มิ้วน้อยขาหลังพิการ แต่มันทำตัวเหมือนปกติ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกช่วงเวลา

ความพิการมักเป็นอุปสรรคที่ทำให้หลายๆ คนไม่มีความสุขในชีวิต แต่สำหรับมิ้วน้อยตัวหนึ่ง มันเลือกที่จะมีความสุขและลืมความพิการของตัวเอง

เรื่องราวของมิ้วน้อยเริ่มขึ้นเมื่อ Amalthea แม่แมวท้องแก่ได้รับการช่วยเหลือโดย County Animal Control Services ในรัฐวอชิงตัน หลังจากเจ้าของของมันเสียชีวิต

 

 

เจ้าเหมียวและแมวตัวอื่นๆ ถูกพาไปที่ศูนย์พักพิง Kitten Rescue of Mason County ซึ่งแม่บุญธรรมรอมันอยู่แล้วที่นั่น

Aimee Avllia อาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือ รับ Amalthea เข้ามาดูแล และไม่นานหลังจากที่มันเข้ามาอยู่ในบ้าน มันก็คลอดแมวแมงซ์ (แมวหางสั้น) 6 ตัว โดย 5 ใน 6 นั้นไม่มีหาง

 

 

แม่อุปถัมภ์รู้ว่าแมวแมงซ์นั้นจะมีปัญหาสุขภาพมากมายตามมา และมิ้วน้อย Lír คือหนึ่งในนั้น มันเกิดมาพร้อมความผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อมันโตขึ้น เธอจึงรู้ว่ามันไม่สามารถใช้ขาหลังได้

 

 

หลังจากได้พบผู้เชี่ยวชาญทางศัลยศาสตร์และระบบประสาท แมวน้อยถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรค Sacrococcygeal Dysgenesis (โรคทางระบบประสาท) และโรค Segmental Spinal Dysplasia (ความผิดปกติแต่กำเนิดที่หาได้ยาก)

 

 

แม้จะเกิดมาแตกต่าง แต่ Lír ดูมีความสุขอยู่เสมอ มันชอบการกอด และมีบุกคลิกที่น่ารักมากๆ ที่สำคัญมันไม่ยอมให้อะไรมาหยุดความสุขในชีวิต

 

 

ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU มันยังดูร่าเริงและอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวตลอดเวลา ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลก็ช่วยทำให้การใช้ชีวิตของมันง่ายขึ้น ด้วยการปรับถ้วยน้ำและอาหารของมันให้เอียง เจ้าเหมียวจึงสามารถลากขาหลังไปกินอาหารด้วยตัวเองได้

 

 

Lír ไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่าง มันเล่นกับของเล่น เล่นต่อสู้กับพี่น้อง และชอบถูกห่อด้วยผ่าห่มน้อยๆ  มันจะมีความสุขที่สุดเมื่อ Aimee กอดมันไว้ในอ้อมแขน

 

 

Aimee มุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างในการทำให้ Lír มีโอกาสใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติ… มันมีนิสัยที่พิเศษกว่าพี่น้องคือ มันชอบให้กอดมากกว่าการเล่นหรือการงีบกับครอบครัว

เมื่อแม่อุปถัมภ์เปลี่ยนผ้าอ้อมให้ เจ้าเหมียวจะนอนหงายและยอมให้เปลี่ยนง่ายๆ  เหมือนเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ทารกเลย

 

 

ยิ่งกว่านั้น Lír เป็นแมวที่มีความพยายามสูงมาก ถ้าความพยายามในครั้งแรกล้มเหลว มันจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสำเร็จ

ความพยายามของมันกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ Aimee ในการทำทุกอย่างเพื่อแมวน้อยสู้ชีวิตตัวนี้ เธอคิดว่าตราบใดที่ Lír ไม่ยอมแพ้ เธอก็จะสู้สุดความสามารถเช่นกัน

 

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply