แม่ระบาย ลูกนศ.วิศวะถูกรุ่นพี่แบน เพราะ “ลาห้องเชียร์” ไปแข่งคอมฯ ชนะระดับประเทศ

กำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลของบ้านเรา กับกรณีของคุณแม่คนหนึ่งออกมาเล่าเรื่องราวประสบการณ์อันขื่นขมของลูกชาย ที่ต้องพบเจอมาตลอดในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคเหนือ

เรื่องมีอยู่ว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Niwatcharee Wungsoontorn ได้โพสต์เล่าเรื่องราวดังกล่าว ว่าลูกชายของตนนั้นต้องใช้ชีวิตอยู่ในรั้วมหาลัยอย่างขมขื่น เพราะถูกกลุ่มรุ่นพี่แบนออกจากการรับน้อง

 

 

เรื่องราวสรุปสั้นๆ ได้ดังนี้

 

ลูกชายของคุณแม่เป็นเด็กเรียนเก่ง และเข้ารับการแข่งขันเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์คว้าชัยชนะมาแล้วหลายรายการ

ลูกชายสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง และเข้าร่วมกิจกรรมทุกอย่างปกติ จนกระทั่งมีการแข่งขันคอมพิวเตอร์เป็นเวลา 3 วัน เป็นเหตุให้เขาต้องขาดเรียน จึงเขียนใบลาไปหาอาจารย์ และรุ่นพี่ ซึ่งฝ่ายอาจารย์นั้นอนุญาตแต่โดยดี ส่วนฝ่ายรุ่นพี่กลับไม่ให้ลาซะงั้น

พร้อมทั้งประกาศว่าหากไม่เข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง ก็จะโดนแบนออกจากคณะตลอดไป

ทางด้านของลูกชายตัดสินใจที่จะลงแข่งขัน และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศกลับมา สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและมหาวิทยาลัย แต่กลับกลายเป็นว่าถูกรุ่นพี่แบนออกไปไม่ให้ข้าร่วมกิจกรรมทั้งปวง รวมไปถึงได้รับสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นรุ่น

นอกจากนี้ก็ยังถูกปฏิบัติอย่างเสียหาย ต้องใช้ชีวิตอย่างขมขื่น ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยตลอด 4 ปี เพียงเพราะความไม่พอใจของรุ่นพี่

 

ลองเข้าไปอ่านโพสต์เต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจนถูกแชร์ไปมากมาย ตัวของลูกชายก็ออกมาเล่าข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

.

.

.

.

.

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง? คิดว่าสิ่งที่รุ่นพี่ทำมันเกินไปไหน? ก็สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : Niwatcharee Wungsoontorn

Comments

Leave a Reply