เด็กหญิง 7 ขวบป่วยเป็นมะเร็ง ต้องผ่าตัดกลับขา ด้วยความหวังที่เธอจะกลับมาเต้นอีกครั้ง

คงไม่มีใครที่อยากจะเกิดมาแล้วป่วย ทุกคนต่างก็อยากจะเกิดมามีสุขภาพที่ดีกันทั้งนั้น แต่ทว่าไม่มีใครเลือกเกิดได้ ในเมื่อเราไม่สามารถกำหนดโชคชะตาได้ ก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เป็นอยู่

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหญิง Amelia Eldred อายุ 7 ขวบ ชาวเมืองแทมเวิร์ท รัฐนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย ที่ต้องประสบกับโรคร้ายตั้งแต่อายุยังน้อย

 

 

ในเดือนสิงหาปี 2017 สัปดาห์แรกแห่งวันหยุดฤดูร้อน ขณะที่หนูน้อยเข้าร่วมการแสดงละครเวที เธอมีอาการแปลกๆ คือขาเริ่มบวม นาง Eldred และนาย Richard พ่อแม่ของเธอพยายามประคบให้ แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ขาของเธอยังบวมอยู่ร่วมสัปดาห์

หลังจากนั้นพ่อแม่ก็พาเธอไปตรวจที่โรงพยาบาลเด็ก มีการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียด ผลออกว่ามีชิ้นเนื้อที่มันส่งผลร้ายแรงกับร่างกายของเธอ เนื้องอกขนาด 10 ซม. บนกระดูกต้นขาเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งที่ชื่อว่า Osteosarcoma 

 

 

Osteosarcoma คือมะเร็งกระดูกที่สามารถพบได้มากที่สุดในวัยเด็ก ส่วนมากจะเป็นชนิดที่ร้ายแรง สามารถลุกลามไปยังเนื้อเยื่อส่วนอื่นได้อย่างรวดเร็ว หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

หนูน้อยได้เข้ารับการรักษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่งโรงพยาบาล Royal Orthopedic การรักษาเธอต้องมีการผ่าตัดเพื่อเอาเนื้องอกออกไป หนูน้อยต้องตัดขาในส่วนที่เป็นเนื้อร้ายออก แล้วเอาขาของเธอต่อเข้าไปที่เดิม แต่แทนที่จะเป็นการต่อขาแบบธรรมดา กลับกลายเป็นการต่อขาแบบกลับหลังแทน

 

 

การต่อขาแบบกลับหลัง คือใช้ท่อนขาท่อนเดิมต่อแบบกลับหน้าหลัง เพื่อที่จะให้ข้อเท้าทำหน้าที่แทนหัวเข่า และปลายเท้าต่อกับขาเทียม

ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัด หนู Amelia พูดให้กำลังใจตัวเองว่า “บ๊ายบายคุณเนื้องอก เธอแพ้แล้วล่ะ” พร้อมกับโบกมือให้กับขาของเธอ

 

 

หลังจากที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี หนูน้อยก็ยังต้องเข้ารับการเคมีบำบัดอย่างต่อเนื่อง แต่เด็กหญิง 7 ขวบคนนี้จิตใจของเธอแข็งแกร่งกว่าสิ่งใดๆ ถึงแม้จะป่วยเป็นโรคร้ายแต่เธอก็ยังคงมีรอยยิ้มให้กับทุกคนรอบข้างเสมอ

คุณแม่ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของหนู Amelia ว่า ตอนที่เธอยังไม่ป่วย เธอเป็นเด็กนักกิจกรรม ชอบเล่นกีฬามากๆ ไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำ กรีฑา และปั่นจักรยาน นอกจากนี้เธอยังมีความฝันที่จะเป็นนักเต้นบัลเล่ต์และยิมนาสติกอีกด้วย

 

 

หนูน้อยต้องภาวนาให้เธอหายป่วยเร็วๆ เพื่อที่เธอจะได้ทำตามความฝัน ข่าวดีคือขาที่ได้รับการผ่าตัดของเธอกระดูกเริ่มประสานติดกันเป็นอย่างดี เหลือแต่เพียงรับการรักษาเพิ่มเติมและรอขาเทียมอันใหม่ ที่จะพาเธอก้าวไปสู่ความฝันแห่งการเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ให้ได้

#เหมียวบู้บี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้อง ขอให้หายป่วยไวๆ นะจ๊ะ จะได้เป็นนักเต้นตามที่หวังไว้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply