พิตบูลล์ถูกล่ามโซ่จนเนื้อตัวมอมแมม มนุษย์จึงเข้าช่วยเหลือ และทำให้มันมีแต่ความสุข

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มอบความรัก ความซื่อสัตย์ และรอยยิ้มให้มนุษย์เสมอ โดยเฉพาะตอนที่มันยังเป็นลูกหมาตัวน้อย ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็น่าเอ็นดูไปหมด

แต่เมื่อพวกมันโตขึ้น หรือแก่ตัวไป ความน่ารักของพวกมันอาจจะไม่เท่าเดิม จนทำให้ได้รับความสนใจจากมนุษย์น้อยลงไปด้วย

 

 

เหมือนกับสุนัขพิตบูลล์ที่ชื่อ Frankie ตอนเด็กๆ มันน่ารัก และเป็นที่รักของทุกคนในร้านจำหน่ายอะไหล่เครื่องยนต์ที่เจ้าของของมันทำงานอยู่

แต่เมื่อเจ้าหมาโตขึ้น ความต้องการของมันก็มากขึ้นเหมือนสุนัขตัวใหญ่ทั่วไป แถมยังมีพลังเหลือเฟือด้วย แต่ยิ่งโตขึ้นเท่าไหร่ ชีวิตของมันยิ่งถูกจำกัดมากเท่านั้น

 

 

ต่อมา Summer Parker ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ Frankie ซึ่งเป็นช่วงที่ชีวิตของเจ้าหมามีแต่ความเศร้า และเจ้าของของมันเองก็ไม่ต้องการให้สุนัขของเขาต้องมาอยู่ในสภาพเช่นนี้

โชคดีที่ Parker เป็นสมาชิกและอาสาสมัครประสานงานของ  BFF Pet Rescue ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือที่ให้ความสนใจกับสุนัขขนาดใหญ่ โดยเฉพาะพิตบูลล์

 

 

ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากได้ยินเกี่ยวกับสถานการณ์ของเจ้าพิตบูลล์ตัวนี้ Parker ก็ได้ขับรถไปยังร้านจำหน่ายอะไหล่เครื่องยนต์เพื่อไปพบ Parker

เมื่อมาถึง เธอเห็นเนื้อตัวของ Frankie เป็นสีเทา มันนั่งอยู่ในพื้นที่ที่สกปรกและเต็มไปด้วยขยะ เจ้าหมามองผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาด้วยความกระตือรือร้น

 

 

เจ้าของรู้ดีกว่าการล่ามโซ่สุนัขในร้านแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับมัน นั่นทำให้การช่วยเหลือ Frankie เป็นไปได้ง่าย เพราะเจ้าของยินดีให้พามันไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

สำหรับ Frankie ในวัย 1 ขวบนั้น แม้จะถูกล่ามโซ่มาเป็นเวลานาน แต่มันรักการกอด และเป็นมิตรกับมนุษย์อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

หลังจากที่ถูกปล่อยเป็นอิสระแล้ว เจ้าหน้าที่ก็พามันไปอาบน้ำด้วยวิธีการชุบน้ำ เพราะ Frankie กลัวที่จะลงไปในอ่าง

ก่อนหน้านี้ หลายคนคิดว่าน้องหมาเป็นสุนัขสีเทา แต่จริงๆ แล้ว เนื้อตัวของมันเต็มไปด้วยควันและคราบน้ำมันต่างหาก พอได้อาบน้ำแล้ว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นสุนัขสีขาว

 

 

ตอนนี้ Frankie ได้รับความรักและการดูแลตามความต้องการของร่างกาย ทั้งยังได้ไปสัตวแพทย์เพื่อฉีดวัคซีีนและทำหมันด้วย

มันอาจจะต้องใช้เวลาสักนิดในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยเฉพาะในเรื่องพฤติกรรมและการมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขตัวอื่นๆ

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาอยู่กับ Frankie สักพัก พวกเขาเชื่อว่ามันไม่น่าจะได้พบปะหรือได้เล่นกับสุนัขตัวอื่นๆ ในขณะที่ถูกล่ามโซ่

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผู้ดูแลพยายามทำให้มันกลับมาอยู่ในภาวะปกติให้ได้มากที่สุด และเมื่อมันพร้อมแล้ว พวกเขาก็จะหาบ้านใหม่ที่อบอุ่นให้มันต่อไป

 

 

ดูเหมือนว่าพัฒนาการของ Frankie จะดีมาก เพราะมันปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และตอนนี้ชีวิตของมันก็มีแต่ความสุข ไม่เชื่อลองดูรอยยิ้มบนใบหน้ามันสิ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply