ประกาศขายรถมือสองบนเน็ต กับเทคนิคการขายตรงไม่อ้อมค้อม พร้อมประวัติรถอย่างเฉียบคม!

การประกาศขายของแต่ละทีจะมีสักกี่ครั้ง ที่ลูกค้ายอมอ่านรายละเอียดการขายทั้งหมด ยิ่งพวกของมือสองชิ้นใหญ่ชิ้นโตมีมูลค่าสูงๆ พร้อมกับเรื่องราวระหว่างการครอบครอง เอาใจใส่ดูแลมามากมาย จะมีใครชอบอ่านบ้าง

อย่างชาวเน็ตท่านหนึ่งที่อยากจะขายรถมือสองของตัวเอง และรู้ดีว่าการขายรถมือสองเป็นอะไรที่ยากมากๆ อยากให้ออกเร็วๆ ก็ต้องใช้ความตุกติกเล่นแง่กับลูกค้า แต่ก็จะไม่ส่งผลดีกับตัวเองอีก

 

 

แต่สำหรับรถยนต์ Toyota Corolla ปี 1999 หน้าตาดูธรรมด๊าธรรมดาคันนี้ กลับมีเรื่องราววิเศษวิโสอย่างน่าประหลาดใจ เพราะแทนที่จะบอกแค่สเปครถ พี่แกกลับใช้วิธีการขายตรงๆ พร้อมร่ายประวัติการผ่านมือมาอย่างโชกโชนกันเลยทีเดียว

 

คุณอยากจะได้รถที่จ่ายแล้วจบ? คุณอยากจะได้รถที่ไม่ต้องทะเลาะกันรึเปล่า? คุณอยากได้รถที่ไม่มีใครมาเชยชมมั้ย? ไม่ต้องไปหาที่ไหนอีกแล้ว

มาพูดถึงฟีเจอร์ที่มีในตัวรถคันนี้กันบ้าง

บูลธูท: ไม่มี
ซันรูฟ: ไม่มี
ล้อแฟนซี: ไม่มี
กล้องมองหลัง: ไม่มี แต่มันมีกระจกมองหลัง และคุณจะต้องหันคอไปดูแทน

 

ไม่ว่าจะเป็นการเปรยถึงเทคโนโลยีที่ควรจะมีในรถยนต์สมัยใหม่ แต่คันนี้อย่าไปถามถึง บูลธูทงั้นหรือ? ไม่มีหรอก กล้องหน้ากล้องหลังรถ? ก็ไม่มีเหมือนกัน จะมีก็แค่กระจกใสๆ ไว้ให้คุณมองด้านหลังเพื่อถอยรถได้เหมือนกัน ไม่มีหมกเม็ด แหม่… สาดความฮาติดตลกมาเพียบ

 

 

“ให้ผมเล่าเรื่องให้ฟังละกัน วันหนึ่ง Corolla คันนี้เริ่มจะมีเสียงแปลกๆ ผมก็ไม่สนใจอะไรมัน แล้วจู่ๆ มันก็หายไป จบ…”

 

 

“คุณอาจจะยกเครื่องออกแล้วเอาไปปาเล่นที่สะพาน Golden Gate ก็ได้ แล้วก็ตกมันขึ้นมา 1,000 ปี ให้หลัง เอาไปใส่ท้ายรถ เติมถังน้ำมันด้วยช็อคโกแลค Nutella บิดกุญแจ แล้วเจ้าลูกหมาตัวนี้จะติดเครื่องทันที!”

 

 

สิ่งที่รถคันนี้เก่าพอจะทำได้คือ : เอาไปโหวต เอาไปซั่ม เอาไปให้เช่า: มันเป็นรถนิ ก็เอาไปเช่าได้สิฟะ

.

 

“ผมอยากจะบอกว่ารถคันนี้มีประวัติ มันเจออะไรแย่ๆ มาเยอะ ผู้คนมักจะทำอะไรแรงๆ ใส่มัน พวกประเภททำอะไรแปลกๆ ก็มีเยอะ แต่มันจะไม่ตัดสินคุณเหมือนอย่างแบรนด์รถ V หรอก”

 

 

“เกร็ดที่น่าสนใจ: สีรถเป็นสีเทา แล้วสีข้างในก็เป็นสีเทา ในคู่มือระบุไว้ว่า น้ำมันเครื่องคือทางเลือกเสริม”

 

.

.

 

“อยากจะรู้มากกว่านี้เหรอ? เยี่ยมเลย ผมได้ให้รถของผมทำแบบสอบถามเฟซบุ๊กไว้แล้ว
อาหารที่ชอบ: สปาเก็ตตี้
รายการทีวีที่ชอบ: ALF
วงดนตรีที่ชอบ: ชอบพอๆ กันระหว่าง Bush และ Gin Blossoms”

 

.

 

“มาเข้าประเด็นกันดีกว่า รถคันนี้ไม่มีทางไปชนะประกวดความสวยความงามได้หรอก คุณก็เหมือนกัน หยุดหลอกตัวเองแล้วก็หยุกหลอกเมียคุณด้วย รถคันนี้ไม่ใช่รถที่คุณอยากได้ แต่เป็นรถที่คุณคู่ควร เจ้าระยำ 1999 Toyota Corolla คันนี้ไง!!”

 

 

ขนาดว่าเซลล์บางคนมาเห็นโพสต์ขายตัวนี้ ถึงกับต้องบอกเลยว่าเป็นงานขายที่มีประสิทธิภาพจริง มีคนให้ความสนใจและแชร์ต่อกันเพียบ ก็หวังว่าพี่แกจะขายออกไปซื้อคันใหม่ได้ในเร็วๆ วันนะ ฮร่าา

 

ที่มา : houston.craigslist, boredpanda

Comments

Leave a Reply