แม่หมาจาก ‘โรงงานผลิตลูกสุนัข’ ไม่เคยได้เลี้ยงลูกตัวเอง มันจึง ‘เลี้ยงตุ๊กตา’ แทน

หมาปั๊กที่ชื่อ Fergie ใช้เวลา 7 ปีของชีวิตในโรงงานผลิตลูกสุนัข มันถูกขังอยู่ในกรงแคบๆ และเมื่อมันคลอดลูกกี่ครอกต่อกี่กรอก ก็จะมีคนเอาลูกไปจากมันทันที

ในช่วง 7 ปีนี้ มันสูญเสียดวงตา ทำให้มันมองแทบไม่เห็นและแทบจะไม่ได้ยิน นอกจากนี้เท้าของมันยังพิการ เป็นโรคข้ออักเสบและมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ด้วย

แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่เคยหมดหวังและยังเป็นสุนัขที่น่ารักอยู่เสมอ

 

 

เมื่อ Fergie ไม่สามารถให้กำเนิดลูกได้อีก มันเลยกลายเป็นสุนัขถูกทิ้งและถูกพาตัวไปยัง West Suburban Humane Society ใน Downers Grove รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าหมาผู้น่าสงสารดูเศร้ามากเมื่อไปถึงศูนย์พักพิง สิ่งที่มันทำได้คือการนั่งอยู่ในกรงและเขย่ากรง มันไม่ยอมกินอาหารและไม่ยอมทำอะไรเลย

เมื่อเป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงจึงหาบ้านอุปถัมภ์ให้ โดยหวังว่าเจอบ้านที่เงียบสงบเพื่อจะช่วยให้มันรู้สึกผ่อนคลายได้บ้าง

 

 

เพียงไม่นาน เจ้าหมาก็ได้ไปอยู่ในบ้านของ Jenny แม่อุปถัมภ์ที่จะทำหน้าที่ดูแลมันต่อจากนี้

Jenny บอกว่า “มันเปลี่ยนไปทันทีที่เข้าไปข้างใน แม้ว่าคืนแรกมันอยู่อย่างหวาดกลัว แต่วันรุ่งขึ้นมันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง”

ที่เป็นแบบนั้น เพราะ Fergie รู้สึกว่ามันได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว มันจึงเริ่มปรับตัวกับบ้านอุปถัมภ์ แถมยังเป็นมิตรกับพี่น้องบูลล์ด็อกสองตัวที่ได้รับอุปถัมภ์มาเหมือนกันด้วย

 

 

มันชอบให้สองพี่น้องอยู่ใกล้ๆ และมันก็ชอบอยู่ข้างๆ ทั้งสองตัวด้วย ก่อนจะผันตัวกลายเป็นผู้ปกป้องทั้งพวกมันอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ นับตั้งแต่มันเข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ มันยังได้ยึดของเล่น 3 ชิ้นเป็นของตัวเองด้วย มันรักแค่ 3 ชิ้น และไม่ยอมเล่นกับของเล่นชิ้นอื่นเลย

ดูเหมือนว่าของเล่นทั้ง 3 ชิ้นจะกลายเป็นตัวแทนลูกๆ ของมัน เพราะที่ผ่านมามันไม่เคยได้กอดลูกตัวเองเลย แต่ตอนนี้มันได้กอดของเล่น และไม่มีใครมาพรากมันไปอีก

 

 

Jenny บอกว่า “มันเป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมากๆ แม้ว่านั่นจะเป็นแค่ตุ๊กตาก็ตาม มันจะคอยเฝ้าดูตุ๊กตาพวกมันและทำให้มันอยู่ใกล้ๆ ตัวเสมอ”

แม้ว่า Fergie จะตัวเล็กที่สุด แต่มันทำหน้าที่เป็นผู้ปกป้องให้กับสองพี่น้อง Georgia และ Lincoln และทำให้มั่นใจว่าพวกมันปลอดภัยเสมอ

ทางครอบครัวเริ่มเรียกมันว่า คุณแม่ Fergie เพราะก่อนหน้านี้มันเป็นแม่มาตลอด และตอนนี้มันยังชอบปกป้องผู้อื่นและรักทุกคน ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

 

 

ในที่สุดก็ถือเวลาที่ Fergie จะต้องหาบ้านของตัวเอง ทาง Suburban Humane Society โพสต์เรื่องราวของมันในเฟซบุ๊ก เพื่อหาคนรับเลี้ยง

มีคนมากมายเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์ แต่มีแค่คนเดียวที่ตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย คนคนนั้นคือ Elissa Bulgatz

หญิงสาวบอกว่า “ฉันเห็นรูปของมันในโพสต์ และสำหรับฉันแล้วมันมีความพิเศษบางอย่างที่ทำให้ฉันไม่สามารถปฏิเสธที่จะรับเลี้ยงมันได้”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ฉันตกหลุมรักมันอีกครั้งตอนไปเจอมัน ฉันยังแปลกใจอยู่เลยว่าทำไมไม่มีใครรับเลี้ยงมัน ในขณะที่ฉันอยากรับเลี้ยงมันมาก เหมือนกับมันเป็นบางสิ่งที่มีความหมายมากๆ”

การได้มาอยู่บ้านหลังใหม่ พร้อมมีแม่ที่ให้ความรักความอบอุ่นตลอดเวลา ทำให้ Fergie รู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมากๆ แม้จะมีปัญหาสุขภาพ แต่มันแทบไม่แสดงอาการเลย

 

 

สิ่งที่เจ้าหมาชอบที่สุดคือ การเดินตามแม่ไปทุกที่ และนอนตลอดทั้งวัน ที่สำคัญ ตุ๊กตา 3 ตัวที่มันรักเหมือนลูกก็มาอยู่กับมันในบ้านใหม่นี้ด้วย

เจ้าหมาจะเลียทำความสะอาดตุ๊กตาทั้ง 3 ตัวทุกวัน และเก็บมันไว้ข้างกายตลอด เมื่อไหร่ก็ตามที่มันไม่เห็นตุ๊กตามันจะเครียดและเห่าเสียงดัง ก่อนจะเดินตามหาทั่วบ้านจนกว่าจะเจอ

 

 

นอกจากนี้มันยังได้รู้จักกับสัตว์เลี้ยงอีกสองตัว คือหมาปั๊กและเจ้าเหมียว พวกมันกลายเป็นเพื่อนรักและชอบใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา

เวลาผ่านไป สุขภาพของ Fergie ก็แย่ลงเรื่อยๆ ตามอายุของมัน แต่มันไม่หยุดที่จะมีความสุขเลย ยังมีคงมีรอยยิ้มบนใบหน้าของมันเสมอ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply