เส้นทางชีวิตของ Josh Brolin สู่ร่างอวตารแห่ง Thanos ใน Avengers: Infinity War

หลายท่านอาจได้ไปสัมผัสความอลังการงานสร้างมาแล้วกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Avengers : Infinity War และคงได้ทราบกันมาแล้วว่าไอ้ตัวร้ายตัวใหม่ชื่อ ธาๆ นอสๆ อะไรเนี่ยมันช่างเก่งกาจเสียเหลือเกิน

ภาคนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งใหญ่ของไอ้ตัวร้ายสีม่วง Thanos หรือ “ธานอส” ที่เก่งกาจเสียจนคนดูเองยังไม่รู้เลยว่าเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จะโค่นมันลงได้อย่างไร ต่อให้เป็นคนที่ไม่เคยรู้จักชื่อ Thanos มาก่อน ก็ยังต้องจดจำเขาได้แม่นยำแน่นอน

 

 

ที่ตัวละครวายร้ายตัวนี้โลดแล่นอยู่บนจอเงินได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก็ต้องให้เครดิตนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Josh Brolin อย่างมองข้ามไม่ได้ ก็พี่แกเล่นบทไอ้ม่วงจอมโหดได้อย่างถึงพริกถึงขิงขนาดนี้ เชื่อเถอะว่าโลก (ของคนชอบฮีโร่) ต้องจดจำชื่อคุณไปอีกนานเลยล่ะ

แต่กว่าพี่ Josh Brolin จะมาปังเข้ากับบทบาทของ Thanos แบบนี้ได้น่ะไม่ใช่เพราะโชคช่วยหรอกนะ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ชีวิตพี่แกนั้นผ่านอะไรมาเยอะ แสดงหนังและละครมาก็แยะ เรียกได้ว่า “พี่น่ะ เดินทางสายนี้มานานแล้ว

 

 

Josh Brolin เกิดในซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นลูกชายของ Jane Cameron (แม่) และ James Brolin (พ่อ) ชีวิตก่อนหน้านี้ ตัวเขาและครอบครัวไม่เคยสนใจอาชีพในวงการบันเทิงเลย จนกระทั่ง วันที่พ่อแม่ของเขาหย่าร้างกัน เขาและพ่อจึงเริ่มหันมาทำงานนักแสดง

Josh เริ่มจากการเข้าเรียนคลาสการแสดงสมัยเป็นนักเรียน เขาได้รับบทเป็นชายติดยาชื่อ Stanley จากนั้นเขาก็มีผลงานการแสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ตามมาหลายเรื่อง จนกระทั่งเรื่อง The Young Riders ที่มี James พ่อของเขาร่วมกำกับ ในเรื่องนี้ Josh ได้รับบทเป็นนักสืบ

 

Josh Brolin จากเรื่อง Planet Terror

 

ต่อมาเขาก็เดินทางในสายนักแสดงมาเป็นเวลานาน ร่วมแสดงทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้วนับสิบเรื่องก่อนจะมาถึง Grindhouse และ Planet Terror ที่เริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับเขาอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ Josh ยังเคยรับบทเป็นอดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา George W. Bush ในเรื่อง W. อีกด้วย และนั่นทำให้เขามีชื่อเสียงมากขึ้นเป็นเท่าตัว

 

Josh Brolin รับบทเป็น George W. Bush

 

จนกระทั่งปี 2012 เขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Men in Black 3 และ Old Boy ในปี 2013 ก่อนที่จะเปิดตัวเป็นวายร้ายไททันหน้าบาก Thanos ครั้งแรกในเรื่อง Guardians of the Galaxy ปี 2014

หลังจากนั้น เขาก็กลายเป็นเจ้า Thanos แห่ง MCU (Marvel Cinematic Universe) จนถึงปัจจุบัน แถมยังมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์ดังๆ อีกหลายเรื่อง อาทิเช่น Sicario, Everest และ Hail, Caesar!

 

Josh Brolin ในบท Thanos สุดแกร่ง

 

และสิ่งสำคัญที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือ เขายังมีคิวแสดงในบทบาทของ Cable ในเรื่อง Deadpool 2 อีกต่างหาก!! อ้าว เฮ้ย นั่นก็อยู่ใน MCU เหมือนกันไม่ใช่เรอะ!?

เปล่าเลย ถึงแม้ Cable หรือ Nathan Summers ผู้เป็นลูกชายของ Cyclops แห่งกลุ่ม X-Men จะเป็นตัวละครจากค่าย Marvel เหมือนกันแต่ว่าเรื่อง Deadpool น่ะ ไม่ได้ถูกรวมอยู่ใน MCU นะจ๊ะ

 

Josh Brolin ในคราบของทั้ง Cable และ Thanos

 

การที่ภาพยนตร์ของ Marvel ใช้นักแสดงคนเดียวกันแสดง 2 ตัวละครแบบนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตแฟนๆ Marvel พูดถึงกันเป็นอย่างมาก

เพราะไม่รู้ว่า Thanos และ Cable จะมีโอกาสมาป๊ะหน้ากันบ้างหรือเปล่า (แต่ดูแล้วน่าจะไม่เจอกันเพราะไม่ได้อยู่ในจักรวาลเดียวกัน) ถ้าเจอกันจริงๆ ขึ้นมา Josh Brolin ของเรามีหวังสับสนมึนงงกันแน่นอน (ก็แสดงตั้งสองบทแน่ะ) 

เอาล่ะ นั่นเป็นเรื่องของอนาคตซึ่งแฟนๆ อย่างเราก็ต้องตั้งตารอกันต่อไปก่อน แต่ตอนนี้ สำหรับพี่ Josh Brolin แล้วไม่มีบทบาทไหนที่มาแรงเกิน Thanos วายร้ายตัวฉกาจที่พร้อมจะตบเหล่าฮีโร่ขวัญใจใครหลายคนให้ร่วงเหมือนยุงที่ถูกพ่นยาแล้วล่ะ

 

คลิป Josh Brolin ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้รับบทบาทเป็น Thanos

 

ตัวของ Josh Brolin เองก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการรับบทบาทเป็น Thanos วายร้ายตัวหลักของ Avengers ว่า “ตัวของธานอสเองไม่ได้เป็นอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ เขาเป็นตัวละครที่มีหลายมิติ ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่ใช่พวกบ้าแต่พละกำลังแน่นอน”

“ฟังดูไม่ใช่หนังสำหรับเด็กเสียทีเดียว มันมีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นไงล่ะ ตาลุกวาวเลยใช่ไหม? ผมบอกเลยว่ามันเฉียบ หนังเรื่องนี้มันเฉียบ และตัว Thanos เองก็เฉียบและชาญฉลาดไม่แพ้กัน”

“ส่วนความรู้สึกของการรับบทเป็นธานอส คือขณะที่ผมถ่ายทำหนังตัวอย่าง กล้อง 36 ตัวจับมาที่ผม ซึ่งรับบทธานอสนั่งอยู่บนบัลลังก์ พร้อมจะปะทะกับ เอ่อ… ผมอยากบอกชื่อตัวละครจังเลย แต่ผมทำไม่ได้”

“ก็นั่นแหละ ผมอยู่ท่ามกลางตัวละครที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย และมันทำให้ผมรู้สึกว่ามันกินใจอะ ผมเข้าถึงอารมณ์จริงๆ บอกเลยว่ามันล้ำลึกและสนุกกว่าที่ผมคิดไว้มาก”

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ เส้นทางชีวิตของ Josh Brolin จากบทบาทชายติดยาสู่ราชาแห่งวายร้าย Thanos ที่ใครๆ ก็ต้องพูดถึง…

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวโลลิ

Comments

Leave a Reply