แม่แมวเหนื่อยกับการเลี้ยงลูก 5 ตัว เจ้าหมาจึงอาสาช่วยเลี้ยง เพื่อให้เหมียวได้พักบ้าง

ลำพังการต้องเลี้ยงลูกน้อยเพียงคนเดียวก็ทำให้ผู้เป็นแม่แทบจะไม่มีเวลาพัก แล้วลองคิดดูสิว่าสัตว์เลี้ยงอย่างแมวจะเหนื่อยแค่ไหนกับการต้องเลี้ยงลูกทั้งครอก

เหมือนกับเจ้าเหมียวที่เข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เพียงตัวเดียวชิลๆ แต่ตอนนี้มันต้องเจอภาระหนัก เพราะมันมีลูกน้อยเป็นของตัวเองแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อหนึ่งปีก่อน Matilda เข้ามาใน Cleveland Animal Protective League ศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่นในคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ พร้อมกับน้องสาวของมัน

 

 

Kelly Hartman แม่อุปถัมภ์ของ Matilda ในปัจจุบันเล่าว่า “ครอบครัวเก่าของทั้ง 2 ตัว นำพวกมันมาไว้ในศูนย์พักพิง หลังจากที่พวกมันหายออกจากบ้านและกลับมาพร้อมกับการตั้งท้อง”

Kelly จึงอาสารับดูแล Matilda และลูกๆ ของมัน ส่วนน้องสาวถูกส่งไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์อีกหลังหนึ่ง

 

 

Matilda ขี้อายมากๆ มันเอาแต่ซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ แต่มันชอบให้มนุษย์มอบความรักและอ้อมกอดให้ ตราบใดที่มันยังอยู่ในที่ซ่อนของมัน

และแล้ว วันที่สองมันก็ออกมาจากที่ซ่อนพร้อมกับท้องอันโตๆ… กระทั่งเย็นวันอาทิตย์ เมื่อแม่ของ Kelly เข้าไปในห้องที่เจ้าเหมียวอยู่ เธอถึงกับเซอร์ไพรส์หนักมาก เพราะ Matilda ไม่ได้อยู่ตัวเดียวแล้ว

 

 

แสดงว่าในคืนนั้น แม่แมวได้คลอดลูกน้อยที่มีสุขภาพแข็งแรง 5 ตัว เป็นตัวผู้ 4 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว ประกอบด้วย Honey, Michael, Bruce, Magnus และ Lavender

การต้องเลี้ยงลูกถึง 5 ตัวนั้น ทำให้ Matilda แทบจะไม่มีเวลาได้พักเลย แต่โชคดีที่เจ้าหมา Suzie ของ Kelly รักแมวมากๆ และดูมันตื่นเต้นที่จะได้พบกับมิ้วน้อย

 

 

ในช่วง 2 สัปดาห์แรก Matilda ทำหน้าที่ดูแลลูกน้อยเงียบๆ อยู่ในห้อง ส่วน Suzie และเพื่อนแมวอีกสองตัวคือ Sunny และ Kushi จะเฝ้าอยู่ที่หน้าประตู

ลูกแมวจะอยู่กับแม่เกือบตลอดทั้งวัน มีบางครั้งที่ Kelly พาพวกมันไปชั่งน้ำหนักหรืออาบน้ำ Suzie จะตามเธอไปและแอบมองมิ้วน้อยเหล่านั้นอยู่ห่างๆ

 

 

เจ้าหมาจะมีอาการตื่นตัวทุกครั้งที่ได้ยินเสียงลูกแมวร้อง ในที่สุด Kelly จึงตัดสินใจพามันไปรู้จักกับแม่แมวพร้อมลูกน้อย เพื่อดูว่ามันจะมีปฏิิกิริยายังไง

เมื่อ Suzie และ Matilda ได้พบกันครั้งแรก แม่แมวเป็นฝ่ายเดินไปหาเจ้าหมา จากนั้นก็ใช้หางวาดไปมาที่หน้าของสุนัข เพื่อเป็นการทักทาย

เจ้าหมายืนนิ่งๆ ปล่อยให้เจ้าเหมียวทำในสิ่งที่อยากทำ โดยที่แม่แมวก็ไม่มีอาการกลัวสุนัขเลยสักนิด

 

 

Matilda เป็นแม่ที่เต็มไปด้วยความรักและดูแลลูกดีมากๆ แต่เมื่อลูกน้อยอายุเกือบ 4 สัปดาห์ มันต้องการเวลาพักมากขึ้น เพราะมันเหนื่อยเกินไปกับการเลี้ยงลูก

เพราะแบบนี้ Suzie จึงอาสาช่วยลูกแมวในช่วงที่แม่ของพวกมันพักผ่อน มันรักลูกแมวมากๆ และมิ้วน้อยก็รักมันตอบเช่นกัน

 

 

เมื่อเห็นว่าเพื่อนหมาดูแลลูกน้อยอย่างอ่อนโยน แม่แมวก็เกิดความวางใจและพักผ่อนได้โดยไม่ต้องกังวล

 

ช่วงที่แม่หนูพัก พี่จะดูแลเอง

 

เลี้ยงลูก 5 ตัวนี่มันเหนื่อยจริงๆ นะ

 

ทั้งสุนัข แม่แมว และลูกแมวดูมีความสุขมากๆ ในช่วงตอนนั้น โดยเฉพาะ Suzie มันชอบให้มีสัตว์อื่นๆ อยู่รอบตัว เพราะทำให้มันไม่ว่างและไม่เหงา

 

 

ตอนนี้ลูกแมวอายุ 6 สัปดาห์แล้ว หากพวกมันโตและแข็งแรงพอ แม่อุปถัมภ์จะหาบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่นให้พวกมันต่อไป ที่ขาดไม่ได้คือต้องขอบคุณ Matilda ที่วางใจให้ Suzie ดูแลลูกๆ ให้

 

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply