เจ้าเหมียวช่วยรักษาอาการเครียดให้หญิงสาว พร้อมพาเธอออกไปสำรวจโลกด้วยกัน

โรคบางอย่างนั้นไม่สามารถรักษาได้ด้วยยาที่หมอสั่ง โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับสภาพจิตใจที่อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควรในการบำบัดกว่าจะหายหรือไม่หายเลย

แต่เชื่อมั้ยว่าสัตว์เลี้ยงบางตัวสามารถทำให้โรคเหล่านั้นหายได้ เหมือนกับสิ่งที่เจ้าเหมียว Romeo ทำให้กับหญิงสาวผู้มีอาการความเครียดหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจ (PTSD)

 

 

Romeo เป็นแมวเบงกอลวัย 13 ปี จากเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มันเป็นแมวเซเลบที่เป็นที่รู้จักในฐานะแมวผู้มีทักษะการแสดงและแมวที่ได้เดินทางไปทั่วโลก

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ Romeo ยังเป็นลูกแมวตัวน้อย มันเป็นแมวที่ขี้กลัวมากๆ แตกต่างกับพี่น้องในครอกเดียวกันที่เข้าสังคมได้เป็นอย่างดี

 

 

แต่แล้วมันก็ทำให้ Cindy Rio-Rados (เจ้าของในปัจจุบัน) หลงรักอย่างหมดใจ เมื่อมันปีนขึ้นมาและซุกตัวอยู่ในเสื้อฮูตของเธอ จากมันก็เลียหูของเธอและร้องเมี๊ยวอย่างแผ่วเบา

ตอนที่ Cindy รับเลี้ยง Romeo เธอกำลังต่อสู้กับโรค PTSD และเธอวางแผนที่จะรับความช่วยเหลือจากสุนัขบำบัด แต่เมื่อได้พา Romeo เข้าบ้าน เธอก็ตระหนักได้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ต้องอยู่กับเธอตลอดเวลา

 

 

ขณะที่หญิงสาวได้ใช้เวลาอยู่กับเจ้าเหมียวตัวนี้ อาการ PTSD ของเธอก็เริ่มได้รับการเยียวยาทีละนิดๆ จนเธอรู้สึกเข้มแข็งขึ้น และคิดว่าแมวตัวนี้ต้องเกิดมาเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงบำบัดแน่ๆ

ว่าแล้ว Cindy ก็ส่งเจ้าเหมียวไปฝึกอบรมการเป็นสัตว์เลี้ยงบำบัด หลังจากที่ฝึกเสร็จ มันไม่เพียงแค่ได้ทักษะการบำบัดกลับมา แต่มันยังได้เรียนรู้คำสั่งอื่นๆ ด้วย เช่น กระโดดลอดห่วง กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง กลิ่ง โบกมือทักทาย และอีกมากมาย

 

ดูความสามารถของ Romeo จากวิดีโอด้านล่างนี้

 

ตั้งแต่นั้นมา Romeo ก็ได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น  Huffington Post, Animal Channel, Ripley’s Believe it or Not

 

 

ทาง America’s Got Talent ก็ติดต่อให้ไปโชว์ความสามารถเหมือนกัน แต่น่าเสียดายที่เจ้าของปฏิเสธไป

 

เมื่อ Romeo ช่ำชองในเรื่องการบำบัดและทำหน้าที่ดีมาตลอดจนพอใจแล้ว มันก็ตัดสินใจเกษียณตัวเองและออกไปตามหาความฝันต่อในโลกภายนอก

นั่นทำให้ @weeklywhiskers อินสตาแกรมของ Romeo เต็มไปด้วยภาพการผจญภัยพร้อมกับเจ้าของของมัน ทั้งคู่เดินทางและสำรวจโลกไปด้วยกัน

 

 

เจ้าของบอกว่า “ฉันดีใจที่ได้เป็นเพื่อนกับ Romeo และได้ร่วมเดินทางไปกับมันทุกที่”

 

ไม่ว่าจะไปที่ไหน เจ้าเหมียวมักจะมอบความสุขให้คนที่นั่นเสมอ

 

ตามรายงานบอกว่า Romeo เคยเดินโดยเรือข้ามฟาก เคยนั่งจักรยาน รถเมล์ เรือบินทะเล และเฮลิคอปเตอร์ แต่มันยังไม่เคยนั่งรถไฟ

 

 

ส่วน Cindy นั้น เธอรู้สึกขอบคุณเจ้าเหมียวอยู่เสมอ ที่เข้ามาทำให้เธอหายจากความเครียดหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจ และเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้เธอ

 

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply