โตไวเกินไปป่าว!? ภายในเวลาแค่ 6 เดือน ลูกหมาตัวน้อยก็ตัวโตเท่าคนแล้ว!!

กว่าที่เด็กคนหนึ่งจะโตเป็นผู้ใหญ่ได้ เขาต้องผ่านช่วงที่เป็นทารก เด็กเล็ก เด็กโต วัยรุ่น จนมาเป็นผู้ใหญ่ซึ่งใช้เวลากว่า 20 ปี

ทว่าสำหรับสุนัขนั้น พวกมันโตไวกว่าที่คุณคิดซะอีก เป็นลูกหมาไม่ทันไรรู้ตัวอีกทีก็ตัวโตจนจำแทบไม่ได้แล้ว Danielle Schweiger และคู่รักก็รู้เรื่องนี้ดี พวกเขาก็เลยทำไดอารี่รูปให้กับเจ้า Bear จะได้เห็นพัฒนาการที่น่าทึ่งของมันได้ชัดเจน

 

ลูกหมา Bear

 

Bear เป็นสุนัขพันธุ์อาคิตะที่คู่รักรับมาเลี้ยงใหม่ เธอเริ่มบันทึกการเจริญเติบโตครั้งแรกของเจ้าหมาตอนที่มันมีอายุได้ 10 สัปดาห์เท่านั้น

จากนั้นเธอก็จะถ่ายรูปมันในวันเดิมทุกๆ เดือน โดยเธอจะอุ้มเจ้าหมาไว้ในอ้อมแขนทุกครั้ง เธออธิบายแนวคิดในการถ่ายรูปว่า “มันเป็นวิธีที่น่ารักและสร้างสรรค์ของเขา เพื่อที่จะบอกมันว่ามันยังเป็นเด็กน้อยสำหรับเราอยู่เสมอ ไม่ว่าตัวมันจะโตแค่ไหนก็ตาม”

ใช้เวลาเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้นเธอก็ได้เห็นพัฒนาการที่ติดจรวดของลูกรักของเธอ ที่โตเป็นหมาตัวใหญ่จนเธอแทบจะอุ้มไม่ไหวแล้ว

 

รูปแรกถ่ายตอนที่น้องอายุ 10 สัปดาห์

 

เดือนที่ 2 ของการถ่ายรูปน้องก็ตัวยืดแล้ว

 

เดือนที 3 ตัวโตจนเริ่มบังแม่แล้ว

 

เดือนที่ 4 นี้เห็นชัดเลยว่าตัวใหญ่ขึ้น

 

เดือนที่ 5 แกโตเร็วเกินไปแล้วนะ Bear

 

เดือนที่ 6 ตัวใหญ่จนทับแม่ตายได้แล้วล่ะ อุ้มแทบไม่ไหว

 

หลังจากเอารูปที่ถ่ายติดต่อกัน 6 เดือนมาเปรียบเทียบกัน Schweiger แทบไม่เชื่อตาตัวเองเลยว่า Bear มันจะโตเร็วมากขนาดนี้

มันโตไวจนตัวมันเองก็ปรับตัวไม่ทันเหมือนกัน เจ้าของเล่าว่า “มันไม่รู้เลยว่าตัวเองตัวใหญ่แค่ไหน มันยังพยายามจะปีนมานั่งบนตักฉันเหมือนตอนมันยังตัวเล็กอยู่เลย”

 

 

นอกจากร่างกายแล้ว นิสัยของมันก็เติบโตขึ้นด้วย มันมีนิสัยที่อ่อนโยนและเป็นมิตรกับคนอื่น ทำให้คู่รักตกหลุมรักมันมากกว่าเดิม

เจ้าของของมันยังบอกอีกว่า “สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดก็คือการได้เห็นพัฒนาการด้านนิสัยของมันจนกลายมาเป็นเจ้า Bear วันนี้ เราโชคดีที่ได้มีมันเป็นทั้งผู้พิทักษ์ สมาชิกครอบครัว และก็เพื่อนสนิทด้วย”

 

 

รูปเปรียบเทียบการเจริญเติบโตของ Bear ภายใน 6 เดือน

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply