เหวอสิครับ.. เปิดคลิปจากห้องโดยสาร ‘กระจกหน้าต่างเครื่องบิน’ หลุดกลางอากาศ บาดเจ็บ 3 ราย!!

เหตุการณ์ฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกที่ทุกเวลา ไม่เว้นแม่แต่ตอนที่เรากำลังเดินทางอยู่บนเครื่องบิน เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ เมื่อจู่ๆ หน้าต่างเครื่องบินบานหนึ่งก็หลุดออกมาระหว่างที่มันกำลังแล่นอยู่กลางอากาศ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้โดยสารทุกคน

สำนักข่าวหลายแห่งได้รายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในวันที่ 22 เมษายน 2018 เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งของสายการบิน Air India ที่กำลังเดินทางจากเมือง Amristar ไปยังสนามบิน Delhi ประเทศอินเดีย ซึ่งใช้เวลาเดินทางแค่ราวๆ 30 นาที แต่ในระหว่างนั้นก็กลับมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น

 

กระจกหน้าต่างหลุดออกมา ขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่บนฟ้า

 

โดยหลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นสู่ท้องฟ้าที่ระดับความสูง 15,000 ฟุต (สูงเหนือพื้นโลกประมาณ 4.5 กิโลเมตร) ทันใดนั้นหน้าต่างบานหนึ่งของเครื่องบินลำดังกล่าวก็หลุดออกมาอย่างน่าตกใจ

ในวินาทีนั้นผู้โดยสารเต็มลำจำนวน 240 คนก็เกิดความหวาดกลัวขึ้นมาในทันที เพราะคงไม่มีใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้กันมาก่อน ต่างพากันขวัญผวาจนบางคนถึงกับร้องไห้ออกมา

ด้วยเหตุนั้น จึงทำให้พนักงานบนเครื่องรีบเข้าไปจัดการแก้ปัญหา โดยแอร์โฮสเตสสาวพยายามที่จะดันหน้าต่างกลับเข้าไปในตำแหน่งเดิม พร้อมกับปลอบขวัญผู้โดยสารหญิงที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างให้ใจเย็นๆ เพราะในขณะนั้นเธอคนนี้รู้สึกช็อกเอามากๆ

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย ซึ่งได้เข้ารับการรักษาในทันทีหลังจากที่เครื่องลงจอด และโชคดีเป็นอย่างมากที่เครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้เกิดปัญหาใดๆ ตามมาในภายหลัง

เรื่องของหน้าต่างที่หลุดออกมาขณะที่กำลังบินอยู่นั้นจะถูกตรวจสอบและสืบสวนหาสาเหตุกันต่อไป โดยเป็นความรับผิดชอบของฝ่ายอธิบดีการบินพลเรือน (DGCA) และ คณะกรรมการสืบสวนอุบัติเหตุอากาศยาน (AAIB)

 

 

ส่วน Harpreet AD Singh หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของสายการบิน Air India ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษและชี้แจงว่า “เราต้องการที่จะรับรู้ที่มาที่ไปของเหตุความชุลมุนในครั้งนี้ เพื่อพยายามเข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โดยเราจะทำการสืบสวนกันอย่างแน่นอน”

“และสิ่งที่ได้เห็นในการทำงานของนักบินและลูกเรือทุกคนในการควบคุมสถานการณ์ พวกเขาก็ได้ทำมันอย่างถูกต้องเหมาะสมกับสิ่งที่ต้องเผชิญในขณะนั้นแล้ว” เธอกล่าว

นอกจากนั้นส่วนหนึ่งที่หลายๆ คนเชื่อว่าเป็นเหตุให้ผู้โดยสารรู้สึกกลัวหน้าต่างที่หลุดออกมามากขนาดนี้ อาจเป็นผลมาจากเหตุการณ์ในวันที่ 17 เมษายน 2018 เครื่องบินลำหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุขัดข้องเครื่องยนต์ด้านนอกดูดร่างของหญิงสาววัย 43 ปีออกไปทางหน้าต่างเครื่องจนเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่พยายามช่วย

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวที่ถูกถ่ายเอาไว้

 

กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่จะฝังติดตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้โดยสารในเครื่องบินลำนี้ทุกๆ คน รวมถึงพวกเราที่อาจจะรู้สึกขยาดกับการขึ้นเครื่องบินกันไปอีกนาน

 

ที่มา: mirror , ladbible , thesun

Comments

Leave a Reply