เจ้าเหมียวแก่สูญเสียเจ้าของไป มันเอาแต่กอดตุ๊กตาตัวโปรด เพื่อปลอบใจตัวเอง

หากเรารักใครมากๆ เราก็คงอยากอยู่กับใครคนนั้นไปตลอด แต่ในความเป็นจริงเรารู้ดีใช่มั้ยว่าไม่มีอะไรอยู่กับเราไปตลอดได้หรอก

เหมือนชีวิตของ Hoonie เจ้าเหมียวตัวเทาวัย 23 ปี ที่อยู่ดีๆ เจ้าของผู้เป็นที่รักก็เสียชีวิตลง ทำให้มันกลายเป็นแมวไร้บ้าน เหลือเพียงตุ๊กตาแมวยัดนุ่นตัวโปรดของมันเท่านั้นที่ยังอยู่กับมัน

 

 

ตอนแรกลูกสาวของเจ้าของแมวตั้งใจรับ Hoonie มาดูแลต่อ แต่น่าเสียดาย ทั้งเธอและลูกชายต่างแพ้ขนแมว จึงไม่สามารถเลี้ยงดูมันได้

ด้วยเหตุนี้ Hoonie จึงถูกพาไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Alley Cat Rescue รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

Hoonie สามารถปรับตัวได้ดีในสิ่งแวดล้อมใหม่และเสียงต่างๆ ในศูนย์พักพิง Brianna Grant เจ้าหน้าที่ด้านการสื่อสารของ Alley Cat Rescue บอกว่า “มันชอบกอดตุ๊กตาแมวยัดไส้ของมัน อาจจะเป็นเพราะกลิ่นบ้านเดิมติดตัวตุ๊กตาตัวนั้นอยู่ และนั่นทำให้มันรู้สึกสบายใจที่สุด”

เธอบอกอีกว่า “เราไม่เคยเห็นแมวตัวไหนเข้ามาในศูนย์พักพิงพร้อมตุ๊กตาแบบนี้เลย มันเหมือนสิ่งสำคัญที่คอยให้กำลังใจมัน”

 

 

Hoonie อยู่กับตุ๊กตาของมันตลอดเวลา นอนกับมัน กอดมัน และเล่นต่อสู้กับมัน เมื่อผู้ดูแลเห็นรูปที่ลูกสาวเจ้าของเดิมส่งมาให้ พวกเขาเลยรู้ว่าเจ้าเหมียวเป็นเพื่อนกับตุ๊กตาตัวนี้มานานแล้ว

ผู้ดูแลทุกคนพยายามอย่างดีที่สุดในการทำให้เจ้าเหมียวใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงอย่างมีความสุข ในที่สุด พวกเขาก็คิดที่จะหาบ้านใหม่ให้มัน เพราะดูเหมือนว่ามันต้องการความสนใจจากผู้คน

 

 

Grant บอกว่า “มันเป็นแมวช่างพูด มันน่ารักมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่มันรู้สึกเหงามันจะบอกผู้ดูแลให้รู้ ด้วยการส่งเสียงจากห้องของมัน”

เธอบอกอีกว่า “แต่เมื่อคุณไปหามัน มันจะเอาแต่เงียบและนอนข้างๆ คุณ เหมือนกับว่ามันต้องการแค่ใครสักคนมาอยู่ข้างๆ”

 

 

แม้จะอายุมากแล้ว แต่สุขภาพของ Hoonie นั้นดีเยี่ยม ผู้ดูแลจึงหวังว่าเรื่องอายุของมันจะไม่เป็นอุปสรรคในการหาบ้านใหม่

สำหรับครอบครัวที่อยากรับเลี้ยงเจ้าเหมียวตัวนี้ สภาพแวดล้อมในบ้านของพวกเขาต้องเหมาะกับ Hoonie นั่นคือเงียบสงบและต้องมีคนคอยอยู่ข้างๆ เมื่อมันต้องการด้วย

 

 

ที่สำคัญ หากเจ้าเหมียวย้ายไปอยู่บ้านใหม่ เพื่อนตุ๊กตาแมวจะย้ายตามไปด้วย เพราะมันคือเพื่อนตัวเดียวของ Hoonie และทั้งคู่ไม่สามารถแยกจากกันได้

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply