‘หมานำทางสุดแสบ’ มาห้างทีไรพา ‘เจ้าของตาบอด’ เข้าร้านขายของสุนัขทุกที

การเป็นคนที่มีความบกพร่องทางสายตายนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ ยิ่งหากต้องอยู่คนเดียวด้วยแล้ว ยิ่งจะทำให้รู้สึกเหนื่อยมากกว่าเดิม

โชคดีที่ Danielle Sykora สาวตาบอดวัย 20 ปี มีเพื่อนที่แสนดี คอยนำทางไปทุกทิ้ง และไม่เคยทิ้งให้เธออยู่คนเดียว

 

 

เพื่อนแสนดีคนนั้นคือ Thai สุนัขที่ไม่เพียงแต่นำทางแต่มันยังอ่านใจคนได้ด้วย มันนำทาง Danielle เดินไปทั่วมหาวิทยาลัย Delaware Valley University

นอกจากนี้ เจ้าหมายังเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง เมื่อเธอกลับไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่บ้านเกิดในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เห็นมั้ยว่ามันนำทางหญิงสาวในทุกการเดินทางจริงๆ หนึ่งในนั้นคือการไปเดินห้างในท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ที่ Thai ทำงานโดยใช้ความสามารถด้านการอ่านใจ

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แล้ว Thai กับ Danielle ไปเที่ยวห้าง Montgomery Mall ด้วยกัน พร้อมกับ Michele วัย 22 ปี พี่สาวของ Danielle และพ่อของพวกเขา

 

 

ภายในห้างดังกล่าวมี Cool Dog Gear ซึ่งเป็นร้านเกี่ยวกับของเล่น อาหาร และสิ่งของต่างๆ สำหรับสุนัข เจ้าหมารู้ดีว่า Danielle อยากไปที่นั่น

แต่ Michele บอกว่าจริงๆ แล้ว Thai เองนั่นแหละที่อยากเข้าร้านนี้ ส่วนน้องสาวของเธอก็ตามมันไปโดยไม่รู้ว่าเป็นร้านอะไรด้วยซ้ำ

 

 

Danielle ไม่สามารถอยู่ได้ถ้าไม่มีสุนัขที่รักและซื่อสัตย์กับเธอตัวนี้ มันรู้ว่าหญิงสาวอยากไปที่ไหน และมันจะพาเธอไปที่นั่น แต่เจ้าหมาจะชอบคิดเข้าข้างตัวเองเมื่อมันต้องการหรืออยากได้อะไรสักอย่าง

Thai ใช้เวลาที่มีเกือบทั้งหมดของมันในการพาหญิงสาวไปในที่ที่เธออยากไป และเมื่อไหร่ก็ตามที่เดินไปในที่ที่อันตราย มันจะดึงเธอออกจากจุดนั้นอย่างรวดเร็ว

 

นี่คือหลักฐานตอนที่เจ้าหมาพาหญิงสาวเข้าร้านสุนัข

 

แม้จะรู้ว่าหญิงสาวตาบอด แต่เจ้าหมาไม่เคยคิดจะเอาเปรียบเธอเลย มันพาหญิงสาวไปสตาร์บัคส์เพราะรู้ว่าเธอชอบ และพาเธอไปร้านของสำหรับสุนัข เพราะมันสนุกกับที่นั่น… เห็นมั้ย แฟร์ๆ

 

ที่มา heroanimals

Comments

Leave a Reply