เรื่องชวนสยองจากหอพัก… 5 เรื่องเล่าผีๆ จากเด็กหอ ที่ต่างประเทศก็มีเหมือนกันเหรอเนี่ย!?

บทความนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับความเชื่อ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

การอยู่หอกับเรื่องผีๆ นั้นเป็นของคู่กัน ไม่ว่าคุณจะอยู่หอที่มหาวิทยาลัย หรือห้องเช่าในวัยทำงาน คุณก็จะพบกับเรื่องราวเหล่านี้อยู่เสมอๆ ทำไมเรื่องพวกนี้ถึงได้เป็นที่นิยมกันเหลือเกิน ทำไมถึงมีเรื่องราวเหนือธรรมชาติแบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ แบบนั้น อย่าบอกนะว่าหอพักนั้นเป็นศูนย์รวมของวิญญาณอย่างนั้นเหรอ

สถานที่จำพวก โรงเรียน โรงพยาบาล และโรงแรม มักจะมีพลังงานของคนที่หลากหลายร่วมกันอยู่ และดึงดูดให้อะไรบางอย่างพวกนั้นเข้ามาอยู่ได้ง่ายๆ ในทางวิทยาศาสตร์อาจจะมองว่าการมีคนอยู่เยอะก็จะมีเรื่องเล่าต่างๆ เข้ามาเยอะตามไปด้วยก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่แบบหอพักก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าพวกนั้นเช่นกัน

แต่ไม่ว่าจะเป็นทางไหน วิทยาศาสตร์ หรือไสยศาสตร์ มันก็เป็นเรื่องเล่าที่น่าสนใจอยู่ดี และนี่คือเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกจาก BuzzFeed Community ที่จะมาทำให้คุณอกสั่นขวัญผวา

 

ชายในหน้าต่าง โดย ayseeoh89

คือหนึ่งฉันกลับมาที่ห้องหลังจากที่ไปฝึกงานมาทั้งวัน แล้วก็ทิ้งตัวลงนั่งดูทีวี โซฟาที่ฉันนั่งมันหันไปทางหน้าต่างบานใหญ่ และมีทีวีอยู่ที่มุมหน้าต่างนั้น ในตอนนั้นมันเป็นช่วงหน้าหนาว ข้างนอกก็เลยมืดมากๆ และไม่รู้ทำไมฉันถึงได้อยากมองออกไปข้างนอกนั่น

ที่ข้างนอกมันไม่มีอะไรแปลกก็จริง แต่ในเงาสะท้อนตัวฉันในกระจก กลับมีชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้างหลังของฉัน เขากำลังโน้มตัวลงมามองฉันอยู่ ฉันตกใจมากจนเหลียวกลับไปมอง แต่ก็ไม่พบกลับใคร และพอหันกลับมา เขาก็ไม่อยู่ในกระจกอีกต่อไปแล้ว

 

เด็กสาวในกระจก โดย juliea13

ฉันเคยไปโรงเรียนสอนศาสนาที่เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ ดูเหมือนว่าที่นี่จะเคยเป็นโรงพยาบาลในสมัยสงครามกลางเมืองด้วย คืนหนึ่งฉันฝันเห็นเด็กน้อยคนหนึ่งหัวเราะใส่ฉันในห้องน้ำ โดยที่มองออกมาจากกระจก

ฉันตกใจตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองไม่ได้นอนอยู่ในที่นอน แต่กำลังยืนอยู่หน้ากระจกในห้องน้ำต่างหาก

 

เงามืดที่คืบคลาน โดย g4789fd9f2

ฉันอาศัยอยู่ในหอ Wells Hall ที่มหาวิทยาลัย Wisconsin มันเป็นหอพักที่ว่ากันว่าเฮี้ยนที่สุดในมหาวิทยาลัย วันหนึ่งในตอนเวลาระหว่างตี 2 กับตี 3 ฉันมองไปที่เพื่อนร่วมห้องที่กำลังนอนอยู่ แต่กลับเห็นอะไรบางอย่างสีดำๆ กำลังคลานออกมาจากใต้เตียงของเธอ

ฉันรู้สึกเหมือนว่ามันรู้ตัวว่าฉันมองมันอยู่มันจึงค่อยๆ คลานกลับไปใต้เตียงอีกครั้ง… ทิ้งฉันที่หายใจแรงด้วยความกลัวและแทบจะร้องไห้อยู่แล้วไว้อย่างนั้น

 

ดวงตาสีดำสนิท โดย zili2

วันหนึ่งตอนที่พักในหอพักนักศึกษาฉันตกใจตื่นมากลางดึกเพราะว่าได้ยินเสียงเด็กสองคนเล่นกันไป คุยกันไป ตอนนั้นมันค่อนข้างจะมืดก็จริงอยู่ แต่ฉันเห็นเด็กสาวสองคนนั่งอยู่บนเตียงของเพื่อนร่วมห้องของฉัน พวกเธอหันมามองฉันด้วยดวงตาที่ดำสนิท และฉันก็จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นอีก

ดูเหมือนว่าฉันจะสลบไปเพราะเพื่อนร่วมห้องของฉันบอกว่าเธอเจอฉันนอนอยู่ที่พื้นในเช้าวันต่อมา และคงไม่ต้องพูดถึงว่าฉันรีบออกไปอยู่หอนอกทันทีหลังจากนั้น

 

เด็กสาวในมุมห้อง โดย jens4ddef2f3c

ฉันไปเรียนที่มหาวิทยาลัย Keene State และไปค้างที่หอของแฟน ในตอนที่พวกเราหลับไปนั่นเองฉันก็รู้สึกเหมือนมีใครมาจ้องมองอยู่ แฟนของฉันมีนิสัยเสียที่ชอบให้กุญแจห้องชาวบ้านไปทั่ว ดังนั้นจึงไม่แปลกถ้าจะมีใครแอบเข้าห้องมาในตอนกลางคืนแต่พอฉันลืมตาขึ้น

ฉันกลับเห็นเด็กคนหนึ่งยืนอยู่ที่มุมห้อง เธอไม่พูดอะไรสักคำ และได้แต่จ้องมองมาที่พวกเรา ดังนั้นฉันเลยถามเธอว่าเธอเป็นใคร ในตอนนั้นเองเธอก็หันหลังกลับและเดินเข้าไปในกำแพง… แน่นอนว่าคืนนั้นฉันก็ไม่ได้นอนต่ออีกเลยทั้งคืน

 

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply