เทศบาลทำเป็นเนียน ตัดต่อนายกเทศมนตรีลงไปตรวจงานก่อสร้าง โดนชาวเน็ตพาไปเที่ยวแทน!!

เมื่อมีการตกลงว่าจ้างจากฝ่ายราชการแล้ว ในขณะที่ทำการก่อสร้างหรือต่อเติมอะไรก็ตามแต่ จะต้องมีการตรวจงานก่อนที่จะทำการส่งมอบเพื่อเป็นการปิดงานแต่ครั้ง

และระบบแบบนี้ก็มีในประเทศบราซิลเช่นเดียวกัน เมื่อนายกเทศมนตรี José Arno Appolo do Amaral ประจำเมือง Alvorada รัฐรีอูกรันดีดูซูล ประเทศบราซิล ต้องออกมาตรวจงานก่อสร้างพัฒนาเทศบาล โดยส่งร่างทรงของตัวเองมาแทน…

 

 

ภาพดังกล่าวที่เห็นต่อไปนี้ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กของเทศบาลเมือง Alvorada เป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าท่านนายกเทศมนตรี พร้อมกับปลัด Valter Slayfer มาตรวจงามขุดลอกคลอง พร้อมกับแคปชั่นบอกรายละเอียดงานยาวเหยียดเป็นหางว่าว

 

 

แน่นอนว่าจะเห็นท่านนายกเทศมนตรียืนอยูทางซ้าย พร้อมชี้นิ้วเหมือนจะสั่งการอะไรบางอย่าง ส่วนปลัดก็ยืนเอามือไพล่หลังในเสื้อสีชมพู แต่แล้วก็ไม่รอดพ้นชาวเน็ตสายตาดี สังเกตเห็นว่าภาพถ่ายนี้ดูแปลกๆ ทั้งตำแหน่งที่ยืนบนถนน รวมไปถึงสีโดยรวมทั้งภาพ…

 

 

และภาพดังกล่าวก็ถูกแชร์นำไปตัดต่อเพิ่มเติมอีกเพียบ กลายมาเป็นมีมตลกล้อเลียนท่านนายกเทศมนตรีไปโดยปริยาย ทางด้านเทศบาลเมืองก็รีบลบภาพต้นฉบับออกไป แต่กลับกลายเป็นว่าสายไปเสียแล้ว

 

 

ทางโฆษกเทศบาลเมืองได้ให้คำอธิบายผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Correio do Povo ไว้ว่า ภาพดังกล่าวไม่มีการดัดแปลงแต่อย่างใด แต่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมถึงต้องลบภาพออกจากเพจของเทศบาลเมือง แต่ยังยืนยันว่างานขุดลอกได้ดำเนินการไปแล้ว

 

แม่เอ็งชื่ออะไรฟะ!?

 

พี่โจ๊กกำลังทำอะไรนั่น!?

 

ด้านนายกเทศมนตรีเอง ก็เพิ่งจะทราบถึงภาพดังกล่าว พอได้เห็นปุ๊บก็ยังบอกเลยว่ามันดูปลอมเสียเหลือเกิน แถมเสริมด้วยว่าตัวเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเผยแพร่ภาพนี้ ซึ่งจะทำการสอบภายในอีกครั้งหนึ่ง โดยให้คำสัญญาว่าจะไม่ไล่คนทำออก แต่อาจจะขึ้นเงินเดือนให้แทน

 

 

“ถ้ามองในแง่ดี ผมกลายเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์แล้ว ไม่แน่นะว่าจะอาจไปสมัครเป็น ส.ว. ในเร็วๆ นี้ก็ได้” ท่านให้สัมภาษณ์ติดตลกกับเว็บไซต์ Guachazh Porto Alegre

 

ไปไหนก็ได้ที่ไม่ใช่บนโลกใบนี้ งั้นไปตรวจงานที่ดวงจันทร์กันครับท่าน

 

ที่มา : gauchazh, correiodopovo, odditycentral

Comments

Leave a Reply