‘สุนัขกอดคุณหมอ’ ด้วยความดีใจ เพื่อขอบคุณที่เขารักษา ‘แผลไฟไหม้’ ให้จนหายดี

สัตว์อาจจะพูดภาษาเดียวกับเราไม่ได้ แต่บางครั้งท่าทางของมันทำให้เรารับรู้ได้ถึงความรู้สึกและทุกคำพูดที่อยู่ในใจของพวกมัน เหมือนกับเจ้าหมาวัย 2 ขวบตัวนี้ ที่โผกอดสัตวแพทย์ หลังจากที่มันได้รับการช่วยเหลือจากเหตุไฟไหม้!

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิง Gregg Gordon และทีมงานจาก West Palm Beach Fire Rescue Capt ไปดับเพลิงในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งจากผู้คนในพื้นที่บอกว่าน่าจะมีหมาติดอยู่ในกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้

 

 

และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจ ปรากฏว่าสุนัขไม่ได้ติดอยู่ในนั้นเพราะกลัวไฟ แต่เพราะมันถูกมัดไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบช่วยเจ้าหมาออกจากจุดนั้น แม้จะช่วยได้จะช่วยออกมาได้ แต่ร่างกายของมันเต็มไปด้วยแผลไฟไหม้อย่างรุนแรง

Gordon บอกว่า “เจ้าหมาตัวนี้ถูกไฟไหม้ แต่มันดูไม่กังวลเลย แม้แต่ตอนที่ผมไปช่วยมันออกมา มันยังดูมีความสุขมาก แต่ผมอดกังวลไม่ได้ว่าหลังจากนี้มันจะรอดหรือไม่”

 

 

หลังจากที่ออกมาจากกองเพลิงได้แล้ว พวกเขารีบพาเจ้าหมาวัย 2 ขวบตัวนี้ไปยัง Peggy Adams Animal Rescue เพื่อรับการประเมินทางการแพทย์

หลังจากที่ทีมแพทย์ได้ตรวจเช็กแล้ว พวกเขาลงความเห็นว่าสุนัขต้องรับการดูแลทางการแพทย์อย่างเข้มงวดและต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานในการฟื้นตัว

เมื่อถึงจุดนี้ พวกเขาได้ส่งตัวเจ้าหมาไปยังศูนย์ฉุกเฉินสำหรับสุนัข Jupiter Pet Emergency & Specialty Center (JPESC) เพื่อรักษาแผลไฟไหม้

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้ตั้งชื่อให้มันว่า Smokey มันต้องถ่ายเลือดหลายครั้ง ต้องอาบน้ำยาฆ่าเชื้อ ต้องเปลี่ยนผ้าพันแผล และต้องเข้าไปรักษาตัวในห้องปรับบรรยากาศความกดดันสูงนับครั้งไม่ถ้วน

การรักษายังคงดำเนินไปเรื่อยๆ ระหว่างนี้ Latimer สัตวแพทย์หลักที่รักษา Smokey และทีมงานได้เกิดความผูกพันกับเจ้าหมาโดยไม่รู้ตัว

หลังจากการรักษาผ่านไป 1 สัปดาห์ Smokey เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายที่ดีขึ้น และสภาพจิตใจของมันก็ดีขึ้นเช่นกัน

 

 

คุณหมอเข้าใจดีว่าการที่สุนัขตัวหนึ่งมีชีวิตรอดจากเหตุการณ์ที่เจ็บปวดและน่ากลัวนั้น อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควรในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ

แต่สำหรับ Smokey แล้ว มันใช้เวลาเพียงไม่นาน ความเจ็บปวดต่างๆ เริ่มจางหายไป แถมยังแสดงความรักต่อมนุษย์ด้วย

ไม่นานหลังจากนั้น Captain Gregg Gordon ก็รับมันไปดูแลชั่วคราว หรือจนกว่ามันจะเจอบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น

 

 

แม้จะต้องใช้เวลาอีกนานมากกว่าสภาพร่างกายของมันจะกลับมาเป็นปกติ แต่ทุกคนก็โล่งใจที่มันปลอดภัย มันได้รับการรักษา และชีวิตของมันตอนนี้ก็เต็มไปด้วยความรัก

ต่อให้มันได้อยู่ในบ้านที่ปลอดภัย และอนาคตของ Smokey ดูเหมือนจะมีแต่เรื่องดีๆ รออยู่ แต่ทุกๆ วัน มันยังคงคิดถึงผู้ช่วยเหลือและสัตวแพทย์ใน JPESC เสมอ

ล่าสุด เจ้าหมาได้มีโอกาสกลับไปยัง JPESC เพื่อตรวจสุขภาพ และทันทีที่มันเห็นคุณหมอ Latimer มันรีบวิ่งไปกอดเขาด้วยความตื่นเต้น

 

 

เห็นได้ชัดว่ามันดีใจมากๆ มันรู้ดีว่าที่รอดมาได้ทุกวันนี้เป็นเพราะคุณหมอ ดังนั้น เมื่อได้มาเจอเขาอีกครั้ง มันทั้งจูบทั้งเลียและมอบความรักทั้งหมดที่มีให้กับคุณหมอคนนั้น

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply