แมวพิเศษที่อาจจะมีอายุได้แค่ 5 ปี ได้เจอครอบครัวที่ยอมรับและรักมัน หลังรอมานาน

แมวที่ป่วยหนักมักจะไม่มีใครรับไปเลี้ยง เนื่องจากคนที่รับเลี้ยงมันต้องดูแลมันมากเป็นพิเศษ แล้วก็ยังต้องออกค่ารักษาให้มันไม่ใช่น้อยด้วย ยิ่งกับ Tommy ที่แทบไม่เหลือเวลาอยู่บนโลกแล้วก็ยิ่งไม่มีใครสนใจมัน โชคดีที่สุดท้ายมันก็เจอคนที่พร้อมดูแลเจ้าเหมียวสักที

 

เจ้าเหมียว Tommy

 

Tommy เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง Pet Alliance of Greater Orlando ของรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่มันยังเด็ก ตอนนั้นมันมาอยู่พร้อมกับพี่ชายอีกตัว

แต่พี่ชายของมันก็มีคนรับเลี้ยงไปหลังมาอยู่ได้ไม่นาน ทิ้งให้มันต้องรอคอยเจ้านายคนใหม่ตามลำพัง ซึ่งแมวพิเศษอย่างมันคงไม่มีใครรับไปเลี้ยงง่ายๆ

 

มันเข้ามาในศูนย์พักพิงพร้อมกับพี่ชาย แต่พี่ชายมีคนรับไปเลี้ยงแล้ว

 

ที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้เองที่มันได้เจอกับ Lisa Krakosky อาสาสมัครหญิงที่เอ็นดูและอยู่เป็นเพื่อนเจ้าแมวตลอดเวลาที่มันรอคอยเจ้าของใหม่อยู่ที่นั่น

เธอเล่าว่า Tommy เป็นแมวอายุครึ่งปีที่น่ารัก แล้วก็ขี้เหงา แต่มันมีอาการป่วย โดยที่หัวใจของมันใหญ่ผิดปกติ ทำให้คนทั่วไปมองข้ามเจ้าเหมียวตัวนี้ไปรับเลี้ยงสัตว์ตัวอื่น

เธอเห็นว่ามันมาอยู่ที่นี่นานแล้วแต่ก็ยังไม่มีใครรับเลี้ยงเลย เธอก็เลยอาสาจะพามันไปดูแลที่บ้านของตัวเอง อย่างน้อยมันจะได้รู้สึกอบอุ่นเหมือนมีบ้านอยู่จริงๆ

 

มันเป็นโรคหัวใจโต ก็เลยไม่มีใครอยากรับภาระเลี้ยงดูมัน

 

ยังดีที่ในศูนย์พักพิงมี Lisa อยู่เป็นเพื่อน มันเลยไม่ถูกทิ้งให้เหงา

 

ต่อมาทางศูนย์พักพิงสามารถรวบรวมเงินเพื่อพามันไปหาผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจได้ มันก็เลยได้รับการตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติม และถูกวินิจฉัยว่าเป็นผนังกั้นหัวใจห้องล่างรั่ว แล้วก็ยืนยันว่ามีอาการหัวใจโต ทำให้มันสามารถมีชีวิตอยู่ได้แค่ 3-5 ปีเท่านั้น

 

โรคที่มันเป็นทำให้มันอยู่บนโลกนี้ได้มากที่สุดแค่ 5 ปี

 

ปัจจัยพวกนี้ยิ่งทำให้มันถูกรับเลี้ยงยากมากกว่าเดิม

 

ทุกคนในศูนย์พักพิงรู้ดีว่าการจะหาใครสักคนมารับเลี้ยงมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเจ้าของต้องรับภาระค่ารักษาที่แพง แล้วก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

แต่ในที่สุดอาสาสมัครที่ชื่อว่า Ana ก็ตัดสินใจจะรับเลี้ยงมันไว้ หญิงสาวได้เจอกับแมวตัวนี้ก่อน Lisa ซะอีก เธอก็ตกหลุมรักเจ้าเหมียวตั้งแต่ได้เจอ แล้วก็ติดตามความเคลื่อนไหวของมันทุกฝีก้าว

ทว่าในตอนแรกเธอยังไม่พร้อมจะรับเลี้ยงสัตว์เลย อย่างไรก็ตามตอนนี้เธอคิดว่าเป็นเวลาอันเหมาะเจาะที่จะรับมันไว้เป็นครอบครัวแล้ว เธอก็เลยออกปากรับเลี้ยงมันอย่างเป็นทางการ

 

แต่มันก็มีคนรับไปเลี้ยงจนได้

 

พอ Lisa ได้รู้เรื่องนี้เธอก็รู้สึกยินดีกับ Tommy มากที่มีคนที่เป็นห่วงเจ้าเหมียวรับมันไปอยู่บ้านจริงๆ ถึงแม้มันจะมีเวลาอยู่บนโลกนี้ไม่นาน แต่มันคงจะมีความสุขที่ได้อยู่กับคนที่รักมันอย่างไม่มีเงื่อนไข

 

Ana เจ้าของใหม่ของมันไม่ห่วงเรื่องภาระการดูแลมันเลย เธอแค่อยากทำให้ช่วงชีวิตอันสั้นของมันมีความสุข

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply