เด็กชายวัย 8 ขวบ ฝึกฝนวิทยายุทธวันละ 4 ชั่วโมงครึ่ง จนเลียนแบบ ‘บรูซ ลี’ ได้เหมือนเป๊ะๆ

พวกเราทุกคนจะมีไอดอลในดวงใจกันมาตั้งแต่เด็กและหวังอยากจะเป็นเหมือนคนคนนั้น ไม่ต่างกับเด็กชายวัย 8 ขวบคนนี้ที่มีสุดยอดปรมาจารย์กังฟู บรูซ ลี เป็นไอดอล ทำให้เขาตั้งใจฝึกฝนวิทยายุทธอย่างหนักมาโดยตลอด จนสามารถเลียนแบบฮีโร่ในดวงใจของตัวเองได้แล้ว

เด็กคนนี้มีชื่อว่า Ryusei Imai จากเมือง Nara ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2018 ได้มีการโพสต์คลิปลงไปในเฟซบุ๊กชื่อว่า Ryuji Imai กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโลกโซเชียล ด้วยการโชว์ควงกระบองสองท่อนได้เหมือนกับบรูซ ลี แบบเป๊ะๆ

 

เด็กชายวัย 8 ขวบผู้มีบรูซ ลีเป็นไอดอลในดวงใจ

 

จุดเริ่มต้นในแรงบันดาลใจของเขาเริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่อายุเพียงแค่ 4 ขวบ ครอบครัวของเด็กน้อยนั้นเป็นแฟนคลับของบรูซ ลี ทำให้เขาได้นั่งดูหนังของดารายอดกังฟูคนนี้มาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก อย่างเช่นเรื่อง Way of the Dragon และ Enter The Dragon

 

 

หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มฝึกฝนเพื่อให้เป็นเหมือนกับไอดอลของตัวเอง โดยทุกๆ 6 โมงเช้า Ryusei จะลุกมาฝึกฝนอยู่นานชั่วโมงครึ่งก่อนไปโรงเรียน และเมื่อกลับมาที่บ้านในตอนเย็นเขาก็จะออกวิ่งเพื่อเป็นการวอร์มอัพ จากนั้นจึงเริ่มฝึกวิทยายุทธ การเตะ และกระบองสองท่อนต่ออีก 2 ชั่วโมง รวมๆ แล้วเด็กคนนี้ฝึกฝนวันละ 4 ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว

 

 

คลิปการฝึกฝนสร้างกล้ามเนื้อ

 

จากการฝึกฝนมาอย่างยาวนานกับพ่อ ทำให้ตอนนี้เด็กน้อยกลายเป็นเหมือนกับสุดยอดนักวิทยายุทธ ใกล้เคียงกับบรูซ ลี เป็นอย่างมาก และคลิปวิดีโอล่าสุดก็แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเลียนแบบไอดอลของตัวเองได้แบบเป๊ะๆ ทั้งเรื่องท่าทางการต่อสู้ รวมถึงสีหน้าที่แสดงออกมา

 

คลิปในตอนที่เขาเลียนแบบบรูซ ลี เหมือนกันทั้งสีหน้าและท่าทาง

 

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ในปี 2015 Ryusei ตอนวัย 5 ขวบยังเคยได้ไปโชว์ความสามารถในรายการ Superkids อีกด้วย ซึ่งก็มีกระแสตอบรับออกมาเป็นอย่างดี หลายๆ คนต่างขนานนามเขาว่า “ปรมาจารย์กังฟู” หรือ “บรูซ ลีตัวจิ๋ว”

 

คลิปในตอนที่เขาได้ไปออกรายการ Superkids

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเด็กที่ตั้งใจทำตามความฝันของตัวเองอย่างไม่ท้อถอย ไม่แน่ว่าในอนาคตเขาอาจกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานในศิลปะการต่อสู้ เหมือนอย่างไอดอลของเขาก็เป็นได้

 

ที่มา: nextshark

Comments

Leave a Reply