เกิดเหตุยิงปืนในโรงเรียนที่ฟลอริด้า ในวันเดินรณรงค์ต่อต้านการใช้อาวุธปืน มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา หน่วย S.W.A.T. ของฟลอริด้าได้รับการแจ้งเหตุชายคนหนึ่งเปิดฉากยิงปืนในโรงเรียนมัธยมปลาย Forest ที่เมือง Ocala รัฐฟลอริด้า และเข้าจับกุม Sky Bouche ผู้ต้องสงสัยวัย 19 ปีซึ่งในปัจจุบันไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียนไปอยู่ในความดูแลของตำรวจ

 

Sky Bouche ผู้ต้องสงสัยวัย 19 ปี

 

ตามรายงานที่ได้รับจากนายอำเภอ Billy Woods เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้มีนักเรียนวัย 17 ปีคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนต้องมีการพาเขาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยทางอำเภอได้ทำการเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากพื้นที่และแจ้งให้พ่อแม่ให้มาพบลูกในสถานที่อื่นเป็นที่เรียบร้อย

ทางตำรวจเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรของโรงเรียนได้ยินเสียงปืนดังใน เวลา 8:39 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น เขาได้ทำการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ และเข้าทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยภายในเวลาเพียงสามนาที

 

 

Woods กล่าวว่านี่เป็นการยิงโดยเจตนา แต่จะไม่อาจบอกได้ว่าผู้ต้องสงสัยเข้าไปในโรงเรียนได้อย่างไร หรือว่ารู้จักกับเหยื่อหรือไม่ “แม้ว่าเราจะได้ข้อสรุปโดยรวมแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องสอบสวนกันต่อไป” Woods กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่ประชุมแถลงข่าว “มีรายละเอียดมากมายที่เรายังไม่รู้”

เหตุการณ์ยิงปืนในโรงเรียนครั้งนี้ยังเกิดขึ้นในระหว่างการเดินรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงโดยการใช้อาวุธปืนพอดี และเป็นวันครบรอบ 19 ปี เหตุการณ์การสังหารหมู่ที่โรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์อีกด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จึงทำให้มีการยกเลิกการเดินรณรงค์ในบริเวณนั้นทั้งหมดอย่างช่วยไม่ได้ไป

 

 

ที่มา cnnfoxnewsindependent

Comments

Leave a Reply