ทุกคนคิดว่า ‘แมวป่า’ จะงับมิ้วน้อยเป็นอาหาร แต่พวกมันกลายเป็นเพื่อนรักกันซะงั้น

สวนสัตว์ Leningrad Zoo ของรัสเซีย เป็นที่ที่มีความพิเศษ มันเป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในรัสเซีย โดยเปิดให้เข้าชมเมื่อปี 1865

แม้ว่าสวนสัตว์แห่งนี้จะประสบปัญหามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันมีสัตว์มากกว่า 2,000 ตัว และมากกว่า 600 สายพันธุ์

 

 

แน่นอนว่าในสวนสัตว์แห่งนี้เต็มไปด้วยสัตว์ที่น่าสนใจมากมาย แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มี ‘ลิงซ์’ เข้ามาอยู่ใน Leningrad Zoo และมันก็ได้รับความสนใจจากทั่วโลก

ลิงซ์เป็นสัตว์ที่อยู่ในตระกูลแมวป่า พวกมันถูกมองว่าเป็นสัตว์นักล่าที่อันตรายมากเป็นอันดับสามของสัตว์นักล่าในยุโรป รองจากหมีสีน้ำตาลและหมาป่าสีเทา

 

 

แต่สำหรับ Linda แมวป่าลิงซ์ที่อยู่ในสวนสัตว์ Leningrad Zoo ดูเหมือนจะแตกต่างออกไป เพราะบุคลิกของมันไม่เหมือนที่เราเข้าใจเลย

เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเมื่อลูกแมวจรจัดตัวหนึ่งบุกเข้าไปในสวนสัตว์ Leningrad Zoo คาดว่ามันจะเข้าไปเพื่อหาอาหาร

 

 

จมูกของมิ้วน้อยพามันเข้าไปในคอก Linda ก่อนจะขโมยอาหารของมัน ผู้คนที่เฝ้ามองอยู่ข้างนอกต่างพากันกลัว เมื่อแมวป่าเริ่มเดินเข้าไปหามิ้วน้อย

แต่ปรากฏว่าแทนที่มันจะงับเจ้าเหมียวเป็นอาหาร มันกลับแสดงท่าทีที่อ่อนโยน และต้อนรับผู้มาเยือนตัวน้อยอย่างเป็นมิตร

 

 

นี่ถือเป็นเหตุการณ์ที่เหลือเชื่อมากๆ Linda เป็นสัตว์นักล่ากินเนื้อเป็นอาหารอยู่แล้ว และมันสามารถจับเจ้าเหมียวกินได้อย่างง่ายดาย แต่มันกลับไม่ทำ

ตรงข้าม มันแสดงความเป็นมิตรต่อเจ้าเหมียว และแม้ว่ารูปลักษณ์และขนาดของพวกมันจะต่างกันมาก แต่เห็นได้ชัดว่าแมวทั้งสองชนิดนี้เป็นเพื่อนกันได้

 

 

Linda และแมวน้อยที่ต่อมามีชื่อว่า Dusja กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แมวป่ายินดีแบ่งอาหารให้เพื่อนตัวน้อย พวกมันเข้ากันได้เป็นอย่างดี

เมื่อเห็นอย่างนั้นแล้ว ในที่สุดทางสวนสัตว์จึงตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าเหมียว Dusja ดังนั้นพวกมันจึงได้อยู่ด้วยกันและร่วมเล่นไปด้วยกัน

 

 

ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านมาแล้ว 10 ปี Linda กับ Dusja ยังคงเติบโตไปด้วยกันและยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันเหมือนเดิม

 

 

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม พวกมันก็ทำให้เราเห็นแล้วว่ามิตรภาพเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัดจริงๆ

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply