ชายหนุ่มลงมือปลูกต้นไม้ในสวนทั้งที่ทำไม่เป็น เพราะสัญญากับภรรยาไว้ก่อนเธอจะเสียชีวิต

ผู้คนมักจะเปรียบเปรยความรักเป็นเหมือนกับการปลูกต้นไม้ ที่ต้องพรวนดิน นำต้นไม้มาลง และคอยรดน้ำให้มันเจริญงอกงาม ซึ่งมันคงจะเป็นกิจกรรมที่อบอุ่นหากเราได้ทำมันกับคนที่เรารัก แต่บางคนก็ไม่มีโอกาสได้ทำมัน…

นี่เป็นเรื่องราวของคู่รักชาวเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาคบหาดูใจกันมานานกว่า 7 ปี เมื่อดอกไม้แห่งความรักเบ่งบาน พวกเขาก็วางแผนว่าจะปลูกต้นไม้ในสวนหน้าบ้านด้วยกัน แต่น่าเสียดายที่ภรรยาของเขาเกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียก่อน

 

 

การที่ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปทำให้ชายหนุ่มเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เขาก็เลือกที่จะลุกขึ้นแล้วออกไปเติมเต็มความฝันสุดท้ายของเขาและภรรยา นั่นก็คือการปลูกต้นไม้ในสวนหน้าบ้าน แม้ว่าเขาจะไม่มีความรู้เรื่องการปลูกต้นไม้เลยก็ตาม

 

เมื่อต้องทำในเรื่องที่เขาเองไม่มีความรู้เลย เขาจึงต้องพึ่งพา Google ทำให้รู้ว่าการปลูกอะไรสักอย่างมันไม่ง่ายเลย

 

ชายหนุ่มเริ่มเตรียมสนามหญ้าหน้าบ้านสำหรับการปลูกดอกไม้ครั้งแรกของเขา ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง แต่ทุกๆ อย่างก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง เมื่อเขาได้ไปพบกับคนทำสวนและคนจัดสวน 2-3 คน ที่ให้คำแนะนำเรื่องการทำสวน การพรวนดิน

หลังจากนั้นสวนของเขาก็เริ่มผลิบานให้เห็น เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของความฝันที่ภรรยาของเขาวาดเอาไว้ มีคนเดินผ่านไปผ่านมาหน้าบ้านของเขาอยู่หลายคน บางคนเดินผ่าน บางคนหยุดดู แต่มีชายแปลกหน้าอยู่คนนึงหยุดดูและเดินเข้าไปทักทายเขาถึงในบ้าน ก่อนจะหยิบยื่นเอาต้นไม้ให้เขาเอาไปปลูกต่อ

 

 

เมื่อพูดคุยกันจึงพบว่าชายแปลกหน้าคนนั้นเองเพิ่งจะสูญเสียลูกชายที่มีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการสวนพฤกษศาสตร์ เพื่อเป็นการทำจิตใจให้สงบและไม่จมอยู่กับความเศร้า เขาเลยนำเอาต้นไม้และพืชผักในเรือนกระจกของเขาไปแจกจ่ายให้คนอื่นๆ ดูแลต่อ

 

การลองผิดลองถูกของเขา ทำให้ได้รับบทเรียน และฝีมือที่เพิ่มมากขึ้น

 

จากจุดนั้น ทำให้เกิดเป็นมิตรภาพระหว่างชายหนุ่ม 2 คน ที่สูญเสียคนที่รักในชีวิตไปเหมือนๆ กัน ชายแปลกหน้าคนนั้นมักจะแอบนำเอาต้นไม้มาวางทิ้งไว้ที่บ้านของเขาในช่วงกลางคืน และเขาก็จะตื่นขึ้นมาพบกับต้นไม้แปลกๆ ในตอนเช้า

หลังจากเวลาผ่านไปเกือบปี ชายหนุ่มก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกต้นไม้อย่างมาก ได้เจอกับคนใจดีอีกหลายคน และที่สำคัญเลยก็คือ ตอนนี้สภาพจิตใจของเขาดีขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว

 

 

ภาพในช่วงแรกของการจัดสวน ที่ยังคงมีต้นไม้ไม่มากมายเท่าไหร่

.

.

.

.

.

.

 

 

ต้นไม้ค่อยๆ งอกงามทีละเล็กทีละน้อย

 

บางครั้งสภาพอากาศก็เป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้

.

.

.

.

.

 

สีเขียวที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในสวนของเขา

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply