ความจริง 7 ข้อของเหล่าผู้หญิง ที่ไม่แน่ว่าแม้แต่พวกเธอเองก็ยังไม่เข้าใจมัน

ว่ากันว่าผู้หญิงนั้นเป็นเพศที่ลึกลับ เป็นเพศที่ไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่ากำลังคิดอะไรอยู่ และยากที่จะคาดเดาได้ แม้แต่กับเหล่าผู้หญิงด้วยกันเอง พวกเธอนั้นใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าผู้ชายหลายเท่า และเชื่อกันว่ามีระบบความคิดที่ซับซ้อนมากกว่ามาก และบางทีแม้กระทั่งเจ้าตัวเองก็ยังไม่เข้าใจในตัวเองเลยด้วยซ้ำ

และนี่คือ ความจริง 7 ข้อของเหล่าผู้หญิง ที่ไม่แน่ว่าแม้แต่พวกเธอเองก็ยังไม่เข้าใจในตัวเองเลยด้วยซ้ำ

 

ผู้หญิงมักจะแก่งในการจดจำสิ่งที่ต้องทำ แต่มักจะลืมสิ่งที่ทำไปแล้ว

ในปี 2015 Liana Palermo ได้ทำการวิจัยด้วยการให้งานที่แตกต่างกันแก่ กลุ่มผู้หญิงผู้ชาย 100 คน ผลปรากฏว่าผู้หญิงจะจดจำงานที่ต้องทำในอนาคตได้ดีกว่า ในขณะที่งานที่เสร็จไปแล้วจะถูกลืมไปในอัตราเดียวกับผู้ชาย

 

ผู้หญิงสามารถรับกลิ่นฟีโรโมนของผู้ชายได้แม้ในฝูงชน

ผู้หญิงสามารถรู้สึกถึงตัวตนของผู้ชายได้แม้กระทั่งตอนอยู่ในร้านน้ำหอม นอกจากนี้การดมกลิ่นของผู้หญิงยังสามารถระบุถึงระดับภูมิคุ้มกันของผู้ชายคนนั้นๆ ได้ภายในเวลาเพียง 3 วินาที นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียยังได้ข้อสรุปอีกว่ากลิ่นของคนรักจะสามารถทำให้ผู้หญิงใจเย็นลงได้

นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้หญิงที่อยู่ห่างไกลจากคู่รักของเธอบางครั้งถึงได้สวมเสื้อของแฟนเพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับเขา

 

ผู้หญิงตกหลุมรักใคร ยากกว่าผู้ชาย

ผู้ชายมักตกหลุมรักได้เร็วกว่าผู้หญิง งานวิจัยพบว่ากว่า 25% ของผู้ชายจะตกหลุมรักระหว่างการเดตครั้งที่ 1 กับครั้งที่ 4 ในขณะที่ผู้หญิงเพียง 15% เท่านั้นที่จะเป็นเช่นนั้น นอกจากนี้ผู้หญิงจำนวนมากยังบอกว่าแม้จะเดตกันกว่า 20 ครั้งพวกเธอก็ยังไม่ตกหลุมรักผู้ชายด้วยซ้ำ และบอกว่าพวกเธอต้องการเวลามากกว่านี้

 

การแพ้ท้องเป็นสิ่งที่ดี

นักวิจัยชาวแคนาดาจากเมืองโตรอนโตพบว่า อาการแพ้ท้อง และอาการปวดหัวระหว่างตั้งครรภ์เป็นผลจากกลไกการป้องกันของร่างกายที่ช่วยปกป้องทารกในครรภ์จากสารพิษที่เป็นอันตราย  ดังนั้นอาการไม่พึงประสงค์เหล่านี้เป็นจริงที่ดีสำหรับสุขภาพของผู้หญิง

ผู้หญิงที่ทุกข์ทรมานจากอาการแพ้ท้องมักจะให้กำเนิดทารกที่มีสุขภาพดี และไม่ค่อยมีแนวโน้มที่จะแท้งลูก แถมยังอาจจะมีผลกระทบในเชิงบวกต่อความฉลาดของทารกอีกด้วย

 

ยิ่งผู้หญิงมี IQ สูงเท่าไหร่ พวกเธอก็มักที่จะมีลูกน้อยเท่านั้น

นักจิตวิทยาชาวอังกฤษ Satoshi Kanazawa ได้คำนวณว่าความปรารถนาที่จะมีบุตรของผู้หญิงจะลดลง 25% สำหรับทุกๆ 15 คะแนน IQ ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย และเขาบอกว่ามนุษย์เราอาจจะโง่ลงเรื่อยๆ เพราะผู้หญิงที่ฉลาดไม่ต้องการมีลูกนี่แหละ

เหตุผลหลักๆ นั้นเป็นเพราะพวกเธอให้ความสำคัญกับการศึกษา พัฒนาตนเองในอาชีพ และการเดินทางมากกว่า

 

ยิ่งมีลูกมากเท่าไหร่ ผู้หญิงยิ่งแก่เร็วเท่านั้น

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย George Mason ในสหรัฐอเมริกาพบว่าผู้หญิงที่ให้กำเนิดบุตรมี telomeres ที่สั้นกว่าคนที่ไม่มีลูก มันเป็นส่วนของโครโมโซมที่รับผิดชอบในการป้องกันดีเอ็นเอจะสั้นลงไปเรื่อยๆ ตามอายุ หมายความว่าคนที่มีลูกจะแก่เร็วกว่าคนที่ไม่มีลูกนั่นเอง

 

ผู้หญิงที่ใส่ชุดสีแดงมักจะทำให้ผู้หญิงคนอื่นรู้สึกหึง

Adam Pazda จากสถาบันวิทยาศาสตร์ Slovak ได้ดำเนินการทดลองที่ผิดปกติ เขาทำการทดลองด้วยการให้ผู้หญิง และผู้ชายดูภาพของผู้หญิงและบอกความรู้สึกต่อคนในภาพ โดยที่ผู้หญิงที่ใส่ชุดสีแดงในภาพส่วนใหญ่ มักจะถูกบอกว่าเป็นภัยคุกคามต่อความสัมพันธ์ทางความรัก

ทั้งผู้ชาย และผู้หญิงจะมองว่าผู้หญิงในชุดสีแดง ไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจ และไม่ใช่คนขี้กังวล ผู้หญิงจำนวนหนึ่งยังกล่าวด้วยว่าพวกเธอ จะไม่ต้องการให้ผู้ชายของเธอคุยกับผู้หญิงในรูปถ่ายที่ว่า

 

ทั้ง 7 ข้อนี้หวังว่าจะเป็นความรู้ใหม่ๆ ให้กับทั้งสาวๆ และกระทั่งหนุ่มๆ ที่เช้ามาอ่านด้วยนะจ๊ะ!!

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply