แมว “หนังตาปิด” เดินเข้าในศูนย์พักพิง และทำให้หญิงสาวคนหนึ่งตกเป็นทาสได้สมใจ

ทุกวันนี้มีแมวจรจัดมากมายที่รอการช่วยเหลือจากมนุษย์ ในแมวบางตัวมันไม่รอให้มนุษย์เข้ามาหา แต่มันเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหาและเลือกมนุษย์ให้มาเป็นทาสของมันเอง

เหมือนกับเจ้าแมวส้มจรจัดตัวนี้ที่เดินเข้าไปในศูนย์พักพิงที่เซบียา รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อหาบ้านแสนอบอุ่น

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Hogan ก่อนจะพบว่ามันมีความความพิเศษ นั่นคือการเกิดมาพร้อมหนังตาซ้ายปิดถาวรและมีจมูกที่เล็กกว่าปกติ

แม้จะมีความผิดปกติ แต่มันเป็นมิตรและต้องการความสนใจจากเจ้าหน้าที่ Medina County SPCA ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Amber Milliren ได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับ Hogan ที่ทาง Medina County SPCA โพสต์ไว้ แต่ก็ไม่ได้มีความคิดที่จะรับเลี้ยงมัน

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วันหลังจากนั้น Amber ไม่สามารถสลัดเจ้าเหมียวตัวนั้นออกจากความคิดได้เลย เธอจึงตัดสินใจติดต่อไปหาศูนย์พักพิง

 

 

ตอนนั้น Hogan อยู่ในศูนย์พักพิงมาเกือบเดือนแล้ว น่าแปลกที่ไม่มีใครสนใจมันเลย ทั้งที่มันดูน่ารักและมีบุคลิกที่หวานแหววมาก

Amber ไปหาแมวส้มในศูนย์พักพิง และทันทีที่เธอเดินเข้าไป เจ้าเหมียวก็วิ่งมาหาทันที “มันเป็นแมวตัวแรกที่เข้ามาหาฉัน จากนั้นก็เริ่มถูหัวกับขาของฉัน แถมยังจูบฉันด้วย เหมือนกับว่าไม่อยากให้ฉันไปไหน” หญิงสาวกล่าว

 

 

Hogan ตามหญิงสาวไปทุกที่ที่เธอไป ราวกับว่ามันตั้งใจจะกลับบ้านพร้อมเธอ… ทางศูนย์พักพิงบอกว่า “ตอนนี้ Hogan คงเลือกเธอให้เป็นแม่ใหม่แล้วแหละ”

และแล้วทุกอย่างก็จบด้วยการที่ Amber พา Hogan กลับบ้านด้วยในวันนั้น และเจ้าเหมียวเองก็สามารถปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ไม่ใช่แค่ปรับตัวกับบ้านใหม่ แต่มันยังเข้ากันได้ดีกับ Gigi เจ้าหมาที่ Amber รับเลี้ยงในเวลาเดียวกัน ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทกันได้อย่างลงตัวสุดๆ โดยเจ้าหมาทำหน้าที่เป็นพี่สาวที่ดีให้เหมียวส้ม

 

 

Amber บอกว่า “เจ้าเหมียวรักการกอด มันชอบนอนบนอกของฉันในเวลากลางคืน มันมีปัญหาอย่างเดียวคือ จมูกเล็กกว่าปกติ ทำให้มันหายใจลำบาก ฉันจึงต้องดูแลมันเป็นพิเศษ”

 

 

ทุกครั้งที่หญิงสาวทำอาหารอยู่ในห้องครัว เจ้าเหมียวจะเฝ้าดูเธอและพยายามจะเข้ามาช่วย และจะคอยตามเธอไปทุกที่

 

 

ตอนนี้เป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว ที่เจ้าเหมียวเลือก Amber เป็นทาส และเธอไม่เคยทำให้มันผิดหวังเลย มันจึงใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข

 

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply