หนุ่มลาออกงานไปเที่ยวรอบโลก บันทึกความทรงจำลง “สมุดโน้ต” และผลงานนั้นโอ้วว้าวมากๆ!!

ในปัจจุบันก็มีผู้คนมากมายที่มักจะนำเรื่องราวในชีวิตประจำวันมาบันทึกลงในสมุดเล่มเล็กๆ บ้างก็บันทึกเพื่อเตือนความจำ บ้างก็บันทึกเป็นข้อมูลสำคัญ แต่ก็มีศิลปินคนหนึ่งที่ได้ใช้สมุดบันทึกของเขาในการบันทึกเรื่องราวที่เขาได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ รอบโลก

Jose Naranja ศิลปินสุดสร้างสรรค์ก็ได้ทำสมุดบันทึกของเขาขึ้นมาซึ่งอัดแน่นไปด้วยภาพที่วาดด้วยมืออันสวยงามและน่าประทับใจ พร้อมกับความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

 

 

ภายในสมุดบันทึกของเขานั้นประกอบไปด้วยข้อมูลต่างๆ และภาพที่สวดด้วยมือโดยใช้ปากกาหัวแร้ง สีน้ำ องค์ประกอบจากภาพถ่ายต่างๆ และแสตมป์จากทั่วโลก

เป็นเวลาหลายปีที่ Jose ได้ประกอบอาชีพเป็นวิศวกรการบิน แต่เขาก็ได้ตัดสินใจในการทุ่มเทชีวิตของเขาไปกับงานศิลปะและการเดินทางรอบโลก ความหลงใหลในสมุดบันทึกของเขานั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2005 ที่เขาได้พบกับสมุดบันทึกแบรนด์ Moleskine เป็นครั้งแรก

 

 

แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อที่เขาไม่เคยเข้าคอร์สเรียนวาดภาพหรือเรียนเกี่ยวกับศิลปะเลย แต่ทักษะในการวาดภาพของเขานั้นไร้ที่ติมากๆ

ในปัจจุบันเขาก็ได้บันทึกเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ลงสมุดเป็นจำนวน 12 เล่มเต็มๆ แล้ว และเขาก็ได้ทำการห่อและผูกด้วยเชือกเพื่อให้ดูเป็นของส่วนตัวมากขึ้น หากใครต้องการที่จะสัมผัสหรือลองอ่านด้วยตัวเอง ก็ลองไปดูที่หน้าเว็บไซต์ josenaranja ของเขาได้เลย แต่ตอนนี้ไปชมตัวอย่างคร่าวๆ กันก่อนดีกว่า

 

สมุดบันทึกสุดน่าทึ่งที่เขาทำขึ้นเองด้วยมือ

.

.

 

เขาบันทึกเรื่องราวที่ได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ ด้วยปากกาหัวแร้ง

.

.

 

ภาพวาดของเขานั้นเป็นภาพที่ดูน่าหลงใหล

.

.

 

นอกจากจะมีภาพวาดที่สวยงามแล้วยังแฝงเกร็ดความรู้ไว้อีกด้วย

.

.

.

 

แสตมป์ต่างๆ จากทั่วโลก

.

.

.

.

.

 

ในปัจจุบันเขาก็ได้มีสมุดบันทึกถึง 12 เล่มเต็มๆ

.

.

.

 

เห็นแบบนี้แล้วก็ทำให้มีแรงบันดาลใจขึ้นมาเลยทีเดียว อยากจะเดินทางรอบโลกมั่งจัง

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply