สุนัขถูกทิ้งในที่จอดรถ หวาดกลัวจนตัวสั่น แต่แล้วความรักก็ทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีคนเห็นสุนัขตัวหนึ่งอยู่ใกล้กับถนนที่มีการจราจรอันวุ่นวายในในแฮร์ริสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

มีโซ่คล้องคอมันไว้และผูกติดไว้กับรั้ว มันนั่งอยู่ตรงนั้นตัวเดียวเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง คาดว่าน่าจะมีใครบางคนทิ้งมันไว้ที่นั่น

 

 

ต่อมาคนที่เห็นเจ้าได้โทรไปหา Janine Guido ผู้ก่อตั้งและประธาน Speranza Animal Rescue พร้อมกับส่งรูปถ่ายเจ้าหมาไปให้

พอได้รับแจ้งแบบนั้น Guido รีบขับรถออกไปทันที เพื่อไปรับเจ้าหมาผู้น่าสงสารตัวนั้นมา

 

 

เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก็อยู่ที่นั่นแล้ว และเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง (ที่เป็นเพื่อนกับ Guido) ได้จับสุนัขตัวนั้นขึ้นรถบรรทุกของเขา

Guido เล่าว่า “ฉันไปหา Fred (เจ้าหน้าที่คนนั้น) แล้วถามเขาว่า ‘มันเป็นยังไงบ้าง?’ เขาทำท่าทางอึดอัดและขยับเล็กน้อย ฉันเลยพูดว่า ‘โอเค ขอฉันดูมันหน่อยได้มั้ย?’”

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดประตูด้านหลังของรถบรรทุก สิ่งที่เห็นคือ สุนัขพิตบูลที่กำลังสั่นไปทั้งตัวด้วยความหวาดกลัว

Guido บอกว่า “ภาพที่เห็นคือ สุนัขผู้น่าสงสารตัวหนึ่ง มันก้มหน้าลงและมีแววตาที่เศร้ามาก ฉันมองไปที่หางของมัน มันแข็งมากและไม่ยอมขยับเลย รู้เลยว่ามันกลัวมากแค่ไหน”

 

 

ต่อมา Guido ตั้งชื่อให้มันว่า Vincent… นอกจากสภาพที่กล่าวไปแล้ว หูของมันยังถูกตัดอีกด้วย แถมถูกตัดไปมากกว่าครึ่งหนึ่งของใบหู จนดูเหมือนว่ามันไม่มีหูด้วยซ้ำ

หลังจากนั้น เธอได้ขอให้เจ้าหน้าที่เอา Vincent ออกจากรถ และทันทีที่มันออกมา พฤติกรรมของมันก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

“ฉันคุกเข่าลง และ Vincent ก็ขึ้นมาเกาะบนตักของฉัน หางของมันเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น มันส่ายหางไปมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นภาพที่ฉันประทับใจมาก ฉันบอกกับมันว่า ‘ไม่เป็นไร แกไม่เป็นไรแล้ว’” Guido บอก

 

 

ต่อมา Vincent เริ่มจูบ Guido อย่างอ่อนโยน มันกลายเป็นสุนัขที่มีพฤติกรรมหวานแหวว และไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามันทำแบบนี้ก็เพื่อขอบคุณเธอ

เธอพามันไปหาหมอเพื่อรับการรักษาที่จำเป็นก่อนจะพากลับไปยังศูนย์พักพิง Speranza Animal Rescue จากนั้นก็เฝ้าดูการฟื้นตัวของมันที่ค่อยๆ ดีขึ้นในแต่ละวัน

มันชอบให้ Guido โอบกอดมันทั้งตัว และมีใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มอันแสนหวาน สุดท้าย เมื่อร่างกายและจิตใจมันกลับมาสู่ภาวะปกติ พวกเขาก็จะหาบ้านให้ที่อบอุ่นให้มันต่อไป

 

 

Guido บอกว่า “มันรักทุกคน มันตื่นเต้นทุกครั้งที่เห็นสุนัขเดินผ่าน ฉันคิดว่ามันต้องเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครบางคนแน่ๆ”

ไม่ว่าอดีตจะเจออะไรมา แต่หวังว่าความรัก ความอบอุ่นที่ได้จากผู้ดูแลในวันนี้จะทำให้น้องหมาลืมอดีต และกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อีกครั้งนะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply