‘เจ้าเหมียวอ้วน’ ต้องพรากจากเจ้าของวัยชรา แต่แล้วก็มีครอบครัวที่เพอร์เฟกต์รับไปดูแล

สัตว์เลี้ยงที่อยู่กับเจ้าของอายุมาก มันอาจจะจะต้องพรากจากเจ้าของในสักวันหนึ่ง เพราะคนแก่นั้น แค่ดูแลตัวเองก็ลำบากแล้ว ถ้าต้องดูแลสัตว์เลี้ยงอีก คงจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่

Symba แมววัย 6 ปี จากวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่อยู่กับเจ้าของวัยชรา จนกระทั่งเจ้าของต้องเข้ารับการดูแลตามนโยบายของรัฐ

 

 

เจ้าของ Symba ต้องย้ายไปอยู่ในบ้านพักคนชรา และไม่สามารถนำเจ้าเหมียวไปด้วยได้ มันจึงถูกส่งไปยังศูนย์พักพิง The Humane Rescue Alliance (HRA) สาขาวอชิงตัน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพของ Symba พวกเขาก็ต้องตะลึงกับน้ำหนักของมัน มันอาจจะมีชีวิตที่ดี แต่การที่แมวมีน้ำหนักมากถึง 15 กิโลกรัม ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับมันแน่

Symba ในวัย 6 ปี แต่มันมีน้ำหนักมากกว่าลูกสิงโต

 

 

เจ้าเหมียวดูมีความสุขตลอดเวลา แต่ความอ้วนทำให้มันมีปัญหาสุขภาพ เสี่ยงต่อโรคเบาหวาน ปัญหาทางเดินปัสสาวะ โรคข้อเข่าเสื่อม และคุณภาพชีวิตโดยรวมก็จะแย่ไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ HRA จึงวางแผนที่จะควบคุมอาหารให้มัน พร้อมทั้งให้มันออกกำลังกาย โดยอยู่ภายใต้การดูแลตลอดเวลา

 

 

พวกเขาให้อาหาร Symba ในชามอาหารที่มีความซับซ้อน เพื่อให้มันกินอาหารช้าลง ขณะเดียวกัน พวกเขาทำให้เจ้าเหมียวเดิน-วิ่งบนล้อเลื่อนในระยะเวลาที่นานพอสมควรในแต่ละวัน

เมื่อสามารถทำให้เจ้าเหมียวควบคุมอาหาร และออกกำลังกายได้แล้ว สิ่งต่อไปที่เจ้าหน้าที่จะทำคือ การหาบ้านใหม่ที่สมบูรณ์แบบให้กับมัน

ครอบครัวใหม่ของ Symba จะต้องเป็นคนที่ทุ่มเทในการทำให้เจ้าเหมียวมีสุขภาพที่ดีที่สุด

 

 

Matt Williams โฆษกของ HRA บอกว่า “เราจะทำการคัดกรองผู้ขอรับเลี้ยงอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขารับได้กับสภาพที่เจ้าเหมียวเป็นอยู่ และทำตามโปรแกรมเพื่อสุขภาพที่เราได้จัดไว้ให้”

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ก็ได้พบกับครอบครัวที่เหมาะสำหรับ Symba

 

 

Kiah แม่ใหม่ของเจ้าเหมียวอ้วนบอกว่า “เรารักแมวมากๆ คู่หมั้นของฉันเลี้ยงแมวอยู่แล้ว 2 ตัว ส่วนฉัน ฉันสนใจแมวอ้วนเป็นพิเศษ และเห็นได้ชัดว่า Symba น่ารักมากๆ “

ตั้งแต่ถูกรับเลี้ยง Symba ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Vito มีการปรับตัวได้ดีกับสภาพแวดล้อมใหม่ ขณะที่ Kiah และคู่มั่น ก็ทุ่มเทสุดตัวในการทำให้มันมีสุขภาพแข็งแรง

 

 

เมื่อไม่นานนี้ คู่รักได้ถ่ายรูปแต่งงาน โดยมี Vito ร่วมเฟรมด้วย มันช่างเป็นภาพที่งดงามเหลือเกิน สำหรับใครที่อยากติดตามชีวิตของเจ้าเหมียวอ้วนตัวนี้ ติดตามได้ในเพจเฟซบุ๊ก Symba the tubby tabby นะคะ

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply