เจ้าเหมียวเสียใจหนักมาก หลังรู้ว่า ‘สุนัขเพื่อนรัก’ เพียงตัวเดียว จากโลกนี้ไปแล้ว

ทุกการสูญเสียย่อมนำสู่ความเสียใจเสมอ โดยเฉพาะหากคนคนนั้นเป็นคนที่มีความหมายต่อชีวิตของเราและเป็นคนที่เรารักมากที่สุด

เหมือนกับเจ้าเหมียวที่สูญเสียสุนัขเพื่อนรักไป จึงไม่แปลกที่มันร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด…

Scout เป็นลูกแมววัยเพียง 5 สัปดาห์ครึ่งเท่านั้นตอนที่ถูกพาเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ มันไม่ใช่สัตว์เลี้ยงตัวเดียวของบ้าน เพราะตอนนั้นครอบครัวมีสุนัขอยู่แล้วตัวหนึ่งชื่อ Charlie

 

 

หลังจากนั้นเพียงไม่นาน Scout และ Charlie ก็กลายเป็นเพื่อนรักกัน และเจ้าเหมียวจะนอนไม่ได้ หากไม่ได้รับการกอดจากพี่หมา

สำหรับ Charlie มันเป็นหมาที่ค่อนข้างแก่แล้ว แต่มันก็ยังอ่อนโยนกับแมวน้อยเสมอ มันปล่อยให้เจ้าเหมียวเล่นกับร่างกายที่อบอุ่นและขนฟูของมันอย่างอิสระ

 

 

แต่แล้ว มะเร็งในร่างกายของ Charlie ก็พัฒนาจนถึงระยะสุดท้าย และมันก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ… แน่นอนว่าโลกทั้งใบของ Scout ก็พังลงไปด้วย

เจ้าเหมียวรู้สึกเหงามากๆ และไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเพื่อนรักของมัน โชคดีที่เจ้าของสังเกตเห็นความเจ็บปวดมันและตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อมัน

 

.

 

เจ้าของวางไอแพดบนเตียงของน้องหมาผู้ล่วงลับและเปิดวิดีโอของ Charlie ตอนมันยังมีชีวิตอยู่ ให้เจ้าเหมียวดู มันนั่งดูอย่างสงบแต่แฝงไปด้วยความเศร้า

 

 

สักพักมันก็โผเข้ากอดเจ้าหมาที่ปรากฏบนจอไอแพดด้วยความรักและคิดถึง นั่นเป็นภาพที่ทำให้เอาครอบครัวรู้สึกสะเทือนใจมาก

 

 

การได้สัมผัสเพื่อนรักผ่านจอ ไม่อาจคลายความเศร้าของ Scout ได้ เจ้าของจึงคิดว่าทางเดียวที่จะช่วยมันได้คือการหาเพื่อนสุนัขตัวใหม่ให้

 

 

และแล้ว พวกเขาก็แนะนำเจ้าเหมียวให้รู้จักกับ Oswald มันอาจจะไม่เหมือน Charlie เลย แต่ Scout ก็ถือว่ามันเป็นเพื่อนรักเหมือนกัน

 

 

Oswald ยังเป็นเพียงลูกหมาตัวน้อย มันเลยขี้เล่นและมีพลังมากกว่า Charlie แต่ดูจะไม่เป็นปัญหาสำหรับเจ้าเหมียวเลย

 

 

เมื่อก่อนตอนอยู่กับ Charlie ที่เป็นหมาแก่ Scout ต้องทำอะไรช้าๆ และมักใช้เวลาทั้งวันกับการพักผ่อน แต่เมื่อได้รู้จักลูกหมาตัวใหม่ โลกที่มีแต่ความสงบก็ถูกเปลี่ยนเป็นโลกที่มีแต่ความสนุกและน่าตื่นเต้นตลอดเวลา

แม้จะมีเพื่อนใหม่เข้ามาเติมเต็ม แต่เจ้าเหมียวก็ไม่เคยลืมเพื่อนรักผู้ล่วงลับเลย อย่างไรก็ตาม เจ้าของหวังว่ามันจะรักลูกหมาตัวนี้เหมือนกับที่รักสุนัขตัวก่อน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply