หญิงสาวเจอมรสุมชีวิต ตัดสินใจรับเลี้ยง ‘แมวที่ไม่มีใครต้องการ’ เพื่อเยียวยาจิตใจ

การเจอเรื่องแย่ๆ อาจทำให้เราหมดกำลังใจในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เหมือนกับ Madeleine วัย 26 ปี ที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในชีวิต

ในระยะเวลาเพียง 2 ปี เธอสูญเสียคุณพ่อ และเสียเพื่อนรักไป 2 คน นอกจากนี้เธอยังอยู่ในช่วงเลิกกับแฟน และลาออกจากการเป็นนักเต้นบัลเลต์ด้วย

 

 

Madeleine จำเป็นต้องทำบางอย่างเพื่อปลอบใจตัวเอง และแล้วเธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยงแมว แต่เธอไม่ต้องการแค่แมวธรรมดาทั่วไปเท่านั้น เพราะเธอได้วาดไว้ในใจแล้วต้องการแมวแบบไหน

หญิงสาวได้เดินเข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่น และบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอดู ‘แมวที่มีโอกาสถูกรับเลี้ยงน้อยที่สุด’

 

 

ทางศูนย์พักพิงจึงแนะนำให้เธอรู้จักกับ Chester แมวส้มวัย 16 ปี มันถูกเจ้าของเดิมทิ้งและอยู่ในศูนย์ประมาณ 1 ปีแล้ว

มันเป็นแมวที่มีความกระตือรือร้น มันใช้เวลาส่วนใหญ่ซ่อนตัวอยู่ในมุมกรงของมัน เมื่อผู้คนเข้ามาในนี้ พวกเขาจะเลือกดูแต่ลูกแมว และไม่มีใครสนใจแมวแก่อย่าง Chester จนกระทั่ง Madeleine เข้ามานี่แหละ

ทันทีที่ Madeleine เห็น Chester เธอรู้ได้ทันทีว่ามันเป็นแมวที่เหมาะกับเธอ และภายในเวลาสั้นๆ ทั้งหญิงสาวและเจ้าเหมียวก็มีความผูกพันกันอย่างรวดเร็ว

 

 

ดูเหมือน Chester เองจะรู้ว่า Madeleine มาเพื่อช่วยมันจริงๆ หญิงสาวบอกว่า “เมื่อฉันใช้เวลาอยู่กับมันสักพัก เราก็ผูกพันกันทันที เมื่อไหร่ที่ฉันนั่ง มันจะกระโดดขึ้นมานั่งบนตักฉัน ฉันไม่รู้ว่าทำไมต้องพาชีวิตมาพัวพันกับแมว แต่ฉันรู้ว่าฉันต้องการแมวตัวนี้”

หญิงสาวได้บอกเจ้าหน้าที่ว่าเธอต้องการรับเลี้ยงแมวตัวนี้ แต่เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัย เพราะเธออายุยังน้อย และพวกเขาไม่แน่ใจว่าเธอจะเลี้ยงดูแมวแก่แบบนี้ได้

แต่หญิงสาวตอบกลับด้วยเสียงอันหนักแน่นและชัดเจนว่า “ไม่ควรจะมีสัตว์ตัวใดที่สมควรตายในศูนย์พักพิง” 

 

 

หลังจากนั้น หญิงสาวได้กรอกเอกสารการรับเลี้ยงและพาเจ้าเหมียวออกจากศูนย์พักพิง ก่อนจะพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ โชคดีที่มันแข็งแรงดีและไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อกลับมาถึงบ้าน Chester ได้ปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่อย่างรวดเร็ว ก่อนจะประกาศให้ทุกคนรู้ว่ามันเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้

 

 

Madeleine บอกว่า “มันเป็นแมวที่มีความอยากรู้อยากเห็น มันชอบขึ้นมานั่งบนตักและยอมให้กอดแบบง่ายๆ”

ตอนนี้ สภาพจิตใจของหญิงสาวดีขึ้นมาก เธอชอบใช้เวลาอยู่กับเจ้าเหมียว และเจ้าเหมียวก็มั่นใจว่ามันจะไม่ถูกส่งกลับไปอยู่ในศูนย์พักพิงอีก

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply