โคตรว้าว!!! เตรียมพบกับสวนสนุกธีม Ghibli แฟนๆ เตรียมเก็บเงินรอไว้ได้เลย

ทุกวันนี้เราก็ได้เห็นสวนสนุกธีมต่างๆ มากมายจนแทบนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นธีม Disney ธีม Star Wars หรือแม้กระทั่งธีม Marvel แต่ก็ยังรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปบ้าง เอ๊ะ!? หรือว่าจะเป็นสวนสนุกธีม Ghibli ที่ขาดหายไป??

ใช่แล้ว สำหรับแฟนการ์ตูนของอาจารย์ Hayao Miyazaki เจ้าของ Studio Ghibli ก็คงสังเกตว่าในปัจจุบันนั้นยังไม่มีสวนสนุกในธีมการ์ตูน Ghibli เลย แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะตอนนี้สวนสนุกที่พวกเรากำลังใฝ่ฝันนั้นกำลังสร้างอยู่ที่เมืองนากาคุเตะ จังหวัดไอชิ ประเทศญี่ปุ่น

แถมตอนนี้ยังมีการปล่อยรูปคอนเซ็ปต์อาร์ทออกมาอย่างเป็นทางการแล้วด้วย รวมไปถึงข้อมูลเบื้องต้นถึงสถานที่ที่ใช้สร้างและข้อมูลพื้นที่ส่วนต่างๆ ภายในสวนสนุก

 

.

 

ในส่วนของทางเข้าจะต้อนรับผู้เยี่ยมชมด้วยธีมการ์ตูนเรื่อง Howl’s Moving Castle ซึ่งจะประกอบไปด้วยลิฟต์สไตล์สตีมพังค์ที่จะพาผู้เยี่ยมชมเข้าไปยังในสวนสนุก และจะได้เห็นวิวภายนอกเป็นแบบจำลองร้านขายของโบราณ Chikyuya จากเรื่อง Whisper of the Heart

 

.

 

นอกจากนั้นยังมีบ้านแบบจำลองขนาดจริงจากเรื่อง My Neighbor Totoro ที่ถูกสร้างขึ้นมาในงานนิทรรศการในเมืองนากาคุเตะเมื่อปี 2005 และบ้านของแม่มดน้อย Kiki จากเรื่อง Kiki’s Delivery Service

 

 

และยังแอบมีรายละเอียดเล็กๆ ในภาพคอนเซ็ปต์อาร์ทที่แสดงให้เห็นโซนของเรื่อง Princess Mononoke ที่เราจะได้ปีนป่ายไปบนปีศาจแมงมุมยักษ์ และภาพรถบัสแมวจากเรื่อง My Neighbor Totoro ที่อาจเป็นเครื่องเล่นให้ได้เล่นกันอีกด้วย

 

 

แต่อย่าเพิ่งใจร้อนกันไป เนื่องจากสวนสนุกแห่งนี้จะยังไม่เปิดให้เยี่ยมชมจนกระทั่งปี 2022 เหล่าแฟนๆ Ghibli คงต้องอดใจรอกันอีกนิด แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply