หลังจากรอมาหลายปี หนัง Metal Gear Solid ก็มาจริงๆ กับรายละเอียดล่าสุด…

หากใครโตมาในยุค 90s และชื่นชอบการเล่นเกม เชื่อว่าคุณจะต้องรู้จัก หรืออย่างน้อยก็ต้องผ่านตากับเกมที่ชื่อว่า Metal Gear Solid มาบ้างแน่ๆ มันคือเกมแนวลอบเร้นลอบสังหารที่สนุกสุดๆ ในยุคนั้น

และถ้านับจนถึงปัจจุบันก็มีออกมาแล้วกว่า 5 ภาค (และยังมีภาคบทนำและภาคแยกออกมาอีกหลายอัน) แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ เกมนี้เฝ้าฝันถึงก็คือ เมื่อไหร่กันหนอที่เราจะได้เห็น Bigboss หรือ Snake บนจอภาพยนตร์สัักที?

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2006 ผู้สร้างเกม Metal Gear Solid อย่าง Hideo Kojima ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเกมนี้กำลังจะกลายเป็นหนังให้เราชม แต่ผ่านมา 12 ปี ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ล่าสุดดูเหมือนโปรเจกต์นี้จะเริ่มเดินเครื่องอีกครั้งแล้ว เพราะทีมงานได้ Derek Connolly ผู้เขียนบทภาพยนตร์ให้กับหนังเรื่อง Jurassic World, Jurassic World 3 และ Star Wars 9 มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ให้หนังเรื่องนี้ และยังได้ Jordan Vogt-Roberts ผู้กำกับจาก Kong: Skull Island มากำกับให้เรื่องนี้ด้วย

 

 

อันที่จริงแล้วเกมนี้เริ่มวางขายครั้งแรกในปี 1987 ในตอนนั้นเกมใช้ชื่อว่า Metal Gear แต่ได้ออกภาคใหม่ในปี 1998 และเปลี่ยนชื่อเป็น Metal Gear Solid ตัวเกมว่าด้วยการเดินทางของ Snake (ชื่อตัวเอกนะ ไม่ใช่งู) ที่ลักลอบแทรกซึมและต่อกรกับกลุ่มก่อการร้ายที่ชื่อว่า Foxhound

ในขณะนี้ยังไม่มีการเผยแนวทางของหนัง หรือไอเดียว่าจะหยิบเอาเนื้อเรื่องช่วงไหนของเกมมาเล่าในหนังบ้าง แต่มีการยืนยันจากผู้กำกับว่าตัวละคร Gray Fox ซึ่งเป็นหัวหน้ากองกำลังของกลุ่ม Foxhound จะมีบทบาทในหนังเรื่องนี้

 

 

Jordan ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Collider ว่า “Metal Gear Solid น่าจะเป็นแฟรนไชส์ที่สำคัญที่สุดในโลกสำหรับผมในตอนนี้ มันเป็นงานที่ล้ำและแปลกประหลาดมาก และการได้ทำงานกับ Hideo Kojima เมื่อไม่นานมานี้ก็เป็นเหมือนฝันของผมเลย

 

 

เขายังกล่าวต่ออีกว่าพยายามจะทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาดีที่สุดเพื่อไม่ให้แฟนๆ ผิดหวัง “มันคือทรัพย์สมบัติที่ต้องขบคิดกันนานเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะออกมาถูกต้อง เพราะมันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่จะหาทีมงานและง่ายมากที่จะให้สตูดิโอเปลี่ยนมันให้กลายเป็นหนัง G.I. Joe หรือทำให้มันกลายเป็น Mission: Impossible หรือทำให้มันเป็นหนังที่ไม่ใช่มัน Metal Gear Solid ควรจะเป็นในแบบที่มันเป็น”

 

ภาพ Fan Made ของ Metal Gear Solid ที่นำเอา Chris Evans มาเป็นต้นแบบ

 

เท่าที่ผ่านๆ มา หนังจากเกมมักจะมีคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น Prince of Persia, Assassin’s Creed หรือแม้แต่ Tomb Raider คงต้องส่งกำลังใจช่วยให้หนังเรื่องนี้ออกมาดีพอที่จะเป็นหนังล่ะนะ

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply