สุนัขหูหนวก สายตาไม่ดี ปกป้องเด็กหญิงที่หลงป่า และได้พาทีมช่วยเหลือไปหาเธอ

ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องเป็นมนุษย์หรือคนที่แข็งแกร่งเสมอไป แต่อาจเป็นใครหรือตัวอะไรก็ตามที่มีความกล้าหาญพอที่จะช่วยคนที่ตกอยู่ในอันตราย

เหมือนกับ Max สุนัขวัย 17 ปี จากรัฐควีนส์แลนด์ประเทศออสเตรเลีย มันได้ทำในสิ่งที่กล้าหาญ จนได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตทั่วโลก

 

 

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีการแจ้งว่าเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ชื่อ Aurora ได้หายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากที่เธอเดินออกจากบ้านคุณย่าแล้วเข้าไปในป่า

หลังจากที่ได้รับแจ้ง ตำรวจท้องถิ่นและอาสาสมัครจาก State Emergency Service (SES) กว่า 100 คน ได้ออกตามหาตัวเด็กหญิงตลอดทั้งคืน แต่ไม่พบร่องรอยเลย

 

 

เช้าวันเสาร์ เจ้าที่และอาสามัครกลุ่มเดิมได้ออกค้นหาเด็กหญิงอีกครั้ง โดยมี Leisa Bennett คุณย่าของเด็กหญิง ร่วมกับทีมงานในการตามหาหลานสาวตัวเองด้วย

ระหว่างนั้น ทีมช่วยเหลือได้ยินเสียงเด็กน้อยจากยอดเขา พวกเขาจึงตามเสียงนั้นไป จนได้พบกับ Max และมันก็นำทุกคนไปหาเด็กหญิง

 

 

Aurora ถูกพบในเวลาประมาณ 8.00 น. โชคดีที่เธอปลอดภัยดี ทีมช่วยเหลือจึงรู้ได้ทันทีว่าเป็นเพราะเจ้า Max คอยอยู่ข้างๆ และปกป้องเธอตลอดเวลา

 

 

สำหรับ Max นั้น เป็นสุนัขพันธุ์ออสเตรเลียน แคทเทิล ด็อก ที่หูหนวกและมองไม่ค่อยเห็น เพราะมันแก่มากแล้ว

ทางครอบครัวบอกว่าวันที่ Aurora หายตัวไปนั้น อากาศค่อนข้างเย็น แต่โชคดีที่ Max อยู่กับเธอตลอดทั้งคืนและคอยให้ความอบอุ่นกับเธอ

 

 

ด้วยเหตุนี้ ตำรวจจึงสรรเสริญการกระทำของแม็กซ์ และแต่งตั้งให้เป็นสุนัขตำรวจกิตติมศักดิ์ ในขณะที่ชาวเน็ตได้ยกให้มันเป็นฮีโร่ 4 ขา

 

 

แม้จะแก่มากจนร่างกายเสื่อมไปบ้าง แต่เจ้าหมาก็ยังทำหน้าที่ปกป้องมนุษย์ตัวน้อยได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา boredpanda l abc

Comments

Leave a Reply