อดีตศาสตราจารย์อ้าง “ผมวิวัฒนาการไปได้อีกขั้น” หลังจากทานผลไม้อย่างเดียว 8 ปี

เมื่อเดือนกันยายน 2009 Mizuki Nakano อดีตศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยโตเกียว ได้ตัดสินใจทำการทดลองอันน่าสนใจ ด้วยการทานแต่ผลไม้ทุกๆ วัน ติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยไม่ทานอย่างอื่นเลย แม้แต่น้ำเปล่า

เพราะเขาต้องการพิสูจน์ความเชื่อที่ว่าการทานแต่ผลไม้จะมีผลเสียต่อร่างกาย เพราะน้ำตาลที่สูง และการขาดสารอาหาร

Nakano บอกว่าความเชื่อพวกนี้ไม่ได้มีหลักฐานพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แต่อย่างไร ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะทานแต่ผลไม้ เป็นเวลาแรมปี จนรายการ Matsuko’s Unknown World ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้โชว์ของญี่ปุ่นได้นำเรื่องของเขาไปออกรายการในปี 2015 จนเรื่องของเขากลายเป็นกระแสระดับชาติไป

 

 

หลังจากวันนั้น เรื่องราวของ Nakano ก็เงียบหายไป จนทำให้คนจำนวนมากเชื่อว่าเขาอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากอาการขาดสารอาหาร ไม่ก็น้ำตาลในเลือดสูง แต่ในวันที่ 17 เมษายน 2018 ที่ผ่านมานั่นเอง Nakano ก็กลับมาอีกครั้งในรายการ Matsuko’s Unknown World

นอกจากเรื่องที่ว่าเขายังไม่ตายแล้ว Nakano ยังดูสบายดี แม้ว่า Matsuko ผู้ดำเนินรายการจะบอกว่าเขาดูมีความหงุดหงิด และอาจจะมีอาการตับเสียหายก็ตาม

เขายังกล่าวอีกด้วยว่าจากการที่เขาทานแต่ผลไม้ต่อเนื่องมากว่า 8 ปี นั้น ทำให้เขาไปถึง “ก้าวต่อไปในวิวัฒนาการของมวลมนุษย์” อีกด้วย

 

 

เขาอ้างว่าได้ให้นักวิจัยคนหนึ่งตรวจสอบร่างกายของเขาและพบว่า “การขาดโปรตีนโดยสมบูรณ์ได้ รวมกับอาหารที่เป็นผลไม้ล้วนๆ ทำให้เชื้อราบางชนิดเติบโตในลำไส้ของเขา และสามารถเปลี่ยนไนโตรเจนในอากาศเป็นโปรตีนได้”

เขาอ้างว่า นักวิจัยบอกว่านี่เป็นเอกลักษณ์ในร่างกายของเขา และเขาไม่เหมือนมนุษย์คนอื่นอีกต่อไปแล้ว

ชาวอินเตอร์เน็ตญี่ปุ่นมีความเห็นที่ต่างกันไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ บ้างก็ว่า Nakano นั้นเริ่มเพ้อเพ้อเพราะขาดสารอาหาร ไม่ก็โล่งอกที่ยังเห็นเขามีชีวิตอยู่

 

 

อย่างไรก็ตามทั้งการทดลอง และคำกล่าวอ้างของ Nakano ในครั้งนี้นั้น ล้วนแต่ยังไม่มีหลักฐานใดๆ มายืนยันได้ และการทานผลไม้เพียงอย่างเดียวก็อาจจะทำให้เกิดการขาดสารอาหารอย่างหนักได้ จึงไม่แนะนำให้มีการทำตามในเวลานี้

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply