เรื่องราวสุดสลด เมื่อลูกสาวถูกแม่ทิ้งไป เพียงเพราะเธอป่วยเป็นมะเร็งขั้นรุนแรง

พ่อแม่ผู้ปกครองคือคนสำคัญที่จะช่วยดูแลและเยียวยารักษาเด็กๆ หรือลูกของตัวเอง พวกเขาไม่ได้เพียงแค่มีอิทธิพลต่อร่างกายการเจริญเติบโตของเด็ก แต่มันยังรวมถึงเรื่องจิตใจ ซึ่งคงไม่มีเด็กคนไหนจะอยากถูกพ่อแม่ทิ้งไปเหมือนกับเธอคนนี้

เด็กหญิงคนดังกล่าวมีชื่อว่า Gong Miao ชื่อเล่น Miaomiao วัย 9 ขวบ เธอต้องเจอกับความทุกข์ทรมานและความรู้สึกผิด หลังจากที่ถูกแม่แท้ๆ ของตัวเองทิ้งไปเพราะอาการป่วยของเธอ

 

Miaomiao เด็กหญิงที่ต้องเผชิญกับอาการป่วย

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2017 Miaomiao มีอาการของไข้หวัดที่รุนแรงเป็นอย่างมาก ทำให้เธอถูกส่งตัวไปเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเด็กเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน และหมอก็ได้วินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นโรค Acute Lymphoblastic Leukemia (ALL) รูปแบบของโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่รุนแรงเป็นอย่างมาก

ตั้งแต่นั้นมาเด็กหญิงคนนี้จึงต้องทุกข์ทรมานกับอาการป่วยที่ถาโถมเข้าใส่ เจ็บปวดตามร่างกาย หายใจไม่สะดวก เหนื่อยล้า ทำให้เธอต้องเข้ารับการทำเคมีบำบัดในโรงพยาบาล The First Affiliated Hospital of Harbin Medical University ด้วยอาการที่น่าเป็นห่วง

 

 

แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่าอาการป่วยของเธอก็คือ 3 เดือนหลังจากที่หมอวินิจฉัยอาการป่วยของเธอ Zhao Huanhuan แม่ของเด็กหญิงกลับทิ้งเธอไปโดยไม่บอกลาสักคำ

Miaomiao รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เธอไม่รู้ว่าแม่ของเธอหายไปไหน ตั้งใจเฝ้ารอวันที่แม่ของเธอจะกลับมา แต่กลับไม่เห็นแม้แต่เงาของผู้เป็นมารดาเลย ทำได้เพียงมองรูปของแม่แล้วร้องไห้อยู่ทุกวัน ถามพ่ออยู่เสมอว่า “พ่อคะ แม่หายไปไหน?”

Gong Deqing พ่อของเธอทำได้เพียงอยู่เคียงข้างให้กำลังใจเธอเรื่อยมา เขารู้ดีว่าภรรยาเก่าของเขา แม่ของเด็กหญิง ไม่อยากจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาของลูกสาว ก็เลยตัดสินใจทิ้งเธอไป

 

Deqing คุณพ่อผู้คอยดูแลเธอมาตลอดหลังจากนั้น

 

หลังจากนั้นจึงทำให้ Deqing ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาเกือบ 3 ล้านบาท ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่เขานำมาจ่ายคือเงินที่ขอยืมมาจากเพื่อน ครอบครัว หรือกู้มา เพราะตัวเองทำงานบนเรือมีรายได้เกือบ 2,000 บาทต่อวัน และถึงแม้ตอนนี้จะทำงานในไซต์ก่อสร้างเพิ่มเติมแต่มันก็ยังไม่เพียงพอ

ปู่ของเด็กหญิงก็ไม่ยอมนิ่งเฉย เขาออกไปทำงานในไซต์ก่อสร้างเพื่อต้องการจะเก็บเงินมาช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษาเพิ่มเติม แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มีรายได้เพียงแค่เกือบ 1,000 บาทต่อวันเท่านั้นเอง

 

พ่อของเธอต้องทำงานเสริมเพิ่มเติม เพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษา

 

ปู่ของเด็กหญิงเองก็พยายามช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายอยู่เหมือนกัน

 

ท่ามกลางความสิ้นหวังและการรอคอยของเด็กคนนี้ ในที่สุดแม่ของเธอก็กลับมาเยี่ยมในช่วงตรุษจีนปี 2018 ที่ผ่านมา ทำให้เด็กน้อยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

แต่เพียงไม่กี่วันในช่วงนั้น จู่ๆ แม่ของเธอก็กลับทิ้งเธอเอาไว้แล้วหายตัวไปอีกครั้งหนึ่ง ทำเอา Miaomiao ถึงกับใจสลาย เธอฉีกรูปของแม่เธอเป็นชิ้นๆ ถามกับพ่อของตัวเองเพียงประโยคเดียวว่า “แม่ทิ้งหนูไปเพราะอาการป่วยของหนูใช่มั้ยคะ?” แล้วหลังจากนั้นเธอก็ไม่ปริปากพูดกับใครอีกเลย

 

รูปที่เด็กหญิงฉีกทิ้งไป

 

เรื่องราวอันน่าเศร้านี้ทำให้พ่อของเธอไม่อาจทนเห็นลูกสาวเป็นอย่างนี้ต่อไปได้ เขาจึงไปขอความช่วยเหลือกับผู้ช่วยทางกฎหมายท้องถิ่นให้ช่วยตามหาอดีตภรรยาของเขา

จนกระทั่งในเดือนเมษายน 2018 แม่ของเด็กหญิงก็กลับมาอยู่เคียงข้างลูกสาวตัวน้อยในโรงพยาบาล และหวังว่าจะไม่มีการทอดทิ้งกันเกิดขึ้นมาอีก รวมถึงขอให้อาการป่วยของเด็กหญิงดีขึ้นด้วยนะ

 

 

ส่วนเรื่องของค่าใช้จ่าย Deqing ก็ตั้งเพจรับบริจาคเงินที่จะนำมาช่วยจุนเจือในส่วนนั้นต่อไป

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply