‘นักดับเพลิง’ เข้าไปช่วย ‘แมวส้ม’ ที่ติดอยู่ในกองไฟ และทำให้มันกลับมาหายใจอีกครั้ง

เมื่อปี 2016 อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เกิดไฟไหม้ ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังอาคารอื่นๆ อย่างรวดเร็ว

มีอะพาร์ตเมนต์ 15 หลังที่ถูกไฟไหม้ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่น่าเศร้า แมวส้มที่ชื่อ Sammy ติดอยู่ในอาคารที่กำลังลุกไหม้

 

 

ต่อมาทีมนักดับเพลิงได้บุกเข้าไปข้างในเพื่อตามหาคนที่ยังติดอยู่ในอาคาร และแล้ว พวกเขาก็เห็นแมวส้มอยู่หลังกำแพงที่ไฟกำลังไหม้

ดูจากภายนอกแล้ว แมงส้มยังอยู่ในภาพสมบูรณ์ นักดับเพลิงจึงไม่รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า แต่พวกเขาพยายามช่วยมันและพามันออกจากอาคารอย่างระมัดระวัง

 

 

พวกเขาพาแมวออกไปอยู่ข้างนอกเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ นักดับเพลิงคนหนึ่งได้สวมหน้ากากออกซิเจนให้ Sammy พยายามทำให้มันฟื้น และการทำ CPR ให้มันอย่างต่อเนื่อง

ในที่สุด Sammy ก็ฟื้นขึ้นมา นักดับเพลิงจึงเอาน้ำให้มันเพื่อล้างทางเดินหายใจ จนมันกลับมาหายใจได้ปกติและเริ่มส่งเสียงร้องเมี๊ยวๆ

 

 

หลังจากที่ดูแลเจ้าเหมียวจนพ้นขีดอันตรายแล้ว พวกเขาก็พา Sammy กลับอยู่ในอ้อมกอดของเจ้าของที่ชื่อ Stan Loemers 

Loemers มีความสุขมาก ที่ได้เห็นแมวตัวเอง เขาสูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดไปกับไฟ แต่เขาบอกว่า Sammy คือสิ่งที่มีค่าที่สุดของเขา

 

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้าเหมียวไม่วิ่งออกจากอาคารนั้น เจ้าของบอกว่าเป็นเพราะมันแก่และอ้วนเล็กน้อย เลยไม่กล้าวิ่งออกมาเอง

จากนั้นเขาได้พาเจ้าเหมียวไปรักษาต่อในโรงพยาบาลสัตว์ และได้ออกมาในไม่กี่วันต่อมา ส่วนตอนนี้ Sammy กลับมามีชีวิตที่แฮปปี้พร้อมสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว

 

 

แน่นอนว่าการที่เจ้าเหมียวมีวันนี้ได้ ต้องขอบคุณทีมนักดับเพลิงที่ทุ่มเทช่วยชีวิตมันไว้ในวันนั้น และเชื่อเหลือเกินว่า Sammy ก็คงไม่ลืมพวกเขาเช่นกัน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply