‘จิงโจ้กำพร้า’ ถูกมนุษย์เลี้ยงมากับสุนัข พอโตมาเลยคิดว่าตัวเองเป็นหมาซะงั้น

สังเกตมั้ยว่าสิ่งแวดล้อมมันมีผลต่อพฤติกรรมของเราจริงๆ นะ โตมากับอะไร เราก็จะรับเอาสิ่งนั้นและแสดงออกมาผ่านพฤติกรรม ไม่เว้นแม้แต่สัตว์บนโลกนี้

ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นหมาถูกแมวล้างสมองบ้าง แมวเลียนแบบหมาบ้าง แต่ครั้งนี้เป็นเจ้าจิงโจ้น้อยที่คิดว่าตัวเองเป็นสุนัข…

 

 

เรื่องมันเกิดขึ้นตอนที่ Ashley Stewart ตัดสินใจพาลูกจิงโจ้กำพร้ากลับบ้านเมืื่อไม่กี่ปีก่อน และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Dusty

เมื่อมาอยู่ในบ้านมนุษย์ จิงโจ้ทำเหมือนว่านี่เป็นบ้านของตัวเอง มันปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเข้ากันได้ดีกับสุนัขของ Ashley ด้วย

ตอนนี้  Dusty คิดว่าตัวเองเป็นหมาไปซะแล้ว

 

 

Ashley เล่าให้ฟังว่าแม่ของ Dusty ถูกรถชนตาย มันเลยกลายเป็นจิงโจ้กำพร้า มันยังเด็กอยู่มาก และคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่มันจะเอาตัวรอดในป่าที่เต็มไปด้วยอันตราย

Ashley และครอบครัวจึงตัดสินใจพามันกลับมาดูแลที่บ้าน เมื่อมันได้พบกับเจ้าหมา Rosie และ Lilly พวกมันเข้ากันไดัดีในทันที

 

 

โดยเฉพาะเจ้า Lilly มันมีความสนใจในตัวจิงโจ้น้อยเป็นพิเศษ ราวกับมันเป็นเจ้าของ Dusty ยังไงอย่างนั้นแหละ และสิ่งเหล่านี้แหละที่ทำให้จิงโจ้ค่อยๆ เติบโตตามวิถีของสุนัข

ไม่ว่าจะกินหรือนอน Dusty จะทำเหมือนสุนัขทุกอย่าง มันมีนิสัยรักความสงบ และทุกครั้งที่เจ้าของเดินไปที่ประตู ถ้ามันไม่อยู่บนเตียง มันจะลุกขึ้นไปหาและตบที่ขาพวกเขาเบาๆ

 

 

ปัจจุบัน จิงโจ้น้อยมีความสุขมากๆ กับการได้อยู่กับครอบครัวมนุษย์และเพื่อนหมา แต่ครอบครัวได้รับเลี้ยงหมาเพิ่มมาอีกหนึ่งตัว จะได้มีหมาเป็น 2 คู่พอดี (นับรวม Dusty ด้วย)

 

ที่มา heroanimals

Comments

Leave a Reply