10 ชาวเน็ตร่วมแชร์ 10 ประสบการณ์แปลกๆ ในครอบครัวตอนเป็นเด็ก โตมาก็ได้แต่สงสัย!?

เคยคิดบ้างไหมว่าบางครั้งคนเราก็มีเรื่องแปลกๆ ที่ทำลงไปโดยไม่รู้ตัวอยู่เสมอๆ ไม่รู้ตัวในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าทำลงไปโดยสัญชาตญาณ แต่เป็นการไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันแปลกต่างหาก โดยเฉพาะสิ่งที่เราทำในวัยเด็กแล้วด้วย

อย่างไรก็ตามคนเรานั้น เมื่อโตขึ้นก็จะเริ่มรู้สึกถึงความแปลกของเรื่องที่เราคิดมาตลอดในสักวันหนึ่ง… ใช่แล้ว เหมือนกับคนเหล่านี้นั่นเอง

 

1. จะบอกว่าแอบหลอนนะเนี่ย

ตอนที่ผมกับพี่รู้ความจริงว่าซานต้าไม่มีอยู่จริง หลังจากวันนั้นของขวัญคริสต์มาสของพวกเราก็มาจากสัตว์เลี้ยงบ้าง สัตว์เลี้ยงที่ตายไปแล้วบ้าง

แถมไปๆ มาๆ ในคริสต์มาสปีหนึ่งก็มีของขวัญส่งมาจาก วิญญาณของอียอเฉยเลย สงสัยพ่อแม่จะคิดอะไรไม่ออกแล้ว

 

2. ชอบแสบๆ คาวๆ ก็บอกกันดีๆ

ไม่รู้เป็นไงตอนเด็กเวลากินข้าวเสร็จจะชอบแอบเอาน้ำปลา, น้ำตาลทราย..แล้วก็พริกป่น เทใส่ถุงเล็กๆ มัดติดกันแล้วเอาไปไว้ใต้ที่นอนแล้วก็นอนทับ พอเวลานอนทับทุกวันถุงน้ำปลาก็แตก กลิ่นน้ำปลาก็เลยฟุ้งทั่วห้องนอน โดนตาจับได้ก็เลยโดนตีจนขาลาย

แต่..ก็ไม่เข็ดพอตาเผลอก็ทำแบบเดิมอีก โดนจับได้ก็โดนตีอีก เคยคิดอยู่เหมือนกันว่า..ตอนนั้นทำไมต้องทำแบบนั้น ทำไปแล้วมันได้อะไรขึ้นมา..หาคำตอบให้กับตัวเองไม่เจอ หรือว่า…จะเป็นโรคจิต?

 

3. ถ้าเครื่องมันเสียไปนานแล้วก็พอจะเข้าใจอยู่นะ

ที่บ้านของผมใช้เครื่องล้างจานเป็นที่เก็บของ ที่เก็บของที่ว่านี่ไม่ใช่จาน ชาม หรือว่าถ้วยนะ แต่เป็นข้าวของเครื่องใช้อะไรต่ออะไรมั่วๆ ซั่วๆ เต็มไปหมด ต่างหาก

 

4. จะว่าไปทำไมเด็กๆ ชอบกินยางลบกันจัง

ตอนอยู่อนุบาล นั่งแทะยางลบกับเพื่อน แต่มันไม่หมดซะทีเลยยัดใส่หู แล้วแงะไม่ออก ครูก็เอาไม่ออก ต้องเรียกคุณพ่อมารับกลับบ้าน แล้วพาไปให้หมอแงะออก พอโตก็เลยคิดว่าตอนนั้นทำไมทำอะไรบ๊องส์ขนาดนั้น กินทั้งยางลบ ทั้งเอาใส่หู

 

5. ก็เข้าท่าดีนะ ตรงตัวดี

ฉันเรียกรีโมททีวีว่า ที่เปลี่ยนช่อง มันอาจจะดูเป็นเรื่องแปลกเล็กน้อย แต่ที่บ้านฉันก็เรียกแบบนั้นตามฉันกันทั้งบ้านเลย

 

6. อย่างน้อยก็ไม่หายแน่นอนนะ

บ้านของผมมีธรรมเนียมเก็บเทปใสไว้ในที่ที่ทุกๆ คนจะหาเจอ… มันก็ฟังดูดีใช่ไหมล่ะ แต่มันดันเป็นในตู้เย็นนี่สิ

 

7. นี่มันนักวางเพลิงนี่หว่า

ผมชอบ จุดไฟเล่น เผาโน่นเผานี่ เอาขยะมาเผาเล่น (ทำงานแทนคนเก็บขยะ) เคยเผาจนไฟกองใหญ่มาก จนชาวบ้านต้องมาดุด่า ก่อนพากันวิ่งหนี สนุกดี ไม่รู้ทำไปได้ไง แถมยังกล้ากระโดดตึก 3-4 ชั้น โดยมีกองทรายรับอยู่ข้างล่าง เสียวดี ไม่กลัวตายเลย

 

8. เดี๋ยวๆ นี่จะฝึกลูกเป็นหน่วยพิเศษเหรอ

ตอนเด็กๆ ฉันถูกสอนมาให้มองหาอาวุธ ที่คนเดินถนนรอบๆ ตัวเราอาจจะพกมา และมองหาทางออกฉุกเฉินทุกครั้งที่ไปไหนมาไหน หรือเข้าไปในสถานที่ไหนสักแห่ง

 

9. ชุดชั้นใน….?

ตอนเด็กๆ ชอบดมแบงค์ใหม่ ดมกล่องดินสอ ดมยางลบ ดมเสื้อผ้าใหม่ ผ้าห่ม ชุดชั้นใน… ไม่ได้โรคจิตนะ ตอนนั้นเด็กอยู่เฉยๆ

 

10. ก็ยังดีที่โตมาได้ด้วยดี

ตอนนั้นผมและน้องชายชอบดูหนังบู๊มากครับ ก็เลยทำตาม เลียนแบบโดยการเอาที่ตากผ้าที่เป็นแบบโครงเหล็ก และจะมีที่ตากผ้าอยู่ 2 ชั้น

ผมและน้องก็จะเล่นแบบในหนัง โดยการวิ่งแล้วกระโจนลอดช่องที่สำหรับตากผ้า ซึ่งก็พอดีตัวผมและน้องชาย หรือไม่ก็ ถือมีดคนละด้าม วิ่งไล่ฟันกันเหมือนในหนังบู๊เลย

 

ที่มา thechive, yahoo

Comments

Leave a Reply