สายพลิ้ว!! ‘มหาโจร’ แหกคุกหลบหนี ‘ตำรวจกว่า 6,600 นาย’ หายไปราวกับสายลม

หากนักโทษหลายๆ คนที่ถูกจับกุมและคุมขังอยู่ในคุกไม่ต้องการที่จะรอเวลาให้พ้นโทษอย่างปกติ สิ่งที่พวกเขาจะทำก็คงเป็นการ “แหกคุก” นั่นเอง

และโดยปกติในภาพยนตร์หรือการ์ตูนที่เกี่ยวกับการแหกคุก เรามักเห็นฉากและวิธีการแหกคุกรวมถึงวิธีหลบหนีแบบล้ำๆ น่าตื่นเต้น เกินจริงจนหลายๆ คนคิดว่ามันสามารถเกิดขึ้นจริงได้เหรอนี่

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการหลบหนีแบบอลังการนั้นมีอยู่จริงๆ เพราะว่า “โคตรหัวขโมย” ชาวญี่ปุ่นได้หลบหนีออกมาจากคุกและหายตัวไปอย่างง่ายดาย ราวกับเขาไม่เคยมีตัวตนอยู่มาก่อนเลย

 

 

โดยสุดยอดหัวขโมยคนนั้นคือ Tatsuma Hirao ผู้ที่ถูกตัดสินให้จำคุกห้าปีครึ่งในเรือนจำที่มีความปลอดภัยต่ำในเมืองอิมาบาริ จังหวัดเอฮิเมะ ซึ่งไม่นานมานี้ได้มารายงานว่าตั้งแต่เขาแหกคุกออกมาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2018 ก็ได้ก่อเหตุลักทรัพย์อย่างหลายครั้ง

มีรายงานว่าในช่วงที่จอมโจรผู้เชี่ยวชาญวัย 27 ปีคนนี้แหกคุกออกมา เขาสามารถเล็ดลอดผ่านสายตาของยามที่เข้ากะอยู่ ณ ลานต่อเรือของคุกได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งแน่นอนว่าทางเรือนจำไม่ยอมอยู่เฉยๆ แน่นอน เขาได้ส่งตำรวจจำนวนประมาณ 6,600 คนออกมาตามล่าหา Hirao เพื่อหยุดย้ั้งการทำอาชญากรรมเพื่อความสนุกของเขา

 

 

แต่ตำรวจทั้งหลายก็ต้องพบเจอกับความยากลำบากในการค้นหาเป็นอย่างมาก เนื่องจากภูมิประเทศของเป็นเนินสูงชัน ทำให้ยากต่อการให้เฮลิคอปเตอร์ค้นหา รวมถึงยังมีบ้านที่ไม่มีคนอยู่อีกกว่า 1,000 หลังที่ต้องทำการขออนุญาตเจ้าของก่อนถึงจะเข้าไปสำรวจได้

พื้นที่กว่า 22 ตารางกิโลเมตรมีประชากรอาศัยอยู่ 22,000 คน ซึ่งมีรายงานว่าชาวบ้านต้องเผชิญกับความหวาดกลัวและวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ Hirao แหกคุกออกมาได้

ในรายงานยังกล่าวอีกว่าถึงแม้เขาจะทิ้งรอยนิ้วมือไว้ขณะทำการโจรกรรมหลายครั้งหลังนี้ แต่ก็ยังยากที่เจ้าหน้าที่แกะรอยตามเขาไปได้

 

 

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ Hirao สามารถก่อเหตุขโมยถุงเท้า โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ รองเท้าแตะ และรถยนต์ ซึ่งเจ้าของรถได้บอกว่าเขาทิ้งโน้ตไว้ว่า “ผมขอยืมรถคุณหน่อยนะ แต่อย่าได้ห่วงไปผมไม่ทำให้มันพังหรอก”

จากการสืบค้นเชื่อว่าตอนนี้ Hirao ได้ซ่อนตัวอยู่ในเกาะ Mukaishima ใกล้ๆ กับจังหวัดฮิโรชิม่า หลังจากที่พบว่าเขาขับรถที่ขโมยมาผ่านสะพานที่ยาว 70 กิโลเมตรซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปได้หลายๆ เกาะ

Yoko Kawakami รัฐมนตรีกระทรวงการยุติกรรมได้ออกมากล่าวขอโทษและยอมรับความผิดกับเหตุการณ์นี้ว่า “ได้ยินว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวและวิตกกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่คนเดียว ฉันขอโทษจริงๆ ค่ะ”

จนตราบตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าของการจับกุมหัวขโมยคนนี้ ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อก็ต้องรอติดตามชมกันต่อไปครับ

 

ที่มา Nextshark

Comments

Leave a Reply