หนูน้อย ป.5 ร่ำไห้ หมดสิทธิ์เรียนต่อ เพราะแม่ไม่แจ้งเกิด ไหนจะต้องดูแลยายพิการอีก!!

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดเศร้าที่ต้องการความช่วยเหลือ เมื่อมีชาวเน็ตนามว่าคุณ Yuwatida Thomrongnisakron ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความถึงเด็กหญิง 11 ขวบที่ตอนนี้อาศัยอยู่กับย่าที่พิการ กำลังร่ำไห้พร้อมขอความช่วยเหลือ

ภาพดังกล่าวนั้นถูกโพสต์ลงบนโซเชียลเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งข้อความของคุณ Yuwatida ก็ได้ระบุว่า “หนูอยากเรียนต่อค่ะ…. เด็กคนนี้ไม่มีใบเกิดไม่สามารถจะเรียนหนังสือต่อได้”

 

 

หนูน้อยคนดังกล่าวนั้นกำลังศึกษาอยู่ชั้นป.5 แต่ว่าเธอนั้นไม่สามารถที่จะเรียนต่อได้ เพราะว่าเธอเป็นเด็กที่เกิดมาแล้วไม่ได้รับการแจ้งเกิดโดยมารดาของเธอ ทำให้หนูน้อยคนนี้จึงไม่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักที่ทางโรงเรียนต้องการเพื่อใช้ในการเรียนต่อ

ด้านคุณ Yuwatida จึงขออาสาเป็นกระบอกเสียงเพื่อช่วยเหลือหนูน้อยคนดังกล่าว โดยเธอได้ร้องขอคำแนะนำจากชาวเน็ตเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหาให้แก่น้องคนนี้ เพราะเธอไม่ต้องการให้หนูน้อยที่แสนกตัญญูต้องหมดโอกาสเพียงเพราะเธอเกิดมาโดยผู้ปกครองที่ไม่รับผิดชอบ

หนูน้อยคนดังกล่าวนั้นอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 12/2 ม.2 ต.เนินเพิ่ม ต.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเธออยู่กับย่าที่พิการเพียงแค่สองคน และผลการเรียนก็ไม่ได้แย่เลย ออกจะเป็นคนขยันเสียด้วยซ้ำ เพราะล่าสุดเธอมีผลการเรียนอยู่ในอันดับที่ 6 ของห้องเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือและคำแนะนำมากมายจากชาวเน็ต คุณ Yuwatida ก็ได้ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมแล้วว่า หนูน้อยนั้นสามารถเรียนต่อและเข้าสอบ Onet ได้ตามปกติด้วยการใช้รหัส G ซึ่งเป็นรหัสที่สามารถสุ่มตัวเลข 13 หลักขึ้นมาเพื่อการศึกษาได้

แต่ว่าถึงจะสามารถใช้รหัส G เพื่อช่วยเหลือเรื่องเรียนต่อได้ แต่หนูน้อยก็ยังคงจำเป็นจะต้องมีรหัสประจำ 13 หลักเพื่ออนาคตข้างหน้าอยู่ดีนั่นเอง

 

 

ปัจจุบัน น้องก็ยังรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ โดยหวังว่ากระแสโซเชียลจะสามารถช่วยให้เธอได้มีเลขบัตรประชาชนเป็นของเธออย่างแท้จริง เพื่อใช้ชีวิตในอนาคตอย่างคนปกติได้…

 

ที่มา Yuwatida Thomrongnisakron

Comments

Leave a Reply