หมาทำลายของเล่นทุกชิ้นนาน 7 ปี จนมีของเล่นชิ้นหนึ่งทำให้มันเปลี่ยนไป

Phoenix และน้องสาวของมันเป็นหมาที่ถูกเอามาทิ้งไว้ข้างถนนตั้งแต่เด็ก ทว่าชีวิตของมันก็ไม่ได้ย่ำแย่ซะทีเดียว เมื่อคนรักสุนัขไปเจอมันเข้า มันก็ถูกส่งตัวไปยังศูนย์พักพิงแล้วมีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

Joe Weissbach อาสาจะเอาเจ้าหมาไปดูแลที่บ้านให้ชั่วคราว มันจะได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่นแทนกรงในศูนย์พักพิง แต่มันก็ทำให้เขาหลงรักซะจนไม่ยอมเอาไปคืนศูนย์พักพิงแล้วรับเลี้ยงไว้ซะเอง

 

เจ้า Phoenix หมาถูกตามใจ

 

Weissbach รักเจ้า Phoenix มาก เขาเลี้ยงมันแบบตามใจทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของเล่นของเจ้าหมา เขาตามใจมันมากเป็นพิเศษเลย

เจ้าหมาตัวนี้เล่นของเล่นโหดมาก มันชอบคาบของเล่นไปเล่นคนเดียวในมุมลับ และทุกครั้งของเล่นชิ้นนั้นก็จะพังภายในไม่กี่วันเท่านั้นเอง เพราะมันกัดของเล่นจนเละไม่มีชิ้นดีเลย แต่เขาก็เต็มใจซื้อของเล่นใหม่ให้มันทุกครั้งไป

 

เป็นหมาที่เล่นของเล่นอะไร ไม่กี่วันก็พังหมด เล่นโหดเกิ๊น

 

จนกระทั่ง Weissbach ซื้อตุ๊กตามังกรสีเขียวมาให้มัน ท่าทีของเจ้าหมาก็เปลี่ยนไป ตอนแรกเขาก็ไม่ได้คาดหวังอะไรหรอก เพราะมันคงจะพังเหมือนตุ๊กตาทุกตัวที่เคยซื้อให้มันนั่นแหละ

แต่หลายวันผ่านไปเจ้าตุ๊กตามังกรก็ยังมีสภาพดีเหมือนเดิม จะมีก็แค่ตรงหัวที่มีรอยขาดเล็กน้อย เจ้าของเห็นแล้วรู้สึกประหลาดใจมาก เขาไม่คิดว่า Phoenix จะรักษาของเล่นเป็นด้วย

 

จนเมื่อมันได้เจอตุ๊กตามังกร มันก็ไม่ทำพังเหมือนตัวอื่น

 

เขาสังเกตเห็นว่าหลังจากเจ้าหมาได้ตุ๊กตามังกรไป มันก็คาบตุ๊กตามังกรติดตัวไปด้วยทุกที่เลย เพราะมันชอบกอดตุ๊กตาตัวนี้นอน

ถึงจะมีบางครั้งที่มันกัดหัวตุ๊กตาตัวนี้เล่นบ้าง แต่มันก็ค่อยๆ กัดอย่างอ่อนโยน ไม่เหมือนกับตุ๊กตาตัวอื่นที่มันกัดแล้วดึงจนขาดเป็นชิ้นๆ

 

มันติดตุ๊กตาตัวนี้มาก เอาไปนอนกอดด้วยทุกคืน

 

ถึงเขาจะไม่รู้เหตุผลแน่ชัดว่าทำไมตุ๊กตาตัวนี้ถึงได้พิเศษกับมัน แต่เขาก็รู้สึกดีใจอยู่เหมือนกันที่มันเริ่มรักษาของเล่นเป็นแล้ว อย่างน้อยๆ ตุ๊กตาตัวนี้ก็คงจะอยู่กับมันไปอีกนานล่ะนะ ส่วนของเล่นชิ้นต่อไปจะอยู่นานรึเปล่าก็ต้องคอยดูกันต่อไป

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply