับการตรวจร่างกายโดยสัตวแพทย์แล้ว คุณหมอแจ้งมาว่าทั้งคู่น่าจะเคยถูกรถชนมาหรือไม่ก็เกิดอุบัติเหตุอื่นๆ เพราะกระดูกขาของมันพวกมันหัก

โชคดีที่อาการบาดเจ็บของพวกมันไม่รุนแรงมากนัก หลังจากทำการรักษาและกินข้าวกินน้ำ พวกมันก็ถูกพาตัวออกไปโดย LA Animal Rescue

 

 

หลังจากที่ได้เข้ามาพักในศูนย์พักพิง พวกมันก็ดูผ่อนคลายขึ้น โดยเฉพาะ Pastrami ผู้มีนิสัยขี้กลัว ตอนนี้มันดูมีความสุขมาก เหมือนรู้ว่าตัวเองได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ทั้งคู่อยู่ระหว่างรอการรับเลี้ยง และเมื่อเร็วๆ นี้ Pastrami ก็ได้พบกับบ้านที่แสนอบอุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน Salami ยังคงต้องรอต่อไป แต่อย่างน้อยมันก็ไม่ต้องกลัวหรือกังวลอีกต่อไปแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ในศูนย์ดูแลมันด้วยความรักตลอดเวลา

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply