หนุ่มแต่งตัวเลียนแบบ Forrest Gump ไปวิ่งแข่งมาราธอนที่ลอนดอน แถมทำลายสถิติโลกด้วย!!

ฉากหนึ่งที่โด่งดังมาในโลกภาพยนตร์ ก็คือฉากการวิ่งของตัวละคร Forrest Gump จากภาพยนตร์เรื่อง Forrest Gump เมื่อปี 1994 ที่ตัวเอกจะออกวิ่งมาราธอนไปทั่วสหรัฐอเมริกาเรื่อยๆ แบบไม่หยุด โดยสวมหมวกสีแดง เสื้อยืดสีเหลือง และกางเกงวิ่งสีแดงพร้อมกับผมเผ้าและหนวดที่รุงรัง

 

ภาพจากหนังเรื่อง Forrest Gump

 

ฉากการวิ่งนั้นกลายเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้กับคนไปทั่วโลก ให้ออกมาทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เช่นนาย Rob Pope ชายอังกฤษที่ลงทุนแต่งตัวเหมือนตัวละคร Forrest Gump แล้วไปลงวิ่งแข่งมาราธอนที่งาน London Marathon เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา

ตามรายงานของ BBC บอกว่านาย Rob นั้นวิ่งมาราธอนจบภายในเวลา 2 ชั่วโมงกับ 36 นาที ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่สั้นมาก!! แต่อาจจะไม่ใช่คนที่เร็วที่สุด เพราะก่อนหน้านี้เคยมีชาวเคนย่าที่ชื่อ Dennis Kimetto เคยทำได้สูงสุดคือ 2:02:57 ชั่วโมง ในการแข่งวิ่งมาราธอนที่กรุงเบอร์ลิน

 

 

แต่ยังไงก็ตามแล้วได้มีการจดบันทึกไว้ว่านาย Rob ถือเป็นคนที่แต่งกายแบบ Forrest Gump แล้ววิ่งมาราธอนได้เร็วที่สุดในโลก ฉะนั้นสถิติของนาย Dennis Kimetto ที่ไม่ได้แต่งชุด Forrest Gump จึงไม่ได้ถูกนับในสถิตินี้นั่นเอง แม้จะเป็นสถิติที่ออกจะฮาๆ หน่อย แต่ด้วยตัวเลข 2 ชั่วโมงกับ 36 นาที ก็ยังถือว่าเร็วมากกว่าคนทั่วไปอยู่ดี

 

 

ภาพยืนยันที่บอกว่า Rob ได้ทำลายสถิติโลก (ขณะสวมชุด Forrest Gump) จริงๆ

 

Rob นั้นเป็นคนที่ใจดีและทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิหยุดสงคราม Peace Direct และมูลนิธิเพื่อสัตว์ป่า World Wildlife Fund เพื่อระดมเงินไปช่วยเหลือคนและสัตว์ที่เดือดร้อน

“แม่ของผมเสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน เธอบอกผมว่าให้ทำสิ่งหนึ่งที่มันเปลี่ยนแปลงบางสิ่งได้ และนั่นก็คือสิ่งที่ผมทำนี่แหละ” ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply