มิ้วน้อยขาพันกับเชือก ร้องขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ ในที่สุดก็มีคนได้ยิน

สัตว์จรจัดหลายตัวต้องเผชิญชีวิตที่โหดร้ายเพียงลำพังตั้งแต่เด็ก และหากโชคไม่เข้าข้าง มันก็อาจจะต้องตายไปอย่างโดดเดี่ยว โดยที่ไม่มีใครรู้

เจ้ามิ้วน้อยตัวนี้ก็เกือบจะเป็นเช่นนั้น เพราะมันถูกเชือกพันรอบขาและติดอยู่ใต้บ้านเคลื่อนที่ใน Palm Beach County รัฐฟลอริด้า จนไม่สามารถไปไหนได้

 

 

แต่โชคดีที่ Carmen Weinberg ได้ยินเสียงร้องน้อยๆ ของมันเข้า เลยเดินตามเสียงนั้นไป และพยายามมองหาเจ้าของเสียงนั้น ก่อนจะพบว่ามันคือลูกแมวตัวน้อยที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

ทันทีที่ลูกแมวเห็นมนุษย์ มันเริ่มส่งเสียงร้องดังขึ้นกว่าเดิม เพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน มันก็พยายามดิ้นเพื่อทำให้ขาหลุดออกจากเชือก

 

 

ตอนแรก Carmen ตั้งใจจะมุดเข้าไปใต้บ้านเคลื่อนที่เพื่อพามันออกมา แต่เธอกลัวว่ามิ้วน้อยจะตกใจและดิ้นแรง จนทำให้เชือกรัดแน่นเข้าไปอีก

Carmen จึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและไล่เคาะประตูตามบ้านต่างๆ แต่ไม่มีใครตอบรับเลย เธอจึงหันไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดูแลและควบคุมสัตว์ Palm Beach County Animal Care and Control

 

 

หญิงสาวบอกว่า “ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขามากที่ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยลูกแมวตัวนี้ พวกเขาต้องตัดผนังเพื่อที่จะคลานไปหามิ้วน้อยและตัดเชือกให้มัน แต่การตัดเชือกอันยุ่งเหยิงรอบขามันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พยายามมาสักพัก พวกเขาก็สามารถพามิ้วน้อยออกมาได้ ก่อนจะพามันไปหาหมอเพื่อรับการรักษาที่จำเป็น

 

 

จากการตรวจร่างกาย พบว่าขาของมันบวมเป่งเลย เนื่องจากมันถูกเชือกพันขาแน่นเกินไป จนทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้

คุณหมอ Lily Felz จาก Ibis Animal Hospital ได้ให้น้ำเกลือ ให้อาหาร และตรวจเช็กร่างกายมันอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่เป็นอะไรนอกเหนือจากนี้

 

 

โชคดีที่ขาของมิ้วน้อยไม่หัก คุณหมอ Felz จึงสามารถทำให้เลือดของมันกลับมาไหลเวียนได้ตามปกติ ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Blue และมันก็ได้กลับบ้านไปพร้อม Carmen ในวันนั้น

เมื่อกลับมาถึงบ้าน หญิงสาวก็อาบน้ำให้ Blue จนมันค่อยๆ รู้สึกดีขึ้น… มิ้วน้อยปรับตัวได้ดีในบ้านอุปถัมภ์ และอาการบวมที่ขาก็ลดลงด้วย

 

 

ขาของมันที่ถูกเชือกรัดมีความโค้งงอ Carmen จึงต้องนวดให้บ่อยๆ และหวังว่าเมื่อเวลาผ่านไป ขาของมันจะกลับมาอยู่ในสภาพปกติ

Blue กินอาหารได้ไม่มากนัก หญิงสาวจึงให้อาหารมัน 2 ชั่วโมงต่อครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ามันได้กินอาหารอย่างเพียงพอ

 

.

.

 

หลังพ้นจากความเจ็บปวดได้ไม่กี่วัน มิ้วน้อยก็เริ่มเล่น มันชอบของเล่นชิ้นใหม่ และชอบอะไรที่นุ่มๆ แต่สิ่งที่มันชอบมากที่สุดคือการกอดจากผู้ที่ช่วยเหลือมัน

 

.

 

ตอนนี้ Blue มีผ้าห่มผืนโปรดเป็นของตัวเอง มันนอนหลับอย่างสบายกับผ้าห่มผืนนั้น เพราะมันสัมผัสได้ถึงความปลอดภัยและความรัก

 

 

นั่นทำให้ Carmen รู้สึกการช่วยเหลือมิ้วน้อยในวันนั้นเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากๆ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังภูมิใจที่ได้มีโอกาสดูแลมันในวันนี้ด้วย

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply