หนุ่มอ้วนพุงโต ใช้เวลาเพียง 6 เดือน เปลี่ยนตัวเองเป็นแชมป์นักเพาะกายสุดล่ำ

หากใครกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักหรืออยากกลับไปหุ่นดีอีกครั้งหนึ่ง เราขอชวนให้ได้ลองมารับรู้เรื่องราวของ Zhang Shuai ชายหนุ่มวัย 22 ปี ผู้ใช้เวลาเพียง 6 เดือน เปลี่ยนแปลงความอ้วนของตัวเองให้กลายเป็นกล้ามเนื้อที่สวยงาม

Shuai เป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยี Heilongjiang เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน และเคยเป็นนักกีฬาดาวเด่นของวงการบาสมาก่อน จนกระทั่งในปี 2016 เขาได้รับบาดเจ็บจนต้องเลิกล้มการเล่นบาสไปอย่างน่าเศร้า

 

Shuai ชายผู้เคยเป็นนักกีฬาดาวเด่น แต่กลับบาดเจ็บจนรูปร่างกลายเป็นอย่างนี้

 

ความเสียใจของเขาในตอนนั้นนำไปสู่อาการของโรคซึมเศร้า เขาเริ่มกินไม่หยุดและแทบไม่ออกกำลังกายใดๆ เลย เพียงแค่ 6 เดือนน้ำหนักเขาก็เพิ่มขึ้นถึง 40 กิโลกรัม กลายเป็นคนที่ดูไม่ออกเลยว่าเป็นนักกีฬามาก่อน

จนกระทั่งช่วงปลายปี 2017 เขาเกิดความคิดที่จะหยุดพฤติกรรมดังกล่าว และตั้งใจที่จะกลับไปมีหุ่นดีเหมือนเดิม Shuai จึงเริ่มกลับมาออกกำลังกายและควบคุมอาหารของตัวเองอย่างเข้มงวด

 

เขาเริ่มออกกำลังกายอย่างหนัก

 

จากความตั้งใจของเขาในตอนนั้น ทำให้ช่วงเวลาเพียงแค่ 6 เดือนก็สามารถลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 30 กิโลกรัม และไม่ใช่เพียงแค่น้ำหนักที่ลดลง เพราะเขายังได้หุ่นที่สุดยอดกลับมาอีกด้วย

ที่มาของกล้ามเนื้อสุดล่ำเกิดจากการที่เขาเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับการเพาะกาย ด้วยเหตุนั้นเองชายหนุ่มจึงยกเวทออกกำลังกายอย่างหนัก ทำให้กล้ามขึ้นมาเป็นมัดๆ

 

เปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน

 

ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2018 เขายังได้กลายเป็นแชมเปี้ยนนักเพาะกายระดับเขตอีกด้วย เรียกว่าเป็นการประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่จริงๆ เพียงแค่ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

Shuai ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ความเป็นจริงแล้ว ระหว่างทางที่ผมทำมาทั้งหมดให้หลายๆ อย่างกับผม มากกว่าตอนที่ตัวเองลดน้ำหนักได้สำเร็จเสียอีก ผมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพและเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น”

 

การเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

 

ปัจจุบันเขาทำงานพาร์ทไทม์เป็นเทรนเนอร์อยู่ในฟิตเนสแห่งหนึ่ง และเชื่อว่าเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงของชายคนนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ทุกคน ลงมือทำสิ่งต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีของตัวเอง

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply