มิ้วจิ๋วสู้ตาย ถึงจะตัวเล็กที่สุดในครอก แต่กินเก่งไม่แพ้พี่ๆ จะได้ตัวโตเท่ากันไงล่ะ!!

ขอแนะนำให้ให้รู้จักกับลูกแมวที่ชื่อ Wicket มันมีขนาดตัวเล็กว่าพี่ชายที่เกิดในครอกเดียวกัน แต่เส้นทางชีวิตของมันเต็มไปด้วยเรื่องน่าทึ่ง

Wicket และพี่น้องอีก 4 ตัว ได้รับการช่วยเหลือโดยศูนย์พักพิง Humane Society of Missouri และพวกมันจำเป็นต้องได้รับการดูแลในบ้านอุปถัมภ์

 

 

ศูนย์พักพิงจึงติดต่อไปยัง Tenth Life กลุ่มช่วยเหลือในเซนต์หลุยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทาง Tenth Life ยินดีรับลูกแมวทั้ง 5 มาดูแลด้วยความรัก Megan Fogliano กรรมการบริหารของ Tenth Life บอกว่า “พวกมันน่ารักทุกตัวเลย แต่ Wicket ตัวเล็กกว่าพี่น้องมาก”

 

 

Wicket มีน้ำหนักแค่ 253 กรัมเท่านั้น และหลังจากที่ถูกย้ายไปยังบ้านอุปถัมภ์ของ Hannah Miller มิ้วน้อยก็แสดงอาการป่วยออกมา จนต้องถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน

คุณหมอ Fawn Duve จาก Tenth Life บอกว่า “Wicket เป็นโรคบอดบวมที่อันตรายมากๆ สำหรับสัตว์ที่ตัวเล็กอย่างมัน”

“นับว่าโชคดีที่ Hannah มีประสบการณ์ด้านการดูแลแมวมาอย่างดี ดังนั้น เธอจึงพามิ้วน้อยมาหาหมอทันทีเมื่อเห็นความผิดปกติของมัน”

 

 

หลังจากอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ แมวน้อยดูจะแข็งแรงขึ้น มันอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 วัน เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเข้ามาตรวจอาการหรือดูแลมัน สายตามันจะเบิกกว้างและจ้องมองคนคนนั้นด้วยความสนใจ

Hannah บอกว่า “มันเอาชนะใจทุกคนในโรงพยาบาล ขณะที่อาการของมันเริ่มดีขึ้นๆ มันต้องการแค่นั่งอยู่บนตักของสัตวแพทย์และคอยสอดส่องสิ่งที่อยู่รอบตัว”

 

 

ในที่สุด Wicket ก็ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับไปอยู่รวมกับพี่น้อง ประกอบด้วย Chirpa, Logray, Teebo และ Paploo

มิ้วน้อยสนิทกับ Chirpa มากที่สุด ซึ่งเป็นพี่สาวเพียงตัวเดียว ดูรวมๆ แล้ว พวกมันเป็นพี่น้องแมวที่น่ารักที่สุด และเสียงพวกมันก็ช่างน่าฟังเหลือเกิน

 

 

แม้จะตัวเล็กที่สุด แต่เวลากินอาหาร มันไม่มีปัญหาเรื่องการแย่งอาหารกับพี่น้อง เพราะแบบนี้มันได้กินอิ่มทุกมื้อ และเมื่อไหร่ที่มีอาหารอยู่เต็มท้อง มันก็จะเริ่มเล่นซุกซนไปทั่ว

 

 

ตอนนี้ Wicket อายุได้ 5 สัปดาห์แล้ว น้ำหนักมันอยู่ที่ 255 กรัม แน่นอนว่ามันยังตัวเล็กอยู่มาก แต่นั่นไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของมันเลย

ตัวมันเล็กก็จริง แต่มันมีบุคลิกที่ใหญ่กว่าตัว มันกินอาหารปริมาณเท่ากับพวกพี่ๆ ที่ตัวใหญ่กว่า เพราะหวังว่าจะได้ตัวโตเท่าๆ กัน

 

 

ทุกวันนี้มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หาเรื่องสนุกทำทุกวัน และเห็นได้ชัดว่ามันมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบโดยไม่สนใจขนาดตัวเลย

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply