ลุงญี่ปุ่นสุดจะทน ท้าเพื่อนร่วมงาน “ดวลวิชามีด” หลังถกเถียงตอนทำงานเก็บขยะ ห๊ะ!?

การดวลนั้นเป็นการต่อสู้ที่เปี่ยมไปด้วยเกียรติยศและศักดิ์ศรีซึ่งอยู่คู่กับประวัติศาสตร์ซามูไรของชาวอาทิตย์อุทัยมาอย่างช้านาน อย่างไรก็ตามวัฒนธรรมของการต่อสู้ตัวต่อตัวที่เดิมพันด้วยชีวิตนั้น ได้เลือนหายไปกับกาลเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการให้ความสำคัญกับชีวิตที่มากขึ้น และข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อสันติสุขของผู้คนนั่นเอง

เรื่องในครั้งนี้เกิดขึ้นในเช้าวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา พนักงานเก็บขยะสองคนออกไปทำงานในพื้นที่อำเภอโทโยโนะจังหวัดโอซากะ

โดยที่คนหนึ่งเป็นชายวัยราวๆ 50 ปี และผู้ขับอีกคนเป็นพนักงานที่มีตำแหน่งสูงกว่าในวัย 46 (ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการขับรถเร็วกว่ากำหนด เมื่อได้เป็นคนขับรถขนขยะ)

ชายวัยราวๆ 50 ปีที่นั่งอยู่ข้างคนขับจึงตัดสินใจที่จะเตือนเพื่อนร่วมงานของตนเองว่าให้ลดความเร็วลง และเส้นทางที่เขากำลังใช้นั้น ไม่ใช่เส้นทางเดียวกับที่ควรจะเป็น

แต่คนขับกลับไม่ยอมฟัง จนในที่สุดจากคำเตือนก็บานปลายไปสู่การถกเถียงรุนแรง

 

 

ในที่สุดคนขับรถก็ทนไม่ไหวและขอลางานในวันนั้น ปล่อยให้ชายที่อายุมากกว่าต้องทำงานบนถนนเส้นนั้นเพียงลำพัง แต่แทนที่จะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน ชายวัย 46 กลับเดินทางไปยังร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อมีดสองเล่ม และกลับมายืนรอเพื่อนร่วมงานอยู่ที่บริเวณที่จอดรถของสำนักงาน

เมื่อเพื่อนร่วมงานผู้อายุมากกว่ากลับมาถึง ชายวัย 46 ก็โยนถุงที่มีมีดสองเล่มลงบนพื้น และบอกให้เพื่อนร่วมงานลงมาจากรถ และเลือกมีดที่ชอบมาหนึ่งเล่ม

โชคดีที่ดูเหมือนเพื่อนร่วมงานของเขาจะใจเย็นว่า และเลือกที่จะติดต่อตำรวจแทนที่จะเริ่มการดวลมีดที่ว่า

 

 

ชายวัย 46 โดนจับในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธในเวลาต่อมา และในการสอบปากคำเขาก็ให้การว่า เขารู้สึกว่าเพื่อนร่วมงานของเขากำลังดูถูกประสบการณ์การทำงานของเขาอยู่

และเมื่อไม่สามารถพูดให้เข้าใจได้ เขาจึงตัดสินใจว่าทางเดียวที่พวกเขาจะจบการโต้เถียงที่ว่าได้ คือการประลองมีดนั่นเอง

นอกจากการลงโทษทางกฎหมายที่เขาต้องได้รับแล้ว ดูเหมือนว่าชายหนึ่งผู้ก่อเหตุจะต้องถูกพักงานไปอีกเป็นเวลา 6 เดือนจากทางบริษัทของเขาด้วย

 

ที่มา soranews24nhksankei

Comments

Leave a Reply