คุณหมอพบ ‘แมวน้อยถูกทิ้งในพุ่มไม้’ เลยช่วยเอาไว้ จนมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

มันไม่ง่ายเลยสำหรับลูกแมวในการเอาตัวรอดเพียงลำพัง โดยไม่มีแม่หรือพี่น้องอยู่เคียงข้างเลย นั่นเป็นเหตุผลว่ามนุษย์อย่างเราจึงไม่ควรมองข้ามสัตว์ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

Lemmy คือหนึ่งในนั้น มันเป็นแมวตัวน้อยที่ถูกพบอยู่ในพุ่มไม้นอกอาคารปฏิบัติงานด้านสัตวแพทย์ในโอเชี่ยนไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

Bre หนึ่งในเทคนิคการสัตวแพทย์ที่ทำงานอยู่ในอาคารดังกล่าว ได้ผ่านมาเห็นเจ้าเหมียว และเธอก็ต้องตกใจอย่างมากเมื่อเห็นสภาพของมัน

ตาทั้งสองข้างของเจ้าเหมียวมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง ขนของมันสกปรกและจับกันเป็นก้อน แต่เพราะมันอยู่แต่ในพุ่มไม้เพียงลำพัง Bre เลยคิดว่าต้องมีคนนำมันมาทิ้งไว้ตรงนี้แน่ๆ

 

 

หญิงสาวจึงพา Lemmy ไปหาสัตว์แพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน… จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการโกนขนที่จับกันเป็นก้อนของมันออก รักษาโรคกลากเกลื้อน ก่อนจะตรวจดวงตาของมัน

ดูเหมือนโชคของเจ้าเหมียวจะไม่ค่อยดีนัก ตาข้างหนึ่งติดเชื้ออย่างรุนแรงและไม่สามารถรักษาได้ คุณหมอจึงจำเป็นต้องผ่าตัดตาข้างนั้นออก

จริงๆ แล้ว หากมีการพบลูกแมวตัวนี้เร็วกว่านี้อีกหน่อย มันคงไม่ต้องสูญเสียตาข้างหนึ่งไป

 

 

แม้ว่า Lemmy จะเจ็บปวดจากอาการต่างๆ และรู้สึกสับสน แต่มันก็ยอมให้คุณหมอกับผู้ดูแลทำความสะอาดและรักษามันอย่างง่ายดาย มันดูมีความสุขมากที่มีคนใส่ใจ

Bre เป็นผู้อุปถัมภ์แมวตัวยงอยู่แล้ว ดังนั้น เธอจึงอาสารับ Lemmy ไปดูแล พร้อมทั้งทำให้มันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง หลังจากผ่าตัดตาไป

 

 

เวลาผ่านไป แผลจากการผ่าตัดค่อยๆ หาย และมันก็ได้เผยความเป็นตัวเองออกมาให้เห็น Lemmy ขี้เล่นมากๆ และอุปถัมภ์ก็ตกหลุมรักมันอย่างหนัก แม้จะมีตาข้างเดียว แต่ในดวงตาข้างนั้นเต็มไปด้วยความรัก

ในที่สุด เจ้าเหมียวก็โตพอที่จะมีบ้านเป็นของตัวเอง Bre จึงได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวของมันในโซเชียล แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ Lemmy ถูกรับเลี้ยงไป 2 ครั้ง และมันก็ถูกส่งกลับมาทั้ง 2 ครั้ง

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเจ้าเหมียวถึงไม่ได้บ้านที่เหมาะสมกับมันเสียที แต่โชคดีที่มีครอบครัวหนึ่ง ติดตามชีวิตมันและค่อยๆ หลงรักมันอย่างช้าๆ

Celine Machefert คนที่รับเลี้ยง Lemmy บอกว่า “มันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงในเดือนกันยายน แต่ตอนแรกฉันไม่ได้รับเลี้ยงมัน เพราะเรามีแมวอยู่แล้ว 2 ตัว และไม่สามารถเลี้ยงถึง 3 ตัวได้”

“แต่หลังจากที่มันถูกรับเลี้ยงและถูกส่งกลับมาถึง 2 ครั้ง ฉันมีความรู้สึกบางอย่างว่ามันต้องได้มาอยู่ในครอบครัวฉันแน่ๆ ฉันรู้สึกว่าต้องการมัน เพราะเรามักใจอ่อนให้กับสัตว์ที่ไม่มีใครต้องการอยู่แล้ว”

 

 

ในที่สุด Machefert และครอบครัวก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน… เมื่อ Lemmy มาถึงบ้านใหม่ ครอบครัวรู้ได้ทันทีว่ามันจะอยู่ที่นี่ตลอดไป เพราะมันตกหลุมรักห้องใหม่ และตกหลุมรักพี่ชายพี่สาวทั้งสองตัวในบ้านตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ

Machefert บอกว่า “มันปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังสนิทกับแมวของเราในบ้านทั้งสองตัวอย่างง่ายดายด้วย”

 

 

การมีดวงตาข้างเดียว ทำให้การมองเห็นของ Lemmy ไม่ค่อยดีนัก หลายครั้งที่มันเดินชนกำแพง ไม่สามารถเล่นของเล่นบางอย่างที่พี่ชายกับพี่สาวเล่นได้ แต่มันไม่ได้รู้สึกแตกต่างเลย

ในขณะที่แมวพี่ทั้งสองตัวก็ไม่ได้นิ่งเฉย แต่พวกมันพยายามช่วยน้องเล็กในสิ่งที่มันทำไม่ได้ ภาพเหล่านี้สร้างความประทับใจให้เจ้าของเป็นอย่างมาก

 

 

แม้ว่าอดีตของ Lemmy จะมีแต่ความเลวร้าย แต่วันนี้มันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านที่สมบูรณ์แบบ และคงไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขมากกว่านี้อีกแล้ว

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply